รายงานข่าวจากฟรังค์ฟวร์ท แจ้งว่าค่าย BMW ตัดสินใจลงทุนเป็นเงิน 200 ล้านยูโร ราว 8,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 4 ปีข้างหน้า ในการต่อตั้งศูนย์กลางเพื่อการผลิตเซลล์แบทเตอรี ในกรุงมิวนิค“จากการทดลองผลิตเซลล์แบทเตอรีต้นแบบ เราได้ทำความเข้าใจและวิเคราะห์คุณค่าห่วงโซ่ในการผลิต รวมทั้งให้ผู้ชำนาญการ จัดทำแนวทางการผลิต ที่จะทำให้ผู้ผลิตของเรา สามารถทำการผลิตให้ตรงตามความต้องการได้โดยสะดวก” Oliver Zipse กรรมการบอร์ด BMW ระบุในคำแถลง “องค์ความรู้ที่เราได้รับ นับเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ไม่ว่าเราจะทำการผลิตเซลล์แบทเตอรีด้วยตัวเอง หรือไม่ก็ตาม” Oliver Zipse กล่าว Harald Kruger ซีอีโอ แถลงข่าวเมื่อเดือนกันยายน ว่า BMW จะส่งรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้า ออกสู่ตลาด 25 รุ่น โดยเป็นรถไฟฟ้า 12 รุ่น ภายในปี 2568 พร้อมทั้งเปิดรถต้นแบบ i Vision Dynamics ในมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ท พร้อมทั้งเปิดตัวรถในยี่ห้อ i เจเนอเรชันที่ 3 ปลอดมลภาวะ ที่จะออกมาเป็นคู่ต่อสู้กับ Tesla Model 3 BMW เชื่อมั่นว่า ได้พัฒนาชุดแบทเตอรีคุณภาพสูง สำหรับรถไฟฟ้า i3 และรถไฮบริด-ไฟฟ้า i8 ที่จะสามารถต่อกรกับคู่ต่อสู้ได้โดยไม่ลำบาก และคาดหวังว่าเทคโนโลยีที่พัฒนาใหม่นี้ จะช่วยให้ยืดระยะเดินทางของรถไฟฟ้าได้ถึง 700 กม. และรถไฮบริด-ไฟฟ้า ได้เพิ่มอีก 100 กม. BMW ยืนยันว่า ได้รวมผู้ชำนาญการจากแผนกต่างๆ และรวบรวมมาอยู่ในศูนย์กลาง ซึ่งจะเปิดทำการในต้นปี 2562