รูปลักษณ์ภายนอกมีความโฉบเฉี่ยว บึกบึนในสไตล์ครอสส์โอเวอร์ ทรวดทรงภายนอกแลดูคล้าย LEXUS (เลกซัส) ที่มีความหรูหรา ในส่วนของไฟหน้าแบบ LED พร้อมเดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ ระบบปรับไฟสูง/ต่ำอัตโนมัติ และไฟจะเลี้ยวตามองศาการหมุนของพวงมาลัย ไฟท้ายแบบ LED ลากเส้นยาวจากซ้ายไปขวา ช่วยทำให้รถมีความสปอร์ท และทันสมัยยิ่งขึ้น
ภายในห้องโดยสาร ออกแบบมาได้อย่างสวยงาม เรียบง่าย ทันสมัย พื้นที่สำหรับผู้โดยสารกว้างขวางมากจากขนาดฐานล้อที่มีอยู่ถึง 2,850 มม. มาตรวัดแบบดิจิทอล หน้าจอเรือนไมล์ของผู้ขับขี่ ใช้จอแบบ TFT เต็มระบบ ขนาด 7 นิ้ว ติดตั้งอยู่เหนือพวงมาลัย โดยมีหน้าจอมัลทิมีเดีย อยู่ตรงกลางของแผงหน้าปัดขนาด 12.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อระบบ ANDROID AUTO และ APPLE CAR PLAY นอกจากนี้ ยังติดตั้งแท่นชาร์จมือถือแบบไร้สายมาให้ด้วย บนหลังคาติดตั้งซันรูฟขนาดใหญ่ แบบไม่สามารถเปิดได้ พื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายรถมีความจุ 452 ลิตร เพียงพอต่อการใช้งาน โดยสามารถเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระได้ด้วยการพับเบาะนั่งด้านหลัง ซึ่งสามารถพับได้แบบ 60:40
น้ำหนักตัว 2,065 กก. ส่วนหนึ่งมาจากการติดตั้งแบทเตอรีขนาดใหญ่ ที่สามารถพารถวิ่งไปได้ไกลถึง 470 กม. แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ความจุ 71.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ใช้เวลาในการชาร์จ 30 นาที จาก 0-80 % สำหรับการชาร์จที่ 150 กิโลวัตต์ ส่วนการชาร์จแบบปกติที่ 11 กิโลวัตต์ ใช้เวลา 7 ชม. แบทเตอรีจึงจะเต็ม
ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้กำลัง 218 แรงม้า มากกกว่ารุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ 14 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดทำได้ 34.3 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม. อัตราความสิ้นเปลืองพลังงาน 7.0 กม./กิโลวัตต์/ชม. ระบบส่งกำลังทำได้อย่างต่อเนื่อง แทบไม่มีอาการสะดุดจากมอเตอร์เลย อัตราเร่งให้การตอบสนองที่รวดเร็ว โดยเฉพาะอัตราเร่งช่วงกลาง
ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ 4 ล้อฟูลล์ไทม์ ได้รับการพัฒนาโดย SUBARU ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมาช้านาน โดยติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ที่ด้านหน้า และหลัง มีระบบขับเคลื่อนแบบ X-MODE ใช้ในการลุยทางทุรกันดารที่ความเร็วต่ำ รถรุ่นนี้ไม่มีระบบชะลอความเร็วจนหยุดนิ่งด้วยการถอนคันเร่ง พวงมาลัยมีน้ำหนักค่อนข้างเบา ถ่ายทอดความรู้สึกจากพื้นถนนสู่ผู้ขับขี่ยังไม่ดีนัก แต่ให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน ระบบรองรับเน้นนุ่มนวลมากกว่าการขับขี่แบบสปอร์ทที่ความเร็วสูง โดยมีระบบช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ที่ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ตอบสนองแก้ไขขณะรถเสียอาการด้วยความรวดเร็ว เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่
ระบบรองรับด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบปีกนกคู่ ระบบห้ามล้อแบบจานทั้ง 4 ล้อ ซึ่งจานเบรคจะมีขนาดเท่ากันทั้งด้านหน้า และหลัง ส่วนระบบความปลอดภัยในการขับขี่ ติดตั้งมาให้รอบคันตามแบบฉบับของรถไฟฟ้า
TOYOTA BZ4X เป็นรถครอสส์โอเวอร์ อีวี ที่มียอดจำหน่ายสูงมาก เป็นที่นิยมทั่วโลก จากรูปทรงที่ดูหรูหรา สวยงาม ใช้งานง่าย สะดวก ขับสนุก ภายในกว้างขวาง สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ แบทเตอรีขับเคลื่อนไปได้ไกลเกือบ 500 กม. เลยทีเดียว ในราคาที่ย่อมเยากว่ารถไฟฟ้าจากแดนยุโรปเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว
คุณรู้หรือไม่ ?
การติดตั้งแบทเตอรีไว้ที่ใต้ท้องรถ และออกแบบให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างรถ ส่งผลให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ และมีความแข็งแรงสูง ถูกปิดผนึกด้วยแผ่นโลหะกันกระแทก โดยมีระยะห่างจากแบทเตอรีถึงพื้นอยู่ที่ 208 มม. 
