ธุรกิจ
อีวี ไพรมัสฯ จัดตั้ง วู่หลิง ไทยแลนด์ฯ

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Wuling (วู่หลิง) แต่ผู้เดียวในประเทศไทย (Sole Distributor) ประกาศก้าวสำคัญในการยกระดับธุรกิจสู่มิติใหม่ ด้วยการดึงบริษัทแม่ และดีเลอร์รายใหญ่จากจีนเข้าร่วมลงทุนจัดตั้ง บริษัท วู่หลิง ไทยแลนด์ จำกัด เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการบริหารงานขาย และการตลาด ตลอดจนบริการหลังการขายแบบครบวงจรของแบรนด์ Wuling ในไทย รองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทยที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่า การจัดตั้งบริษัท วู่หลิง ไทยแลนด์ จำกัด ถือเป็นการยืนยันความมุ่งมั่นของเราในการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งของแบรนด์ Wuling ในไทย หลังจากที่เราได้เริ่มต้นทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า Wuling ทั้ง 2 รุ่น คือ Air EV (แอร์ อีวี) และ Binguo EV (ปินกั่ว อีวี) ในไทย ตั้งแต่ปี 2566 และได้เริ่มการประกอบ Binguo EV ในไทย ณ โรงงานแหลมฉบัง ในปี 2567 นั้น แบรนด์ Wuling ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี ด้วยลักษณะรถที่แตกต่าง มีเอกลักษณ์ ในราคาที่เข้าถึงง่าย และ คุณภาพ และการขับขี่ที่ลงตัว
“การร่วมทุนกับบริษัทแม่ และดีเลอร์รายใหญ่จากจีนในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในทุกๆ ด้าน เป็นการยกระดับแบรนด์ Wuling ในไทย เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าชาวไทยทุกคน"
ชู 3 นโยบายหลัก มุ่งสู่มาตรฐานสากล และการบริการระดับพรีเมียม
บริษัท วู่หลิง ไทยแลนด์ จำกัด ได้กำหนดนโยบายหลัก 3 ด้าน เพื่อยกระดับการให้บริการ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าชาวไทย ประกอบด้วย
1. จัดตั้งคลังอะไหล่ขนาดใหญ่เพื่อรองรับการบริการหลังการขาย
บริษัทฯ จะจัดตั้งคลังอะไหล่ขนาดใหญ่ที่เทพารักษ์ เพื่อเพิ่มความพร้อมด้านบริการหลังการขาย โดยกำหนดให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2568 คลังอะไหล่แห่งนี้จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กระจายอะไหล่หลักของประเทศ เพื่อให้มั่นใจว่าศูนย์บริการ และดีเลอร์ทั่วประเทศจะมีอะไหล่พร้อมให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ลดระยะเวลาในการรออะไหล่ และเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า
2. เพิ่มผลิตภัณฑ์พวงมาลัยขวาอีก 4 รุ่น เตรียมเปิดตัวในไตรมาส 1-2 ปี 2569
เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดไทยที่หลากหลาย บริษัทฯ จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวารุ่นใหม่อีก 4 รุ่น ภายในไตรมาสที่ 1 และ 2 ของปี 2569 โดยรถทุกรุ่นจะถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกัน ตั้งแต่รถเพื่อการเดินทางในเมือง ไปจนถึงรถเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ ย้ำเน้นจุดยืนของ Wuling ในฐานะแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่มีเอกลักษณ์ และแตกต่างจากรถรุ่นอื่นในตลาด ด้วยดีไซจ์นที่โดดเด่น เทคโนโลยีที่ทันสมัย และราคาที่คุ้มค่า
3. ปรับมาตรฐานโชว์รูม และศูนย์บริการ พร้อมขยายดีเลอร์ครบ 40 แห่งภายในปี 2569
บริษัทฯ จะยกระดับมาตรฐานของโชว์รูม และศูนย์บริการทั้งหมด ทั้งในด้านการขาย และการบริการหลังการขาย เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า พร้อมกันนี้ จะเพิ่มจำนวนดีเลอร์ให้ครบ 40 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2569 เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการได้สะดวกมากขึ้น
“การจัดตั้ง Wuling Thailand ในครั้งนี้ เป็นเสมือนการอัพเกรดการทำตลาดที่ อีวี ไพรมัสฯ ดำเนินการมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมาให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น การได้ผู้ผลิตเข้ามาเสริมนั้นจะทำให้เราทำตลาดได้อย่างเต็มที่มากขึ้น พร้อมการสนับสนุนในด้านต่างๆ ที่ล้วนแต่จะทำให้การตลาดของแบรนด์ Wuling ในไทยนั้น เติบโตได้อย่างมั่นคง และยั่งยืน สร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้รถยนต์ Wuling ณ ปัจจุบัน กว่า 2,000 คันในไทย และลูกค้าในอนาคต รวมถึงผู้จำหน่ายทั่วประเทศที่กำลังเพิ่มการลงทุนให้สามารถดำเนินงานขาย และบริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึงอีกด้วย”


