ธุรกิจ
MG จัดการแข่งขัน MG Skill Contest 2025

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และผู้จำหน่ายรถยนต์ MG (เอมจี) ในประเทศไทย จัดแข่งขันทักษะพนักงาน MG Skill Contest 2025 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เดินหน้ายกระดับทักษะ ความรู้ รวมถึงมาตรฐานการปฏิบัติงานของบุคลากรในเครือข่าย MG ทั่วประเทศ ให้สอดรับกับมาตรฐานระดับสากลของแบรนด์ MG
ซู๋ว์ หยิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด กล่าวว่า MG กำหนดทิศทางการดำเนินงานในประเทศไทยอย่างชัดเจน ภายใต้กลยุทธ์ Global Innovation, Thai Passion, Value Choice สะท้อนถึงเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลก ที่สามารถเข้าถึงพฤติกรรมการใช้รถของผู้บริโภคชาวไทย และการเป็นตัวเลือกที่มอบความคุ้มค่า และความมั่นใจในการใช้งาน ขณะเดียวกัน ด้านงานบริการหลังการขาย
MG มุ่งยกระดับใน 3 เรื่องสำคัญซึ่งถือเป็นพื้นฐานหลัก ได้แก่ การเพิ่มเครือข่ายศูนย์บริการ การยกระดับมาตรฐานงานซ่อมบำรุงให้มีความเป็นมืออาชีพยิ่งขึ้น และการสร้างประสบการณ์การบริการที่ช่วยเสริมความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในทุกขั้นตอน เราจึงให้ความสำคัญกับการแข่งขันฯ ในปีนี้มาก ทางทีมงานได้มีการวางบททดสอบเชิงลึกมากขึ้น เพื่อให้บุคลากรมีทักษะ ความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์อย่างลึกซึ้ง สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันจากทั้งฝ่ายขาย และฝ่ายบริการหลังการขายรวมกว่า 1,000 คน จากศูนย์บริการทั่วประเทศ โดยเหลือผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้ายจำนวน 85 คน จากศูนย์บริการ 30 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถูกจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ อาคาร Saint Gabriel Mary (Research and Learning Center for NEV Technology) ศูนย์การเรียนรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์พลังงานใหม่ ที่ MG ได้ลงนามความร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยในการร่วมพัฒนาหลักสูตร พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์เพื่อการเรียนรู้ และฝึกปฏิบัติ เพื่อยกระดับองค์ความรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างเป็นระบบ
การแข่งขันในปีนี้ถูกแบ่งเป็น 9 ประเภท ได้แก่ ด้านลูกค้าสัมพันธ์ ด้านการจัดการงานรับประกันคุณภาพ ด้านการประเมินราคางานสีและตัวถัง ด้านเทคนิคงานสีและตัวถัง ด้านเทคนิคและงานซ่อม ด้านการจัดการงานอะไหล่ ด้านที่ปรึกษาการบริการ ด้านที่ปรึกษาการขาย และเพิ่มเติม “ด้านความรู้ผลิตภัณฑ์เชิงลึก เทคนิคการขายระดับมืออาชีพ
1. ด้านลูกค้าสัมพันธ์
• รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สุพรรษา ตุละรัต จาก บริษัท ที ออโต้ จำกัด
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ รัตนา กันลา จาก บริษัท อารีมิตร เอ็มจี จำกัด (สาขาขอนแก่น)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ อภิรดี โสดา จาก บริษัท วัชรเซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด
2. ด้านการจัดการงานรับประกันคุณภาพ
• รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ณันท์นภัส คุณแสน จาก บริษัท เบส ออโต้ เซลส์ จำกัด (สาขาหางดง)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ วิษุวัต สัมมามิตร จาก บริษัท เอเลแกนซ์ วีฮีเคิล จำกัด
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ สุชาติ พรมสังขาร จาก บริษัท เอ็มจี สุพรีม จำกัด
3. ด้านการประเมินราคางานสีและตัวถัง
• รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สุนิสา โฉมศรี จาก บริษัท เอ็มจี รุ่งเจริญ จำกัด (สาขาลาดกระบัง)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นริณทร์ภัทร เพ็ชรหาญสุขกานต์ จาก บริษัท เบส ออโต้ เซลส์ จำกัด (สาขาหางดง)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ กัญญารัตน์ แป้สูงเนิน จาก บริษัท เบส ออโต้ เซลส์ จำกัด (สาขาชลบุรี)
4. ด้านเทคนิคงานสีและตัวถัง
• รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ณัฐกิตต์ แสงสุข และภิชาติ ประกอบสาย จาก บริษัท เอเลแกนซ์ วีฮีเคิล จำกัด
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ จักรกฤษณ์ ซึมกลาง และวุฒิชัย เชื่ออุ่น จาก บริษัท เอ็มจี อนันตภัณฑ์ ออโต้เซลส์ จำกัด
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ พยุง ลอยลม และโชคชัย แซ่ฉั่ว จาก บริษัท เอ็มจี ก้องกังวาล ราชบุรี จำกัด
5. ด้านเทคนิคและงานซ่อม
• รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ พัฒน์พงศ์ สุกปลั่ง จาก บริษัท ดีพร้อม มอเตอร์เซลส์ จำกัด (สาขาพิษณุโลก)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ จักรกฤษณ์ เจริญแพทย์ จาก บริษัท เบส ออโต้ เซลส์ จำกัด (สาขาชลบุรี)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ธารารัตน์ อุดทุม จาก บริษัท เบส ออโต้ เซลส์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) เพชรเกษม
6. ด้านการจัดการงานอะไหล่
• รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ มนตรี มากมี จาก บริษัท เบส ออโต้ เซลส์ จำกัด (สาขาพัทยา)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ วัชระ จันทรักษา จาก บริษัท วีจี คาร์ จำกัด (สาขานครสวรรค์)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ เสาวนิตย์ สงวนพร้อม จาก บริษัท เอ็มจี มิตรแท้มอเตอร์ จำกัด
7. ด้านที่ปรึกษาการบริการ
• รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ปรีชญาภรณ์ จีนสมบูรณ์ จาก บริษัท ท็อปทรี ออโต้ จำกัด
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ สุรชัย คำเสนาะ จาก บริษัท เคพีออโต้คลองหลวง จำกัด
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ วิรุฬรัตน์ สุนทรวัฒน์ จาก บริษัท สุวัฒนา ขอนแก่น จำกัด
8. ด้านที่ปรึกษาการขาย
• รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ชัยวัฒน์ จั่นมุกดา จาก บริษัท เมกา ทู ออโต จำกัด
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ กฤษดากร จำปาทอง จาก บริษัท เอ็มจี ลักซูรี่ หาดใหญ่ จำกัด (สาขากาญจนวนิช)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ พศธน ทำทิพย์ จาก บริษัท เคเอเอส มอเตอร์ส จำกัด
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ พงศ์ณวี กิรติพงศ์พันธุ์ จาก บริษัท สกาย ออโต้โมทีฟ จำกัด (สาขาสิรินธร)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 ได้แก่ ปวริศ ชาววัน จาก บริษัท เอ็มจี เคพีออโต้ จำกัด (สาขาหลักสี่)
9. ด้านความรู้ผลิตภัณฑ์เชิงลึก และเทคนิคการขายระดับมืออาชีพ
• รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ วสุกัญจน์ พลอยรักษ์ จาก บริษัท เอ็มจี เอซี ตาก ออโตโมบิล จำกัด (สำนักงานใหญ่)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ปัณทิตา รุ่งรำพรรณ จาก บริษัท เอ็มจี พารากอน เซลล์ จำกัด
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ วสันต์ ปันคำ จาก บริษัท เบส ออโต้ เซลส์ จำกัด (สาขาหางดง)
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ อลงกรณ์ พโนราช จาก บริษัท เอ็มจี แอ๊นท์ บางบอน จำกัด
• รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 ได้แก่ พงศ์ศิริ เลิศชาญวิทย์ จาก บริษัท เคเอเอส มอเตอร์ จำกัด


