ส่วน BYD TANG (บีวายดี ถัง) ซึ่งตั้งชื่อตามราชวงศ์โบราณในยุครุ่งเรืองสุดสุดของจักรวรรดิจีน เป็น MID-SIZE CROSSOVER SUV หรือรถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ขนาดกลาง และเป็นรถรุ่นที่ 2 เปิดตัวที่งานมหกรรมยานยนต์ปักกิ่ง เมื่อเดือนเมษายน 2018 และเริ่มออกโชว์รูม เดือนมิถุนายนปีเดียวกัน มีทั้งรถขับเคลื่อนล้อหน้า และรถขับเคลื่อนทุกล้อ มีทั้งรถ PLUG-IN HYBRID หรือไฮบริดชนิดต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟแบทเตอรี และรถพลังไฟฟ้าล้วนๆ มีทั้งรถติดตั้งเก้าอี้ที่นั่ง 2 แถว นั่งได้รวม 5 คน (2+3) และรถเก้าอี้ที่นั่ง 3 แถว นั่งได้ 7 คน (2+3+2)
เฉพาะรถ BYD TANG EV ที่กำลังอวดตัวอยู่นี้ เป็นโมเดลที่ค่ายนี้เพิ่งส่ง หรือกำลังจะส่งไปจำหน่ายในหลายประเทศของยุโรป มีขนาดตัวถังยาว 4.870 ม. กว้าง 1.950 ม. และสูง 1.725 ม. มีช่วงฐานล้อยาว 2.820 ม. มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.335 และมีน้ำหนักรถพร้อมขับ 2,489 กก. ติดตั้งระบบขับเคลื่อนทุกล้อ ซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้า PERMANENT MAGNET SYNCHRONOUS MOTOR จำนวน 2 ชุด ให้กำลังรวมสูงสุด 380 กิโลวัตต์/517 แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุด 680 นิวตัน-เมตร/69.4 กก.-ม. ทำงานร่วมกันกับแบทเตอรี BYD BLADE BATTERY ขนาดความจุ 86.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งเมื่อชาร์จไฟเต็ม และวัดตามมาตรฐาน WLTP จะวิ่งได้ไกล 400 กม. และมีอัตราสิ้นเปลืองพลังฟ้าเฉลี่ย 0.238 กิโลวัตต์ชั่วโมง/กม.
สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขของผู้ผลิต อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 4.6 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 180 กม./ชม.
BYD TANG ELECTRIC
● รถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ขนาดกลาง ขับทุกล้อด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ
● มิติตัวถัง 4.870x1.950x1.725 ม. สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.335
● มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด กำลังรวมสูงสุด 380 กิโลวัตต์/517 แรงม้า
● แบทเตอรี BYD BLADE BATTERY ความจุ 86.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง
● ระยะเดินทาง 400 กม. (WLTP) ความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม. (จำกัด) 
