เป็นประจำทุกปีจะมีการประกาศรางวัล International Engine of the Year ซึ่งในปีนี้ถือเป็นการครบรอบ 20 ปีของรางวัลนี้พอดี ในปีล่าสุดมีเครื่องยนต์หลากหลายบลอคได้รับรางวัลจากแต่ละสาขา เราขอเริ่มด้วยรางวัล New Engine เพื่อดูแนวโน้มของขุมพลังยุคปัจจุบัน**คลิคที่รูปเพื่อดูรางวัลของปี 2017 และ 2016** (เรียงตามลำดับคะแนน 6 อันดับ) Ferrari 6.5-litre V12 (285 คะแนน) วางอยู่ใน Ferrari 812 SuperFast สเปคเบื้องต้น : เบนซิน ขนาด 6,496 ซีซี แบบ V12 กำลังสูงสุด 800 แรงม้า BMW M 4.4-Litre Twin-Turbo V8 (216 คะแนน) วางอยู่ใน BMW M5 สเปคเบื้องต้น : เบนซิน เทอร์โบ V8 สูบ ขนาด 4,395 ซีซี กำลังสูงสุด 600 แรงม้า Mercedes-Benz 3-litre Twin-Turbo 6-Cylinder 48V ISG (190 คะแนน) วางอยู่ใน Mercedes-Benz CLS , S-Class สเปคเบื้องต้น : เบนซิน เทอร์โบ 6 สูบเรียง ขนาด 2,999 ซีซี กำลังสูงสุด 408 แรงม้า Porsche 4-Litre Turbo V8 Electric-Gasoline Hybrid (145 คะแนน) วางอยู่ใน Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid สเปคเบื้องต้น : เบนซิน เทอร์โบ ไฮบริด วี 8 สูบ ขนาด 3,996 ซีซี กำลังสูงสุด 680 แรงม้า Audi 2.9-Litre 6-cylinder TFSI (134 คะแนน) วางอยู่ใน Audi RS4 , RS5 สเปคเบื้องต้น : เบนซิน เทอร์โบ วี 6 สูบ ขนาด 2,894 ซีซี กำลังสูงสุด 450 แรงม้า McLaren 4-Litre Twin-Turbo V8 (126 คะแนน) วางอยู่ใน McLaren 720S สเปคเบื้องต้น : เบนซิน เทอร์โบ วี 8 สูบ ขนาด 3,994 ซีซี กำลังสูงสุด 720 แรงม้า