กระแสการพัฒนายานยนต์ไร้คนขับได้รับความนิยมจากค่ายรถยนต์ต่างๆ เพราะเป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่จะมาเปลี่ยนสภาพการใช้งานของรถยนต์ในปัจจุบัน เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น PSA Group เลยประกาศพัฒนาความร่วมมือกับ AImotive ค่ายเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เพื่อร่วมมือกันพัฒนายานยนต์ไร้คนขับ ที่กำหนดวางตลาดในปี 2568 ด้วยระบบการขับเคลื่อนระดับ 4PSA Group ยืนยันว่า จะสามารถส่งรถยนต์ต้นแบบยานยนต์ไร้คนขับ ที่สามารถควบคุมการทำงานต่างๆ บนมอเตอร์เวย์หรือถนนไฮเวย์ ที่ไม่มีสภาพการจราจรติดขัดแบบในเมือง ให้ติดตั้งใน DS 7 Crossback ซึ่งจะเป็นกึ่งยานยนต์ไร้คนขับให้ได้ภายในปีหน้า ความร่วมมือระหว่าง PSA Group และ AImotive ครั้งนี้ นำไปสู่การส่งรถเข้าทดสอบในถนนมอเตอร์เวย์ ด้วย Citroen C4 Picasso ที่ติดตั้งระบบดังกล่าวแล้ว โดยต้องการศึกษาการทำงานของระบบคำนวณทางคณิตศาสตร์ เพื่อพัฒนาไปสู่ระบบปัญญาประดิษฐ์ AI ที่จะนำมาใช้ในรถยนต์ในอนาคต โดยยานยนต์ไร้คนขับในอนาคตจะถูกควบคุมความเร็วเอาไว้ที่ไม่เกิน 130 กม./ชม. โดยการพัฒนาเริ่มต้นจากระดับการใช้งานยานยนต์ไร้คนขับ ที่ระดับ 2 ที่ผู้ขับขี่สามารถปล่อยมือออกจากพวงมาลัยได้ด้วย DS7 ที่จะแนะนำออกสู่ตลาดในปี 2561 โดยจะตามมาด้วยรถรุ่น Citroen C5 Aircross ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 หลังจากแนะนำตัวในประเทศจีนในปลายปีนี้แล้ว PSA Group เรียกชื่อความสามารถระดับ 2 นี้ว่า Connected Pilot ที่สามารถควบคุมรถให้อยู่ในเลน และเบี่ยงหลบด้านซ้ายหรือด้านขวาภายในเลน เพื่อให้จักรยานหรือมอเตอร์ไซค์ผ่านได้ นอกจากนั้นยังมีระบบช่วยจอด โดยผู้ขับขี่ไม่ต้องเกี่ยวข้อง เพียงกดปุ่มที่กึ่งกลางแผงหน้าปัดเท่านั้น เพิ่มเติมจากระบบยานยนต์ไร้คนขับ ส่วนระดับยานยนต์ไร้คนขับ ระดับ 3 Eyes-Off ที่จะเปิดตัวตั้งแต่ปี 2563 ด้วยระบบภายใน 2 ระบบ คือ Traffic Jam Chauffeur และ Highway Chauffeur ที่ PSA Group ใช้รถต้นแบบทำการทดลองอยู่ 12 คัน ในปัจจุบัน ผู้ขับขี่จะสามารถละสายตาจากท้องถนนได้ สำหรับในฝรั่งเศส Psa Group ได้รับใบรับรองให้ทำการทำลองขับขี่ยานยนต์ไร้คนขับ บนถนนสาธารณะอย่างเป็นทางการ โดยมีป้ายทะเบียนชนิดพิเศษที่สามารถตรวจสอบได้ โดยวางแผนที่จะพัฒนายานยนต์ไร้คนขับให้ถึงระดับ 4 Mind-Off นับแต่ปี 2568 และจนถึงระดับ 5 ยานยนต์ขับเคลื่อนได้โดยไม่ต้องมีผู้ขับขี่ หลังปี 2573 เป็นต้นไป โดยระดับ 5 PSA Group ใช้ Peugeot 3008 GT ทดลองเป็นต้นแบบ มีกล้องติดรอบตัวรถ 5 กล้อง, ระบบเซนเซอร์ ลิดาร์ 5 ชุด, เซนเซอร์ ระยะใกล้ 4 ชุด และ เซนเซอร์ระยะไกล 3 ชุด ควบคุมทั้ง 360 องศารอบตัวรถ ที่จะสามารถขับเคลื่อนไปบนถนนที่การจราจรคับคั่ง เปลี่ยนเลนได้เอง และกลับมาอยู่ในเลนเดิม ขับขี่ตามหลังรถคันอื่น และใช้เบรคเพื่อช่วยรักษาระยะห่างระหว่างรถ แม้เมื่อสภาพการจราจรจะหยุดนิ่งก็ตาม