ส่วน GENESIS GV60 (เจเนซิส จีวี 60) ที่กำลังอวดรูปทรงองค์เอวอยู่นี้ เป็นรถอนุกรมใหม่ล่าสุด และเป็นอนุกรมแรกที่มีแต่รถพลังไฟฟ้าล้วนๆ ไม่มีรถติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายใน รถอนุกรมนี้เปิดตัวแบบ “ครั้งแรกในโลก” เมื่อปลายเดือนกันยายน 2021 และเริ่มการจำหน่ายในเมืองโสมไปแล้ว แต่ในยุโรปซึ่งเป็นตลาดเป้าหมายมีกำหนดออกตลาดในฤดูร้อนของปี 2022 นี้ (ประมาณไตรมาส 3)
เป็น COMPACT LUXURY CROSSOVER SUV หรือรถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ระดับหรูขนาดเล็กกะทัดรัด ในตัวถังยาว 4.515 ม. กว้าง 1.890 ม. สูง 1.580 ม. ซึ่งมีช่วงฐานล้อยาว 2.900 ม. เป็นตัวถังที่ส่วนท้ายมีรูปทรงองค์เอวเหมือนรถเก๋งคูเป และเป็นตัวถังที่ใช้พแลทฟอร์มชุดเดียวกันกับรถพลังไฟฟ้าร่วมเครืออีก 2 แบบ คือ HYUNDAI IONIQ 5 (ฮันเด ไอโอนิก 5) กับ KIA EV6 (เกีย อีวี 6) เป็นพแลทฟอร์มที่ออกแบบขึ้นโดยเฉพาะสำหรับรถพลังไฟฟ้าล้วนๆ และมีชื่อว่า E-GMP (ELECTRIC-GLOBAL MODULAR PLATFORM) ตัวถังภายนอกมีจุดสะดุดตาสะดุดใจอยู่หลายจุด ตัวอย่าง คือ แผงกระจังหน้าที่ติดตั้งค่อนข้างต่ำ กับดวงโคมไฟหน้าทั้ง 2 ด้านที่ออกแบบสไตล์เดียวกันกับรถอนุกรมอื่นๆ ของค่าย เป็นดวงโคมที่แยกไฟดวงเดียวเป็น 2 ดวง และเรียกในภาษาอังกฤษว่า TWO LINES LAMP
เป็นรถที่มีระบบขับให้เลือก 3 แบบ คือ STANDARD REAR-WHEEL DRIVE MODEL ซึ่งเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังแบบมาตรฐาน STANDARD FOUR-WHEEL DRIVE MODEL ซึ่งเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อแบบมาตรฐาน และ PERFORMANCE MODEL WITH FOUR-WHEEL DRIVE ซึ่งเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อที่เน้นสมรรถนะ ทุกแบบติดตั้งแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาดความจุ 77.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งการชาร์จไฟ 10-80 % โดยวิธีเร่งด่วนด้วยไฟฟ้ากระแสตรงในสถานีชาร์จไฟจะใช้เวลาเพียง 18 วินาที
แบบแรกซึ่งเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 168 กิโลวัตต์/228 แรงม้า มีอัตราสิ้นเปลืองพลังไฟฟ้าเฉลี่ย 0.196 กิโลวัตต์ชั่วโมง/กม. และจะวิ่งได้ไกลประมาณ 450 กม. เมื่อชาร์จไฟเต็ม
แบบถัดมาซึ่งเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 160 กิโลวัตต์/218 แรงม้า ขับล้อคู่หลัง และใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 74 กิโลวัตต์/101 แรงม้า ขับล้อคู่หน้า ได้กำลังรวมสูงสุด 234 กิโลวัตต์/318 แรงม้า มีอัตราสิ้นเปลืองพลังไฟฟ้าเฉลี่ย 0.222 กิโลวัตต์ชั่วโมง/กม. และจะวิ่งได้ไกลประมาณ 400 กม. เมื่อชาร์จไฟเต็ม
ส่วนแบบสุดท้ายซึ่งเน้นสมรรถนะ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 160 กิโลวัตต์/218 แรงม้า จำนวน 2 ชุด ชุดหนึ่งขับล้อคู่หลัง อีกชุดขับล้อคู่หน้า ได้กำลังรวมสูงสุด 320 กิโลวัตต์/435 แรงม้า มีอัตราสิ้นเปลืองพลังไฟฟ้าเฉลี่ย 0.244 กิโลวัตต์ชั่วโมง/กม. และจะวิ่งได้ไกลประมาณ 370 กม. เมื่อชาร์จไฟเต็ม
ในเมืองแม่ คือ เกาหลีใต้ รถติดตั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ค่าตัวหลังหักเงินอุดหนุนของรัฐแล้วเริ่มต้นที่ระดับ 59.90 ล้านวอน หรือเท่ากับประมาณ 1.80 ล้านบาทไทย เมื่อคิดว่าเงินเกาหลี 1 วอน แลกได้ด้วยเงินไทย 3 สตางค์
GENESIS GV60
รถกิจกรรมกลางแจ้งขนาดกะทัดรัด ขับเคลื่อนล้อหลัง หรือขับทุกล้อด้วยพลังไฟฟ้า
มิติตัวถัง 4.515x1.890x1.580 ม. ห้องโดยสาร 5 ที่นั่ง
มอเตอร์ไฟฟ้า 1 หรือ 2 ชุด 168 กิโลวัตต์/228 แรงม้า-320 กิโลวัตต์/435 แรงม้า
แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน 77.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จไฟเต็มวิ่งไกล 370-450 กม.
ราคาในเกาหลีใต้ เริ่มต้นที่ 59.90 ล้านวอน (ประมาณ 1.80 ล้านบาทไทย) 
