ค่าย Volkswagen ประกาศจะใช้ชื่อ Jetta สำหรับรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศจีน ซึ่งจะมีทั้งรถซีดาน และเอสยูวี พร้อมจะแต่งตั้งผู้จำหน่าย 200 ราย ภายในปีนี้ โดยกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ วัยรุ่น และผู้บริโภคที่อยู่นอกเขตเมืองการประกาศใช้ชื่อ Jetta ในครั้งนี้ เพื่อให้เป็นรถยนต์ราคาถูก ที่จะต่อสู้กับค่ายรถยนต์ในประเทศจีนเอง อีกทั้งจะช่วยผลักดันให้ Volkswagen ขึ้นไปเป็นรถระดับหรู ที่มีราคาแพงได้ จากการสำรวจของ Volkswagen พบว่า ผู้บริโภคในวัยรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มที่พักอาศัยอยู่นอกเขตเมือง มีอัตราการครอบครองรถส่วนตัวต่ำมาก อีกทั้งค่ายรถยนต์จีนส่วนใหญ่ ก็พุ่งเป้าไปที่ผู้บริโภคที่เป็นวัยรุ่น และมีกำลังซื้อรถเป็นคันแรก Volkswagen จึงตั้งเป้าที่จะลดราคารถให้ถูกลง เพื่อจับตลาดกลุ่มนี้ให้ได้ จากความสำเร็จในการบุกตลาดประเทศจีน “เราสามารถนำรถยนต์เข้ามาจำหน่ายให้แก่ผู้ที่สนใจได้เป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับที่เราเคยใช้ Beetle บุกตลาดยุโรปมาแล้ว” Jürgen Stackmann กรรมการบริหาร กล่าวในแถลงการณ์ “รถยนต์ที่ผลิตในประเทศจีน พัฒนาโดยกลุ่ม Volkswagen ยี่ห้อ Jetta ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวจีนอย่างมาก” แผนงานของ Jetta ที่ผลิตในประเทศจีน 3 รุ่น จากโรงงานที่ Volkswagen ถือหุ้น และ FAW (First Automobile Works) จะบุกเข้าไปยังโชว์รูมที่ทันสมัยด้วยอุปกรณ์ทางเทคโนโลยี ห้างสรรพสินค้า รวมทั้งติดตั้งบนรถบรรทุก เพื่อไปเสนอตัวยังบริเวณที่เป็นชุมชน พร้อมพนักงานขาย โดยตั้งเป้าให้มีผู้จำหน่ายทั่วประเทศจีน 200 ราย ภายในสิ้นปีนี้