AD Formula
29 ปี Ford ประเทศไทย กับเรื่องราวที่คุณไม่เคยรู้ !?

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยข้อมูลน่าสนใจเบื้องหลังความสำเร็จอันยาวนานถึง 29 ปี ที่ส่งผลให้แบรนด์รถยนต์สัญชาติอเมริกันหนึ่งเดียวในไทย ยังคงครองใจผู้บริโภคชาวไทยอย่างเหนียวแน่น พร้อมตอกย้ำจุดยืนในฐานะแบรนด์ที่เข้าใจลูกค้า พร้อมชูนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่มอบคุณค่า และความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของ ที่ทำให้รถ Ford ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของคนไทย
ความสำเร็จด้านยอดขาย พิสูจน์ความเชื่อมั่นจากลูกค้าไทย
นับตั้งแต่วันแรกที่เริ่มดำเนินธุรกิจในเมืองไทยจนถึงปัจจุบัน Ford ได้ส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้าชาวไทยไปแล้วกว่า 803,352 คัน (ข้อมูล ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2568) เป็นตัวเลขที่สะท้อนถึงความไว้วางใจอย่างต่อเนื่องจากผู้บริโภค นอกจากนี้ จากข้อมูล 4 ปีย้อนหลัง (2564-2568) พบว่า "สีดำ" เป็นสีที่ลูกค้า Ford ในไทยนิยมมากที่สุด เพราะสะท้อนภาพลักษณ์ความเท่ แกร่ง และความดุดันที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน
โรงงานคุณภาพ ส่งออกรถ Ford ไปยังทั่วโลก
ด้านการผลิต โรงงานทั้ง 2 แห่งของ Ford ที่จังหวัดระยอง ทั้ง ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง และออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) ผลิตรถยนต์รวมแล้วกว่า 3.2 ล้านคัน หากนำมาจอดเรียงต่อกัน จะทอดยาวเป็นระยะทางจากระยองข้ามทวีปไปถึงชายฝั่งตะวันออกของประเทศแคนาดาเลยทีเดียว และด้วยกำลังการผลิตที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้ทุกๆ 2 นาที จะมีรถ Ford คันใหม่หนึ่งคัน ออกจากสายการผลิต พร้อมส่งมอบถึงมือลูกค้า เร็วกว่าเวลาที่ใช้ดริปกาแฟตอนเช้าเสียอีก
เจาะลึกหัวใจลูกค้า Ford ใครคือคนที่หลงรักแบรนด์นี้
ความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของ Ford โดยกลุ่มลูกค้าหลักมีอายุระหว่าง 30-50 ปี แบ่งเป็น ชาย 60 % และมีลูกค้าผู้หญิงสูงถึง 40 % ทำลายภาพจำแบบเดิมๆ ว่ารถ Ford มีแต่ผู้ชายขับเท่านั้น ข้อมูลล่าสุดยังเปิดเผยว่าลูกค้า Ford ประกอบอาชีพหลัก ได้แก่ เจ้าของธุรกิจ พนักงานบริษัทเอกชน และเกษตรกร กระจายตัวอยู่ใน 5 จังหวัดหลัก ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต และขอนแก่น
ที่น่าสนใจ คือ "ภูเก็ต" เป็นจังหวัดที่ "Ford Everest" ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 สูงกว่าคู่แข่งทุกราย ขณะที่ "จันทบุรี" ครองตำแหน่ง "เมืองแห่ง Ford Ranger Raptor" เป็นแหล่งรวมสาวกรถกระบะสุดทรงพลัง อันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ โดยส่วนใหญ่เป็นเจ้าของสวนที่มองหารถกระบะสมรรถนะสูงสุดเท่เป็น "รถในฝัน" ที่พร้อมลุยไปด้วยกันในทุกเส้นทางชีวิต
ศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่ ใหญ่เทียบเท่าสนามฟุตบอล 5.6 สนาม
Ford ไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญด้านคุณภาพรถยนต์ แต่ยังทุ่มเทกับบริการหลังการขาย ด้วยการเปิดศูนย์กระจายอะไหล่แห่งใหม่ที่มีขนาดใหญ่ถึง 40,000 ตารางเมตร เทียบเท่าสนามฟุตบอลมาตรฐาน 5.6 สนาม พร้อมคลังอะไหล่สำรองกว่า 4.3 ล้านชิ้น เพื่อให้ลูกค้าอุ่นใจได้ว่า รถ Ford ทุกคัน จะได้รับการดูแล และพร้อมลุยในทุกเส้นทางอย่างไม่มีสะดุด
จากข้อมูลทั้งหมดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ "Ford" ยังคงเป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยคุณภาพผลิตภัณฑ์ ความเข้าใจลูกค้า และบริการหลังการขายที่มอบความอุ่นใจตลอดการใช้งาน ทำให้ Ford มีความพร้อมที่จะเดินหน้าสู่ทศวรรษที่ 3 อย่างแข็งแกร่ง พร้อม "ดุดันทุกสถานการณ์" ไปกับคนไทยอีกนาน