เยอรมนี-เมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2020 คือเพียง 3 สัปดาห์หลังการเปิดตัว BMW 5-SERIES SEDAN/TOURING (บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์-5 ซีดาน/ทัวริง) ที่รายงานข่าวไปแล้วในหน้าซ้ายมือ ค่าย “ใบพัดเครื่องบิน” ก็เอาอกเอาใจคนรักรถเร็ว นิยมรถแรง และร่ำรวยตัวเลข โดยการเปิดตัวรถอนุกรมนี้อีก 2 โมเดล คือ บีเอมดับเบิลยู เอม 5 (BMW M5) ซึ่งค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มต้นที่ระดับ 120,900 ยูโร หรือประมาณ 4.23 ล้านบาทไทย กับ BMW M5 COMPETITION (บีเอมดับเบิลยู เอม 5 คอมเพทิชัน) ซึ่งแพงกว่ากันนิดหน่อย คือ 129,900 ยูโร หรือประมาณ 4.55 ล้านบาทไทย ทั้งคู่ไม่ใช่รถรุ่นใหม่แท้ๆ แต่เป็นรถรุ่นเดิมที่เริ่มจำหน่ายเมื่อปี 2018 และเพิ่งผ่านการปรับปรุงแบบ FACELIFT หรือ “ยกหน้า”ทั้ง 2 โมเดล ติดตั้งเครื่องยนต์บลอคเดิม คือเครื่องเบนซินฉีดตรง DOHC วี 8 สูบ 4,395 ซีซี ติดเทอร์โบชาร์เจอร์คู่ ที่ต่างกันก็คือ ในรถโมเดลแรกเครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุด 441 กิโลวัตต์/600 แรงม้า ส่วนโมเดลหลังกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นนิดหน่อยเป็น 460 กิโลวัตต์/625 แรงม้า ทั้ง 2 โมเดลส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อคู่หน้าคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ M STEPTRONIC และจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 250 กม./ชม. แต่จะเพิ่มเป็น 305 กม./ชม. เมื่อติดชุดตกแต่งจากโรงงานซึ่งมีชื่อว่า M DRIVER’S PACKAGE