รถ 2 แบบสุดท้ายที่นำมาบรรจุไว้ใน “ระเบียงรถใหม่” เดือนนี้ เป็นรถซึ่งเพิ่งปรากฏตัวพร้อมกันที่งานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ครั้งล่าสุด ซึ่งอุบัติขึ้นในเมืองมะกัน ระหว่างวันที่ 14-27 มกราคม 2019 เป็นการปรากฏตัวอย่างที่เรียกกันในภาษาฝรั่งว่า WORLD PREMIERE หรือ “ครั้งแรกในโลก” ซึ่งมีสื่อมวลชน และผู้คนทั่วไปรายล้อมอยู่เป็นร้อยเป็นพันคน แบบแรกที่กำลังอวดรูปทรงองค์เอวอยู่นี้เป็นผลงานใหม่ป้ายแดงของค่าย “วงรีสีฟ้า” เป็นรถสายพันธุ์อเมริกันติดป้ายชื่อ ฟอร์ด มัสแตง เชลบี จีที 500 (FORD MUSTANG SHELBY GT500)ยักษ์รองเมืองมะกันเริ่มนำรถติดป้ายชื่อ ฟอร์ด มัสแตง (FORD MUSTANG) ออกสู่โชว์รูมเมื่อปี 1964 และในช่วงเวลากว่าครึ่งศตวรรษที่ผ่านมาได้เปลี่ยนรุ่นรถอนุกรมนี้ไปแล้วรวม 5 ครั้ง รถรุ่นปัจจุบันซึ่งเป็นรุ่นที่ 6 เปิดตัวเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2013 พร้อมกันทั้งในสหรัฐอเมริกา สเปน สาธารณรัฐประชาชนจีน ออสเตรเลีย และขณะนี้มีตัวถังให้เลือก 2 แบบ คือ ตัวถัง 2 ประตูคูเป 4 ที่นั่ง กับตัวถัง 2 ประตูเปิดประทุน 4 ที่นั่ง เมื่อนับจนถึงเดือนสิงหาคม 2018 ยอดผลิตในสหรัฐอเมริกาของรถอนุกรมนี้ผ่านหลัก 10,000,000 คัน ไปเรียบร้อยแล้ว ที่ต้องบอกกันไว้ด้วยก็คือ แม้ว่ามีสมรรถนะเหมาะสมกับการเป็นรถสปอร์ท แต่คนรักรถในเมืองมะกันกลับนิยมเรียกรถแบบนี้ว่า PONY CAR หรือ “รถไอ้ลูกม้า” และบางคนก็เรียกว่า MUSCLE CAR หรือ “รถกล้ามโต” ส่วนรถชื่อยาวที่นำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังนี้ เป็นรถที่ผ่านการปรุงแต่งโดย คาร์โรลล์ เชลบี อินเตอร์ เนชันแนล (CARROLL SHELBY INTERNATIONAL) ผู้ชำนาญการด้านรถสมรรถนะสูง ซึ่งมีที่ทำการอยู่ในรัฐเนวาดา และหากินกับค่าย ฟอร์ด มายาวนาน โดยที่ก่อนหน้านี้ก็เคยทำรถแรงติดป้ายชื่อ ฟอร์ด มัสแตง เชลบี จีที 500 (FORD MUSTANG SHELBY GT500) มาแล้ว 2 รุ่น เมื่อปี 1967 และ 2006 รถรุ่นใหม่ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 นี้ มีกำหนดออกตลาดในฐานะรถรุ่นปี 2020 พร้อมคำยืนยันสรรพคุณว่าเป็น THE MOST POWERFUL AND MOST ADVANCED MUSTANG EVER หรือ “รถมัสแตงที่ทรงพลังที่สุด และก้าวหน้าที่สุดเท่าที่เคยมี” ตัวถังซึ่งดัดแปลงจากตัวถังคูเปของรถรุ่นสามัญ (4.788x1.915x1.379 ม.) ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน DOHC วี 8 สูบ ความจุ 5.2 ลิตร ซึ่งทำงานร่วมกัน กับซูเพอร์ชาร์เจอร์ขนาด 2.65 ลิตร เป็นเครื่องยนต์ผลิตด้วยมือที่ค่ายนี้คาดหวังว่าจะให้ตัวเลขกำลังสูงสุดที่สูงกว่า 700 แรงม้า คือ สูงกว่าเครื่องยนต์ที่ติดตั้งในรถ ฟอร์ด จีที (FORD GT) ซึ่งเป็นรถสปอร์ทเชิดหน้าชูตาของค่ายนี้เสียอีกเป็นพละกำลังที่ทำให้เชื่อได้ว่า รถไอ้ลูกม้าสมรรถนะสูงโมเดลนี้จะทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. โดยใช้เพียง MID-THREE-SECOND หรือประมาณ 3 วินาทีครึ่ง และทำควอร์เตอร์ไมล์ หรือระยะทางประมาณ 400 เมตร โดยใช้เวลาต่ำกว่า 11 วินาที เช่นเดียวกับรถแรง รถเร็วที่จำหน่ายอยู่ในขณะนี้พร้อมกับป้ายชื่อ ฟอร์ด มัสแตง เชลบี จีที 300 (FORD MUSTANG SHELBY GT350) และฟอร์ด มัสแตง เชลบี จีที 350 อาร์ (FORD MUSTANG SHELBY GT350R) รถโมเดลใหม่นี้จะมีแต่รถพวงมาลัยซ้าย และทุกคันที่ผลิตจะติดตั้งยางล้อขนาด 20 นิ้ว เป็นยาง MICHELIN PILOT SPORT 4S ที่ทำขึ้นเป็นพิเศษและโดยเฉพาะ