เยอรมนี-เปิดเผยโฉมหน้าแล้วเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่เพิ่งผ่านพ้นไป คือ รถสปอร์ทคูเป 2+2 ที่นั่ง ติดป้ายชื่อ เอาดี ทีที คูเป (AUDI TT COUPE) กับรถสปอร์ทเปิดประทุน 2 ที่นั่ง ติดป้ายชื่อ เอาดี ทีที โรดสเตอร์ (AUDI TT ROADSTER) ซึ่งต้องรอจนถึงไตรมาสสุดท้ายของปี 2018 นี้ จึงจะเริ่มการจำหน่ายทั้งในเยอรมนี และในยุโรปประเทศอื่นๆค่าย “สี่ห่วง” เริ่มการจำหน่ายรถสปอร์ท ทีที รุ่นปัจจุบันซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 3 เมื่อไตรมาสสุดท้ายปี 2014 ส่วนรถรุ่นใหม่ที่นำมาเป็นข่าวนี้ไม่ใช่ รถรุ่นที่ 4 แต่เป็น รถรุ่นที่ 3 ที่เพิ่งผ่านการปรับปรุงแบบ FACELIFT หรือ “ยกหน้า” เป็นการปรับปรุงช่วงกึ่งกลางอายุ อย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า MID-LIFE CHANGE การเปลี่ยนแปลงในส่วนของตัวถัง มีจุดสังเกตความแตกต่างอยู่เพียง 2-3 จุด คือ แผงกระจังหน้าที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด และอย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า THREE-DIMENSIONAL SINGLEFRAME RADIATOR GRILLE กับช่องดักลมด้านหน้าทั้งฝั่งซ้ายฝั่งขวาที่ออกแบบขึ้นใหม่ และมีขนาดใหญ่กว่าเดิม ที่เปลี่ยนแปลงมาก คือ ชุดเครื่องยนต์ที่ใช้ ก่อนการปรับปรุงรถสปอร์ทรุ่นนี้ทั้งตัวถังคูเป และตัวถังโรดสเตอร์ มีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้รวม 5 ขนาด แยกเป็นเครื่องเบนซิน 4 กับเครื่องดีเซล 1 ขนาด แต่ในรถรุ่นใหม่นี้ เครื่องยนต์ดีเซลซึ่งมีอยู่ขนาดเดียว คือ เครื่องฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 4 สูบเรียง 1,968 ซีซี 135 กิโลวัตต์/184 แรงม้า ถูกเก็บเข้ากรุ เครื่องยนต์ที่ใช้จะมีแต่เครื่องยนต์เบนซินล้วนๆ และจนถึงวันที่รายงานข่าวนี้ ผู้ผลิตก็ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าจะมีให้เลือกกี่ขนาด บอกแต่เพียงว่าเป็นเครื่องยนต์ที่จะทำงานร่วมกันกับระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ เริ่มรับใบสั่งจองแล้วเมื่อเดือนกันยายน 2018 ตัวถังคูเป ค่าตัวในเยอรมนีเริ่มต้นที่ 35,000 ยูโร หรือประมาณ 1.40 ล้านบาทไทย ส่วนตัวถังเปิดประทุนแพงกว่ากันนิดหน่อย คือเริ่มต้นที่ 37,500 ยูโร หรือประมาณ 1.50 ล้านบาทไทย