แม้ว่ารถกระบะไฟฟ้า Rivian เพิ่งเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา และยังไม่ออกสู่ตลาด เพราะอยู่ในขั้นระดมทุน และดำเนินการด้านสายการผลิต แต่ก็คุยว่า ระยะการเดินทางต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มากกว่า 600 กม. แน่นอนRivian ที่เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า ออกมาพร้อมกัน 2 รุ่น ได้แก่ R1T และ R1S เปิดเผยถึงการจดลิขสิทธิ์ สำหรับวิธีการเปลี่ยนชุดแบทเตอรีทดแทน เพื่อการเดินทางให้ได้ระยะทางมากขึ้นอีก RivianForums.com แสดงภาพร่างลิขสิทธิ์ สำหรับชุดแบทเตอรีพิเศษ จะติดตั้งภายในตัวกระบะ พร้อมขับเคลื่อนมอเตอร์หากชุดแบทเตอรีปกติ หมดกำลังไฟ โดยชุดแบทเตอรีนี้ สามารถถอดออก หรือติดตั้งเพิ่มเติมได้ตามต้องการ เมื่อมีการติดตั้งชุดแบทเตอรีเพิ่มเติม กล่องควบคุมการทำงานของรถยนต์จะตรวจพบ และปรับการใช้งานของกระแสไฟ ตามสภาพความเป็นจริงในขณะนั้น โดยอาจช่วยเพิ่มกำลังในการขับขี่ การเบรค หรือปรับความหนักเบาของพวงมาลัย รวมทั้งช่วยในเครื่องปรับอากาศ ด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกัน ชุดแบทเตอรีเพิ่มเติมนี้ จะใช้ระบบการหล่อเย็นเดียวกับชุดแบทเตอรีที่ติดตั้งถาวรในรถ โดยผ่านท่อทางต่างๆ ภายในตัวรถ ค่าย GM เคยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของระบบการเปลี่ยนแปลงนี้ และ Rivian ก็นำกลับมาใช้ โดยการบริหารจัดการพื้นฐาน ที่รวมเอาชุดแบทเตอรี, มอเตอร์ไฟฟ้า, ระบบส่งกำลัง, ระบบหล่อเย็น รวมทั้งระบบรองรับหน้าและหลัง เข้าไว้ด้วยกัน เป็นระบบเดียว โดยสามารถนำไปใช้ได้กับตัวถังภายนอก แบบใดก็ได้ตามต้องการ