แล่นไปในสายน้ำ
เรือใหม่ QUARKEN 35 T-TOP
ยาว 35 ฟุต 0 นิ้ว (10.68 ม.) กว้าง 11 ฟุต 5 นิ้ว (3.48 ม.) เครื่องยนต์ TWIN YAMAHA F300 ติดตั้งภายนอก ความเร็วสูงสุด 45 นอท ราคา ยังไม่ระบุ ติดต่อ www.quarken.com
เรือธงลำใหม่ในรูปแบบของ T-TOP เปิดตัวสู่สาธารณะในงาน CANNES BOAT SHOW เมื่อเดือนกันยายน มีห้องโดยสารหลักแบบเปิดโล่งที่ด้านหน้า รวมถึงช่องเก็บของบริเวณกราบซ้าย และม้านั่งทางกราบขวาที่สามารถใช้เป็นที่นอนเสริมสำหรับผู้ใหญ่ 1 หรือเด็ก 2 คนโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการตกเตียง
เรือมีเลย์เอาท์แบบเปิดโล่ง บนดาดฟ้าเรือแบบ T-TOP มีของห้องคนขับ มีส่วนครัวทางด้านหน้า และหลังไปทางกราบซ้าย, บริเวณตรงข้ามกับจุดรับประทานแบบยกสูงที่ใช้ประโยชน์จากพนักพิงแบบพลิกกลับได้จากที่นั่งคนขับ และการที่เรือไม่มีแผงกั้น ช่วยให้พื้นที่สันทนาการสามารถขยายออกไปตรงบริเวณท้ายเรือได้ โดยจะควบรวมเข้ากับเบาะนั่งที่ขอบเตียงอาบแดดขนาดใหญ่บริเวณห้องคนขับอย่างประณีต
มีที่นั่งสำหรับ 2 ท่านติดตั้งไว้อย่างเรียบร้อยบริเวณกราบเรือทั้ง 2 ด้านโดยไม่เกะกะพื้นที่ดาดฟ้าเรือ และยังมีพื้นที่มากมายบริเวณเตียงอาบแดดตรงกลางสำหรับจัดเก็บอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ ดังนั้น คุณจึงไม่ต้องปีนขึ้นไปวางพวกมันบนหลังคา T-TOP ให้ลำบาก บริเวณหัวเรือก็มีเสน่ห์ที่น่าดึงดูด เช่นเดียวกับในรุ่น CABIN ตัวเรือมีเก้าอี้เลาน์จ์สำหรับ 3 ท่านที่ล้อมรอบด้วยทางเดินของดาดฟ้าเรือด้านข้างอย่างปลอดภัย เช่นเดียวกับบันไดที่ตัดผ่านส่วนหัวเรือ ซึ่งยังสามารถใช้เป็นส่วนด้านหน้าของเลาน์จ์รับรองผู้โดยสารขนาด 5 ท่านได้อีกด้วย
เรือลำนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเรือ MED มากกว่าจะเป็นเรืออเนกประสงค์สำหรับใช้ได้ทุกฤดูกาล แต่ถ้าเลย์เอาท์แบบเปิด และกระจกหน้าแบบลาดขึ้น (แทนที่จะเป็นแบบลาดลง) ช่วยเน้นย้ำในจุดดังกล่าวแล้ว ประสิทธิภาพของเรือก็ควรจะต้องคล้ายกันมากเช่นกัน เรือได้รับการออกแบบ และผลิตในประเทศฟินแลนด์ โดยใช้การสกัดแบบสุญญากาศ และตัวถังเรือแบบ STEPPED เพื่อช่วยให้เรือมีประสิทธิภาพในการล่องสูงสุด
เรือ 35 T-TOP มาพร้อมกับเครื่องยนต์ YAMAHA 4.2 ลิตร V6 300 แรงม้า ติดตั้งภายนอกถึง 2 ตัวสำหรับทำความเร็วในภูมิภาคที่ 45 นอท เรือมีความสูงน้อยกว่ารุ่น PILOTHOUSE แต่ทดแทนด้วยพื้นที่ใช้สอยบนดาดฟ้าที่มากขึ้น
ม้านั่งสามารถปรับเป็นเตียงเสริมได้เช่นเดียวกับในรุ่น CABIN
เลย์เอาท์แบบเปิดโล่งเหมาะสำหรับคู่รักที่จะไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์
LANCIA APREA 52
ยาว 50 ฟุต 2 นิ้ว (15.30 ม.) กว้าง 16 ฟุต 0 นิ้ว (4.88 ม.) เครื่องยนต์ SHAFT, IPS หรือเครื่องยนต์ติดตั้งภายนอกที่มีแรงขับอยู่ที่ 1,600-2,400 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 50 นอท ราคา ยังไม่ระบุ ติดต่อ www.lanciaaprea.com
เรือลำนี้เป็นดัง “นีโอคลาสสิค” และ “งานศิลปะร่วมสมัย” โดย Aprea พยายามที่จะรื้อฟื้น “ยุคทอง” ของการล่องเรือในอิตาลี
เรือรุ่นใหม่ลำนี้เป็นเรือยอทช์สุดหรูกลุ่มแรกที่มีขนาดตั้งแต่ 32-72 ฟุต มีส่วนท้ายโค้งมน, การเข้ามุมที่ดี และหัวเรือที่หรูหรา การตกแต่งเพิ่มเติมด้วยไม้สัก และโลหะ ทำให้ตัวเรือดูดีมากพอๆ กับหน้าต่างที่บริเวณตัวถังเรือ
ในแง่ของเลย์เอาท์ ตัวเรือมีให้เลือกถึง 2 แบบ รุ่น FAMILY มีห้องโดยสารหลักที่ด้านหน้า, ห้องโดยสารสำหรับ 2 ท่านที่บริเวณกลางลำเรือ พร้อมช่องเก็บของเหนือศีรษะถึง 2 ช่อง ส่วนรุ่น CRUISING จะเปลี่ยนห้องโดยสารห้องที่ 3 (ตรงกราบซ้าย) เป็นเลาน์จ์ที่ชั้นล่างได้ เรือทุกรุ่นสามารถปรับแต่งสี, วัสดุ และการตกแต่งได้ รวมถึงทำให้ตัวเรือมีประสิทธิภาพหลากหลายอีกด้วย หากคุณพอใจกับความเร็วระดับผู้ดีที่ 32 นอทแล้ว คุณอาจเลือกระหว่างเครื่องยนต์ดีเซล MAN I6-800 2 เครื่องบนเพลาตรง หรือเครื่องยนต์ VOLVO PENTA D8 IPS-800S ได้ตามชอบ และถ้าหากคุณไม่รังเกียจที่จะมีสายโยงรุงรังของชุดบังลมล่ะก็ APREA 52 ในรุ่น AMERICAN จะมาพร้อมกับชุดขับเคลื่อนของเครื่อง MERCURY VERADO 600 ติดตั้งภายนอก ทำให้เรือสามารถทำความเร็วที่ 50 นอทได้ในระยะที่ไม่ได้ฝืนมาก
ในทางกลับกัน หากคุณชอบเรือที่มีความสุภาพเรียบร้อยมากกว่า คุณควรจะทราบว่าเรือที่ได้นำมาจัดแสดงที่เมือง CANNES ในช่วงเดือนกันยายนนั้นเป็นรุ่น FAMILY แบบ MED-STYLE ดาดฟ้าเรือได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมเพื่อความสนุกสนานแบบเปิดโล่ง พร้อมเตียงอาบแดดขนาดใหญ่ทางด้านหน้า และหลัง อีกทั้งยังมีบาร์ที่มีอุปกรณ์ครบครัน และโซฟพักผ่อนอยู่ภายใต้หลังคา HARDTOP ขนาดใหญ่ การตกแต่งจะดูมีระดับด้วยตัวถังแบบ “BLU VERVECE” (ตามภาพ) และแผงกั้นภายในที่ตกแต่งด้วยผ้าสีขาวลายก้างปลาจาก LORO PIANA
เจ้าของซูเพอร์คาร์ จะต้องชอบ หางเสือเรือแบบ “นีโอคลาสสิค”
ในรุ่น FAMILY เรือจะไม่มีปัญหาเรื่องเตียงอาบแดดไม่พอแน่นอน
พื้นที่เหนือศีรษะภายในห้องโดยสารหลักกว้างขวางโดดเด่นเป็นพิเศษ
SEA RAY SUNDANCER 370
ยาว 37 ฟุต 8 นิ้ว (11.48 ม.) กว้าง 12 ฟุต 0 นิ้ว (3.66 ม.) เครื่องยนต์ 2 ตัว 430 แรงม้า ติดตั้งภายใน/600 แรงม้า ติดตั้งภายนอก ความเร็วสูงสุด 40 นอท ราคา เริ่มต้นที่ 950,000 ยูโรรวม VAT ติดต่อ www.searay.com
นี่คือ เรือสปอร์ทครอบครัวที่เหมาะสำหรับใช้งานหนักตัวจริง ออกแบบมาโดยรวมเอาข้อดีของเรือ CRUISER, BOW RIDER และ COUPE เข้าไว้ด้วยกัน จุดเด่น คือ พื้นที่เหนือศีรษะที่น่าประทับใจทั้งด้านบนภายใต้หลังคา HARDTOP และชั้นล่าง
ภายในส่วนคนขับเป็นที่นั่งแบบมีที่กั้นล้อมรอบ พร้อมม้านั่งบริเวณท้ายเรือที่สามารถพับเพื่อนั่งหันหน้าออกไปยังลานลงเล่นน้ำที่ด้านหลังได้ มีบาร์เปียกพร้อมอุปกรณ์ครบครันทางกราบซ้าย และหลังคา HARDTOP ยังมีซันรูฟ, ช่องประตูแบบเปิดขึ้น และไฟสกายไลท์แบบยึดถาวร นอกจากนี้ ยังมีหน้าจอขนาดใหญ่เพื่อการมองเห็นที่ชัดเจน ผ้าใบแบบรูดซิป และ BIMINI ด้านท้ายเรือแบบขยายออกได้
พื้นที่หัวเรือมีการจัดเลย์เอาท์อย่างประณีตพร้อมด้วยเก้าอี้เลาน์จ์ขนาดใหญ่ ดาดฟ้าเรือชั้นล่างแบบเปิดโล่งมีสัดส่วนที่กว้างขวาง จนเตียงใหญ่ทางด้านหน้าสามารถเปลี่ยนเป็นม้านั่งได้ ครัวมีขนาดเหมาะสม มีช่องเก็บของด้านบนบริเวณฝั่งกราบขวา ห้องอาบน้ำแยกต่างหาก และพื้นที่เลาน์จ์สไตล์ DE ANTONIO ที่ยังให้เตียงคู่เพิ่มเติมภายใต้ส่วนคนขับทางด้านบนอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม การไม่มีเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือก และราคาที่อยู่ในระดับพรีเมียมอาจเป็นปัญหาในตลาดได้
ที่นั่งแบบมีที่กั้นล้อมรอบช่วยให้ส่วนคนขับได้รับประโยชน์จากพื้นที่ใช้สอยสูงสุด
TECHNOHULL ALPHA 50
ยาว 49 ฟุต 1 นิ้ว (14.95 ม.) กว้าง 15 ฟุต 6 นิ้ว (4.72 ม.) เครื่องยนต์ เริ่มต้นที่ 435 แรงม้า ติดตั้งภายใน จนถึง 500 แรงม้า ติดตั้งภายนอก ความเร็วสูงสุด 87 นอท ราคา ยังไม่ระบุ ติดต่อ www.technohull.com
เรือธงลำใหม่ของ TECHNOHULL คือ ทุกอย่างที่แฟนๆ เรือแบรนด์สัญชาติกรีกต้องการให้เป็น ในฐานะผู้ผลิตเรือ RIB ที่คล่องแคล่ว และรวดเร็วพร้อมตัวถังแบบ STEPS และพละกำลังอันมหาศาล ทำให้ ALPHA 50 เป็นเรือสปอร์ทที่ดีลำหนึ่ง คุณสามารถเลือกเครื่องยนต์ดีเซลคู่ติดตั้งภายในได้ แต่ผู้บริโภคส่วนมากจะใช้ข้อได้เปรียบของคานท้ายเรือที่สามารถรองรับเครื่องยนต์แบบติดตั้งภายนอกได้ตั้งแต่ 2-5 เครื่องให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งยังสามารถทำให้เรือเร่งความเร็วได้สูงถึง 90 นอท
เรือให้ที่นั่งสำหรับรองรับแรงกระแทกไว้ถึง 3 ที่นั่งจำนวน 2 แถวไว้ที่ด้านหลังของกระจกหน้า ควบคู่กับหลังคา HARDTOP แบบแอโรไดนามิคสุดล้ำสมัย และส่วนหัวเรือแบบโค้งกึ่งตรงสำหรับแหวกคลื่นโดยเฉพาะ พื้นที่ส่วนคนขับที่กว้างนั้นหมายถึงการเข้าถึงห้องโดยสารหลักเตียงใหญ่ และห้องน้ำแบบมีพื้นที่อาบน้ำแยกต่างหากโดยใช้ประตูแพนโทกราฟีทางด้านข้างของคอนโซล แต่ยังมีตัวเลือก “ห้องโดยสาร” ห้องที่ 2 ให้ในบริเวณด้านล่างของเตียงอาบแดดตรงส่วนหัวเรือ นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ใช้สอยบนดาดฟ้าเรืออีกมากมาย รวมถึงพื้นที่ด้านหลังของส่วนคนขับที่สามารถเลือกเลย์เอาท์ได้หลากหลายรูปแบบ
นอกจากรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวแล้ว เรือยังมีห้องโดยสารที่ใช้งานได้จริงถึง 2 ห้อง
เครื่องยนต์ภายนอกกำลังกว่า 500 แรงม้าสามารถทำความเร็วได้สูงถึง 90 นอท