X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
1 Nov 2015
เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี คูเป 350 ดี
เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี คูเป เอสยูวีที่มีขนาดตัวไม่ได้ใหญ่โตอย่างที่คาดคิด ถึงแม้จะมีขนาดฟูลล์ไซส์ โดยนำโครงสร้างตัวถังมาจากรุ่น เอมแอล ก่อนหน้านี้ รูปทรงคล้ายรถ 4 ประตู คูเป ที่มีฝาท้ายขนาดใหญ่ แต่เมื่อเข้าไปนั่งเบาะหลังต้องเก็บศีรษะให้ดีเหมือนนั่งอยู่ในรถแบบคูเป แม้ตัวรถจะมีความสูงถึง 1.70 ม. การเข้าไปนั่งก็เหมือนกับต้องปีนเข้าไปยังเบาะนั่ง เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 ต้นตำรับเอสยูวีคูเป ที่ทำยอดขายไปได้สวยจน เมร์เซเดส-เบนซ์ ต้องออก จีแอลอี คูเป มาประกบ ภายในโอ่อ่าแทบไม่ต่างไปจาก จีแอลอี รุ่นปกติ ฟังค์ชันการทำงานผสมผสานกับความหรูหราได้เป็นอย่างดี สมราคา ที่คอนโซลกลางติดตั้งจอมอนิเตอร์ขนาด 8 นิ้ว เบาะหลังนั่งสบาย แม้ว่าจะมีพื้นที่เหนือศีรษะไม่มากนัก ห้องเก็บสัมภาระด้านหลังจุได้ 650 ลิตร แต่เมื่อพับเบาะหลังลงจะเพิ่มเป็น 1,720 ลิตร แต่ห้องเก็บสัมภาระมีขอบอยู่ในตำแหน่งค่อนข้างสูง ทำให้ยากพอสมควรต่อกับการเก็บสิ่งของเข้า/ออก เครื่องยนต์ดีเซล วี 6 สูบ เทอร์โบ วางตามแนวยาว ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 258 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดถึง 63.2 กก.-ม. ที่ 1,600 รตน. ใช้เวลาเพียงแค่ 7.1 วินาที ในการนำร่างยักษ์ที่หนักถึง 2.3 ตัน จากจุดหยุดนิ่งไปสู่ความเร็ว 100 กม./ชม. ความเร็วสูงสุด 225 กม./ชม. อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย ทำได้ 14.4 กม./ลิตร ถังน้ำมันจุ 93 ลิตร จะพารถขนาดใหญ่นี้วิ่งไปได้ไกลกว่า 1,300 กม. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ PERMANENT ALL-WHEEL DRIVE ที่จะช่วยเสริมสมรรถนะการยึดเกาะถนนในขณะขับขี่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการใช้งานบนพื้นถนนที่มีความลื่น หรือขณะขับเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ระบบส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9G-TRONIC ใหม่ล่าสุด ที่มีอัตราทดถึง 9 จังหวะซึ่งเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วฉับไวกว่ารุ่นอื่นๆ ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ จนแทบสังเกตการเปลี่ยนในแต่ละเกียร์ได้ยากทีเดียว ในขณะใช้โหมด SPORT จะให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉงในการขับขี่ เมื่อเทียบกับ จีแอลอี รุ่นปกติ ตัวคูเปนี้จะมีระบบรองรับแบบถุงลม หรือแอร์เมทิค ที่หนักแน่นกว่า แต่ยังให้ความสะดวกสบายอย่างเต็มรูปแบบ ปรับได้ถึง 4 โหมดด้วยกัน ในโหมด COMFORT จะให้ความนุ่มนวลในการนั่งโดยสารโดยที่แทบจะไม่มีอาการโคลงให้เห็น ให้ความสบายมากๆ โดยเฉพาะในขณะเดินทางไกล เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี คูเป เป็นการเติมความนุ่มนวลเข้าไปในรูปทรงที่สปอร์ท โฉบเฉี่ยว ในสไตล์เอสยูวียุคใหม่ได้อย่างลงตัว ความกว้างขวาง อเนกประสงค์ ยังคงมีมาให้อย่างครบครัน ขุมกำลังมีตัวเลือกทั้งเบนซินและดีเซล ให้ความสะดวกสบายในการใช้งานทั้งวันธรรมดาและวันหยุดพักผ่อนที่เต็มไปด้วยกิจกรรมกลางแจ้ง ซึ่งรถรุ่นนี้ตอบสนองได้เป็นอย่างดี
คุณรู้หรือไม่ ?
ระบบขับเคลื่อนแบบ DYNAMIC SELECT ที่มีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 4 แบบด้วยกัน คือ INDIVIDUAL ที่จะจดจำรูปแบบการขับขี่ของผู้ขับได้, COMFORT จะช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกผ่อนคลาย สะดวกสบายเหมือนกำลังขับรถเก๋งอยู่, SLIPPERY เหมาะกับการใช้งานบนถนนที่มีความลื่น และ SPORT เน้นการเพิ่มความเร้าใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น
อ่านต่อ
เรื่องโดย : จูลีเอตตา
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2558
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/103742
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Apr 2024
SUBARU SOLTERRA 2024 ครอสส์โอเวอร์ สายลุย ขับ 4 พลังไฟฟ้า
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2024
SUBARU FORESTER ครอสส์โอเวอร์ขับ 4 ออพชันเพียบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 Feb 2024
HONDA PROLOGUE เอสยูวี มิดไซซ์ พลังไฟฟ้า
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jan 2024
MITSUBISHI XFORCE คอมแพคท์เอสยูวีสุดฮอท
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2023
TOYOTA LAND CRUISER 250 เอสยูวีไฮเทค ในสไตล์เรทโร
ผลทดสอบต่างแดน
18 Nov 2023
ASTON MARTIN DBX 707 ซูเพอร์คาร์ ในร่างทรงเอสยูวี
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2023
NISSAN X-TRAIL ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลัง e-POWER
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน