การแข่งขัน Chang Super GT Race เวียนกลับมาอีกครั้ง และจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 อย่างต่อเนื่อง ณ สนามช้าง อินเทอร์เนชันแนล เซอร์กิท จ.บุรีรัมย์ โดยในรุ่นใหญ่คลาสส์ GT 500 เป็นการขับเคี่ยวระหว่างค่ายรถยักษ์ใหญ่ สัญชาติญี่ปุ่น นั่นคือ Honda Lexus และ Nissan โดยทาง Honda ส่งรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 5 ทีม ได้แก่ ทีม Autobacs Racing Team Aguri (หมายเลข 8) ทีม Mugen (หมายเลข 16) ทีม Keihin Real Racing (หมายเลข 17) ทีม Epson Nakajima Racing (หมายเลข 64) และทีม Kunimitsu (หมายเลข 100)นอกจากการแข่งขันระดับนานาชาติอย่าง Chang Super GT Race ทาง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโอกาสให้เหล่าทีมแข่งในประเทศไทย ส่งรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันเฉพาะกิจสำหรับรายการนี้โดยเพาะ นั่นคือ Honda Racing 2017 รวมรถแข่งที่เป็นยี่ห้อ Honda ที่ลงแข่งขันรายการใหญ่ในบ้านเราอย่าง Thailand Super Series และ RAAT Thailand Endurance Championship International แบ่งเป็นคลาสส์ต่างๆ กัน ได้แก่ Honda Pro Modify Honda Pro Car Honda Jazz Super Cup และ Honda Brio Cup ออกสตาร์ทพร้อมกันหมด ขับเคี่ยวกันอย่างสูสี โดยทำการแข่งขันทั้งหมด 3 เรศ การแข่งขัน เรศที่ 1 ในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางสายฝนที่เทลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การแข่งขันเต็มไปด้วยความเข้มข้น โดยแชมป์ในรุ่นใหญ่อย่าง Pro Modify เป็นของ อานนท์ รอดประเสริฐ ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 15 นาที 33.834 วินาที ตามด้วย เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ เข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ 4.687 วินาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ตามหลังแชมป์ 5.107 วินาที ขยับเข้าสู่การแข่งขัน เรศที่ 2 ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ซึ่งในเรซนี้แชมป์ของรุ่น Pro Modify ตกเป็นของ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ที่เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 15 นาที 26.019 วินาที กลับมาเฉือนเอาชนะ อานนท์ รอดประเสริฐ แชมป์เรซแรก ด้วยเวลาเพียง 1.868 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ ตามหลังแชมป์ 2.590 วินาที มาถึง เรศที่ 3 ซึ่งเป็นเรศสุดท้าย ของ Honda Racing ออกสตาร์ทในช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าแชมป์ในรุ่นใหญ่อย่าง Pro Modify ตกเป็นของ อานนท์ รอดประเสริฐ ที่ควบรถแข่งเข้าป้ายเป็นคันแรก หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 7 รอบการแข่งขัน ด้วยเวลา 14 นาที 24.488 วินาที โดยมี ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ 4.699 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ ตามหลังแชมป์ 17.398 วินาที สำหรับการแข่งขันในรุ่นอื่นๆ มีนักขับที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นำเข้าป้ายแบบม้วนเดียวจบ คว้าชัยชนะมาครองได้ทั้ง 3 เรศ ได้แก่ รุ่น Pro Car นั่นคือ จักรพันธ์ ต๊ะวี รถหมายเลข 33 รุ่น Jazz Super Cup ผู้ชนะ คือ ภัทรพล วงษ์ไพร รถหมายเลข 39 และรุ่น Brio Cup ผู้ชนะ คือ ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ รถหมายเลข 18 ไม่ใช่แค่รถแข่งเท่านั้นที่ลงวาดลวดลายในสนาม ช้าง อินเทอร์เนชันแนล เซอร์กิท เหล่าแฟนๆ ที่ใช้ตัวแรงอย่าง Honda Civic เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ 173 แรงม้า ทั้งตัวถังซีดาน และแฮทช์แบค ได้รับโอกาสขับรอบสนามแข่งแห่งนี้ นับเป็นโอกาสพิเศษที่หาไม่ได้ง่ายๆ กับ Honda Civic Turbo Track Experience มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ถึง 30 ราย โดยขับเรียงแถวเป็นขบวน มีรถ Safety Car นำหน้า เพื่อความปลอดภัยที่ทางผู้จัดให้ความเอาใจใส่เป็นอย่างดี บริเวณด้านนอกตรงลานกิจกรรม มีการเปิดบูธให้ผู้สนใจ มาเล่นเกม ร่วมสนุกชิงรางวัลอย่างสนุกสนาน รวมถึงเป็นการพบปะของเหล่า Honda Civic Hatchback และตัวแข่งสายพันธุ์ Honda ของบ้านเรา ให้บรรดาแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ทได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด อุ่นเครื่องก่อนเข้าชมการแข่งขัน Chang Super GT Race 2017 สำหรับ Chang Super GT Race 2017 ในรอบควอลิฟาย ทีมแข่งของ Honda สามารถทำอันดับได้ตามนี้ อันดับ 3 ทีม Keihin Real Racing (หมายเลข 17) อันดับ 6 ทีม Autobacs Racing Team Aguri (หมายเลข 8) อันดับ 8 ทีม Epson Nakajima Racing (หมายเลข 64) อันดับ 12 ทีม Mugen (หมายเลข 16) และอันดับ 13 ทีม Kunimitsu (หมายเลข 100) การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 8 ตุลาคม ในช่วงบ่าย ขณะที่แต่ละทีมเรียงแถวในกริดสตาร์ทอย่างพร้อมเพรียง ฝนก็ตกลงมา ทำให้ทุกทีมต้องเปลี่ยนไปใช้ยางสำหรับพื้นเปียก แม้ฝนจะหยุดตกก่อนเริ่มการแข่งขัน แต่การแข่งขันต้องดำเนินต่อไปในลักษณะ Wet Race อยู่พักใหญ่ จนกระทั่งสภาพพื้นผิวสนามเริ่มแห้ง แต่ละทีมแข่งในคลาสส์ GT 500 และ GT 300 ต้องผลัดกันเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนยางเป็นแบบสลิคสำหรับพื้นผิวแห้ง เหล่าทีมแข่งที่ใช้รถ Honda NSX-GT พยายามต่อสู้เต็มที่ แม้ลักษณะของสนามแห่งนี้จะไม่เอื้อต่อประสิทธิภาพโดยรวมของตัวรถก็ตาม หลังจากผ่านพ้น 66 รอบสนาม มีทีมจาก Honda ที่ได้ขึ้นโพเดียม นั่นคือ ทีม Keihin Real Racing สามารถเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 3 สร้างความยินดีให้กับเหล่าแฟนๆ ที่มาเชียร์กันอย่างคับคั่งบน Grand Stand ขณะที่ทีมอื่นๆ เข้าเส้นชัยตามนี้ คือ อันดับ 7 ทีม Kunimitsu อันดับ 8 ทีม Epson Nakajima Racing อันดับ 11 ทีม Autobacs Racing Team Aguri และอันดับ 13 ทีม Mugen การแข่งขัน Super GT 2017 เหลืออีกหนึ่งสนาม ในระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายนนี้ ที่สนาม Twin Ring Motegi ประเทศญี่ปุ่น ส่วนประเทศไทยยืนยันจัดการแข่งขัน Chang Super GT Race ในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อย แฟนๆ ตัวแรงของ Honda ได้พบกับความสนุก เร้าใจ แบบนี้อีกครั้งอย่างแน่นอน !! (ติดตามผลการแข่งขัน และข่าวสารต่างๆ ได้ที่เวบ supergt.net ) ขอขอบคุณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับกิจกรรมในงาน Chang Super GT Race 2017 [ข่าวเกี่ยวข้อง] Chang Super GT ถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ชมกว่า 50,000 คนเข้าร่วมเรศประวัติศาสตร์ (คลิคที่รูป หรือ https://www.autoinfo.co.th/online/194219/ )
บทความแนะนำ