รุ่น F SPORT (เอฟ สปอร์ท) ที่ได้รับการถ่ายทอด DNA จากซูเพอร์คาร์อย่าง LEXUS LFA (เลกซัส แอลเอฟเอ) โดดเด่นด้วยชุดตกแต่งรอบคัน และเบาะนั่งดีไซจ์นเฉพาะของรุ่น F SPORT ให้ความรู้สึกโอบกระชับ รองรับทุกสรีระ นอกจากนี้ยังเพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ด้วยระบบ ACTIVE SOUND CONTROL และระบบกันสะเทือนแบบแปรผัน
ขุมพลังไฮบริดทันสมัย
LEXUS UX 250H ใช้เครื่องยนต์ระบบไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ส่งกำลังร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 109 แรงม้า คิดเป็นกำลังสูงสุดทั้งระบบที่ 184 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.7 วินาที (สำหรับรุ่น F SPORT ที่ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา) อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 21.3 กม./ลิตร
รู้หรือไม่
1. LEXUS UX จัดเป็นอนุกรมสายพันธุ์ครอสส์โอเวอร์รุ่นเล็กสุดของค่ายรถสัญชาติอเมริกัน เชื้อชาติญี่ปุ่น มีทางเลือกของเครื่องยนต์ที่หลากหลาย ตั้งแต่ขุมพลังแบบไฮบริด ไปจนถึงรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน กับ UX 300E และเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย
2. รุ่นทอพ F SPORT เน้นการตกแต่งตัวถังที่คมเข้ม อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.7 วินาที จากการใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ตลอดเวลา ส่วนรุ่นย่อยอื่นๆ ที่ใช้ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า จะมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.5 วินาที และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 22.7 กม./ลิตร
3. บรรดารุ่นพี่ร่วมค่ายของ UX ต่างก็หันมาใช้ขุมพลังแบบพลัก-อิน ไฮบริด กันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรหัส NX กับรุ่น NX 450H PLUS และล่าสุดในตลาดโลกกับรุ่น RX คาดว่ารุ่น UX จะเปลี่ยนมาใช้ขุมพลังพลัก-อิน ไฮบริด และรุ่นรถยนต์ไฟฟ้า สำหรับรุ่นใหม่แกะกล่องถัดไป

