เมื่อเริ่มการจำหน่าย ในตลาดยุโรปรถรุ่นใหม่นี้จะมีรถติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในให้เลือกรวม 3 โมเดล คือ BMW 520I (เบนซิน 4 สูบเรียง 1,998 ซีซี 153 กิโลวัตต์/208 แรงม้า ขับล้อหลัง) BMW 520D (ดีเซล 4 สูบเรียง 1,995 ซีซี 145 กิโลวัตต์ /197 แรงม้า ขับล้อหลัง) และ BMW 520D XDRIVE (เบนซิน 4 สูบเรียง 1,995 ซีซี 145 กิโลวัตต์/197 แรงม้า ขับทุกล้อ) กับมีรถพลังไฟฟ้าล้วนๆ อีก 2 โมเดล คือ BMW I5 EDRIVE40 (มอเตอร์ไฟฟ้า 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า ขับล้อหลัง) และ BMW I5 M60 XDRIVE (มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด กำลังรวมสูงสุด 442 กิโลวัตต์/601 แรงม้า ขับทุกล้อ) ส่วนนอกยุโรป จะมีรถอีก 2 โมเดล คือ BMW 530I (เบนซิน 4 สูบเรียง 1,998 ซีซี 190 กิโลวัตต์/258 แรงม้า ขับล้อหลัง) และ BMW 530I XDRIVE (เบนซิน 4 สูบเรียง 1,998 ซีซี 190 กิโลวัตต์/258 แรงม้า ขับทุกล้อ)
หลังจากนั้นประมาณครึ่งปี คือ ในฤดูใบไม้ผลิปี 2024 ก็มีรถมาเพิ่มอีก 3 โมเดล คือ BMW 540I XDRIVE (เบนซิน 6 สูบเรียง 2,998 ซีซี 280 กิโลวัตต์ /381 แรงม้า) BMW 530E (PLUG-IN HYBRID 220 กิโลวัตต์/299 แรงม้า ขับล้อหลัง) BMW 550E XDRIVE (PLUG-IN HYBRID 360 กิโลวัตต์/489 แรงม้า ขับทุกล้อ)
รถติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในรวม 6 โมเดลที่กล่าวข้างต้น เสริมการทำงานของเครื่องยนต์โดยการติดตั้งระบบ 48-VOLT MILD HYBRID หรือไฮบริดแบบอ่อน 48 โวลท์ ซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 8 กิโลวัตต์/11 แรงม้า หรือ 13 กิโลวัตต์/18 แรงม้า และส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ STEPTRONIC SPORT ที่เพิ่งพัฒนาขึ้นใหม่ ส่วนรถไฮบริดซึ่งมีอยู่ 2 โมเดล ก็ใช้ระบบเกียร์แบบเดียวกันนี้
รถพลังไฟฟ้า BMW I5 M60 XDRIVE (บีเอมดับเบิลยู ไอ 5 เอม 60 เอกซ์ดไรฟ) ซึ่งเป็นหนึ่งในรถพลังไฟฟ้า 2 โมเดลที่กล่าวข้างต้น นับเป็นรถโมเดลหัวกะทิ และเป็น BMW 5-SERIES รุ่นใหม่ ซึ่งติดตั้งระบบขับที่ทรงพลังและมีค่าตัวแพงที่สุดในขณะนี้ ราคาในเยอรมนีซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ไว้เรียบร้อยแล้ว เริ่มต้นที่ 99,500 ยูโร หรือประมาณ 3.78 ล้านบาทไทย
รถแรงรถเร็วแต่ไร้ไอพิษโมเดลนี้ มีตัวถังยาว 5.060 ม. กว้าง 1.900 ม. และสูง 1.505 ม. มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.25 และมีน้ำหนักรถพร้อมขับรวมผู้ขับ 2,380 กก. ติดตั้งระบบขับเคลื่อนทุกล้อด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ซึ่งติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด คือ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 192 กิโลวัตต์/261 แรงม้า ขับล้อคู่หน้า และใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 250 กิโลวัตต์/340 แรงม้า ขับล้อคู่หลัง ได้กำลังรวมสูงสุด 380 กิโลวัตต์/517 แรงม้า ที่ 8,000 รตน. และให้แรงบิดสูงสุด 795 นิวตันเมตร/81.1 กก.-ม.ที่ 0-5,000 รตน. (ตัวเลขนี้จะเพิ่มเป็น 442 กิโลวัตต์/601 แรงม้า และ 820 นิวตันเมตร/83.7 กก.-ม. เฉพาะเมื่อขับในโหมด MY MODE SPORT) พละกำลังเหล่านี้ส่งทอดสู่ล้อคู่หน้าและคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติจังหวะเดียว ส่วนอุปกรณ์ป้อนพลังไฟฟ้าคือแบทเตอรี LITHIUM-ION (ลิเธียม-ไอออน) ขนาดความจุ 81.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งติดตั้งอยู่ใต้พื้นรถ เป็นแบทเตอรีซึ่งใช้เวลา 4.25 ชั่วโมง เมื่อชาร์จไฟเต็ม 0-100 % ด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) 3 เฟส 22 กิโลวัตต์ และใช้เวลาเพียง 30 นาที เมื่อชาร์จไฟ 10-80% แบบเร่งด่วนด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC) 205 กิโลวัตต์
ตามตัวเลขของค่าย “ใบพัดเครื่องบินสีฟ้าขาว” รถพลังไฟฟ้าล้วนๆ โมเดลนี้ ใช้เวลาเพียง 3.8 วินาที ในการทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 230 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองพลังไฟฟ้าเฉลี่ย 0.182-0.206 กิโลวัตต์ชั่วโมง/กม. กับวิ่งได้ไกล 455-516 กม. เมื่อชาร์จไฟเต็ม และวัดตามมาตรฐาน WLTP
BMW I5 M60 XDRIVE
รถเก๋งซีดานระดับหรูขนาดกลาง ขับเคลื่อนทุกล้อด้วยพลังไฟฟ้า
มิติตัวถัง 5.060x1.900x1.505 ม. สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.25
มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ชุด กำลังรวมสูงสุด 442 กิโลวัตต์/601 แรงม้า
แบทเตอรี LITHIUM-ION (ลิเธียม-ไอออน) 81.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง
ราคารวมภาษีในเยอรมนี เริ่มต้นที่ 99,500 ยูโร (ประมาณ 3.78 ล้านบาท)                    
