เยอรมนี-เปิดตัวแล้วเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2020 ด้วยกรรมวิธีไฮเทคอย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า DIGITAL PREMIERE หรือ LIVE STREAM PREMIERE เช่นกัน คือ BMW 5-SERIES (บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-5) รุ่นใหม่ ซึ่งมีกำหนดออกตลาดในเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมกันทั้งตัวถัง 4 ประตูซีดาน และตัวถัง 5 ประตูตรวจการณ์ ซึ่งมีชื่อเฉพาะว่า TOURING (ทัวริง)ไม่ใช่รถรุ่นใหม่แท้ๆ แต่เป็นรถรุ่นปัจจุบัน (รุ่นที่ 7) ซึ่งเริ่มจำหน่ายเมื่อต้นปี 2017 และเพิ่งได้รับการปรับปรุงขนาดย่อย อย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า MID-LIFE UPDATE หรือการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงช่วงกึ่งกลางชีวิต หลังจากขายในตลาดทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 600,000 คัน เป็นการปรับเปลี่ยนทั้งในด้านเทคโนโลยี ด้านเครื่องยนต์ และรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของตัวถังทั้งภายนอก และภายใน อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อขนาดความกว้าง และความสูงของตัวถัง แต่ความยาวเพิ่มขึ้นนิดหน่อย กล่าวคือ ตัวถังซีดานเพิ่มจาก 4.936 เป็น 4.963 ม. คือ ยาวขึ้น 2.7 ซม. ส่วนตัวถังตรวจการณ์เพิ่มจาก 4.942 เป็น 4.963 ม. คือ ยาวขึ้น 2.1 ซม. ในเยอรมนีรถซีดานซึ่งค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 เริ่มต้นที่ 49,100 ยูโร หรือประมาณ 1.72 ล้านบาทไทย มีรถให้เลือกรวม 16 โมเดล เป็นรถเบนซิน 3 โมเดล เป็นรถเบนซินติดตั้ง MILD HYBRID หรือระบบไฮบริดแบบอ่อน 5 โมเดล เป็นรถดีเซลติดตั้งระบบไฮบริดแบบอ่อน 5 โมเดล และเป็นรถ PLUG-IN HYBRID หรือไฮบริดชนิดต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ 3 โมเดล คือ BMW 530E SEDAN (215 กิโลวัตต์/292 แรงม้า ขับล้อหลัง) BMW 530E XDRIVE SEDAN (215 กิโลวัตต์/292 แรงม้า ขับทุกล้อ) BMW 545E XDRIVE SEDAN (290 กิโลวัตต์/394 แรงม้า ขับทุกล้อ) ส่วนตัวถังตรวจการณ์ซึ่งค่าตัวรวมภาษีแพงกว่ากันนิดหน่อย คือ เริ่มต้นที่ 51,300 ยูโร หรือประมาณ 1.80 ล้านบาทไทย มีรถรวม 11 โมเดล เป็นรถเบนซินติดตั้งระบบไฮบริดแบบอ่อน 4 โมเดล เป็นรถดีเซลติดตั้งระบบไฮบริดแบบอ่อน 5 โมเดล และเป็นรถไฮบริดชนิดต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ 2 โมเดล คือ BMW 530E TOURING (215 กิโลวัตต์/292 แรงม้า ขับล้อหลัง) กับ BMW 530E XDRIVE TOURING (215 กิโลวัตต์/292 แรงม้า ขับทุกล้อ) รถทุกโมเดลที่กล่าวนี้ส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อคู่หลัง หรือทั้งคู่หน้า และคู่หลัง แล้วแต่กรณี ผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ STEPTRONIC