งาน BMW World of Luxury 2019 คือ การรวบรวมรถยนต์จาก BMW มากมายหลายรุ่นมาจัดแสดงให้ผู้สนใจได้ชม และสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ประเดิมที่ห้างเซนทรัล พลาซา ศาลายา จัดงานโดย Platino Motor ผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ และศูนย์บริการของ BMWดาวเด่นของงาน คือ BMW X7 เอสยูวีรุ่นใหญ่ เป็นอนุกรมใหม่ของค่ายรถแห่งนี้ รูปทรงบ่งบอกความบึกบึน ผสมผสานความหรูหรา โอ่อ่า โดดเด่นด้วยกระจังหน้า “ไตคู่” ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยออกแบบมาในรถยนต์รุ่นไหนๆ เส้นสายยังคงสะท้อนความปราดเปรียว สปอร์ท ตามแบบฉบับรถยนต์ของ BMW ห้องโดยสารกว้างขวาง ตกแต่งหรูหรา ประณีตทุกส่วน เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะแถว 2 สามารถพับได้ด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว สำหรับการขึ้น/ของผู้โดยสารของเบาะแถว 3 ตัวเบาะเย็บด้วยหนังชั้นดีทุกตำแหน่ง คอนโซลหน้าออกแบบเน้นความทันสมัย จอแสดงผล และแผงหน้าปัดแบบดิจิทอล บ่งบอกความเป็นรถยนต์ “ตัวธง” ขนานแท้ ล้อแมกขนาด 22 นิ้ว BMW X7 รุ่นที่นำมาแสดงในงาน คือ รุ่น M50d รหัสตัวแรง M ภายใต้เครื่องยนต์ดีเซล พ่วงเทอร์โบถึง 4 ตัว พร้อมเทคโนโลยี M Performance TwinPower Turbo กำลังสูงสุดถึง 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 77.5 กก.-ม. ที่ 2,000-3,000 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (ตามที่ผู้ผลิตระบุ) คือ 5.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. เกียร์อัตโนมัติ Sport Steptronic 8 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา xDrive เสริมด้วยระบบควบคุมการบังคับเลี้ยวล้อคู่หลัง เพิ่มความคล่องแคล่วขณะใช้ความเร็วต่ำ และมีความมั่นคงมากขึ้นเมื่อเลี้ยวที่ความเร็วสูง นอกจากการได้ชม BMW X7 แล้ว ทางผู้จัด นั่นคือ Platino Motor ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองขับเอสยูวีรุ่นนี้ด้วย แม้จะเป็นระยะทางสั้นๆ แต่ได้อรรถรสยิ่งกว่าการมองด้วยตาเปล่าเป็นไหนๆ ในวันเปิดงานกับรอบสื่อมวลชนเราจึงมีโอกาสสัมผัส เอสยูวี คันโต มาดสปอร์ท รุ่นนี้กันพอหอมปากหอมคอ แต่ได้รู้จักกับตัวตนของรถรุ่นนี้มากโข รีวิวจากการทดลองขับสั้นๆ : BMW X7 มีตัวถังใหญ่โต สมกับการเป็น “พี่ใหญ่” ของสายพันธุ์ตัวลุย แน่นอนว่า ในทีแรก เรามีความสงสัยในคุณลักษณะการขับขี่ ว่าจะคล่องแคล่วเหมือนบรรดารุ่นน้องหรือไม่ เมื่อกดคันเร่งลงไป ตัวรถทะยานออกไปได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับเสียงของเครื่องยนต์ที่ก้องคำรามในระดับที่พอเหมาะ และถือว่าทำได้ดีในแง่ของการเป็นเครื่องยนต์ดีเซล แทบลืมไปเลยว่า นี่คือ เอสยูวี คันโต ขณะขับขี่เราใช้งานในโหมด Sport การตอบสนองของคันเร่งจึงมีความรวดเร็วทันใจ ระบบรองรับด้านหลังของ X7 M50d เป็นแบบถุงลม สามารถปรับความสูงได้ รวมถึงการตอบสนองของระบบรองรับ แต่ด้านหน้ายังคงเผื่อเหลือให้ความหนึบแน่น สมกับเป็นค่ายรถที่มุ่งเน้นความสปอร์ท ขณะที่ใช้ความเร็วต่ำ ท่ามกลางการจราจรที่หนาแน่นในบางช่วง ตัวรถยังคงควบคุมได้ง่ายดาย ทัศนวิสัยดีมาก ชดเชยขนาดตัวที่ใหญ่โตของรถรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี ห้องโดยสารหรูหรา กว้างขวาง รองรับผู้โดยสาร 7 ตำแหน่ง แต่หากมีผู้โดยสารบนเบาะแถว 3 ผู้โดยสารบนเบาะแถว 2 อาจต้องเลื่อนเบาะมาข้างหน้าเล็กน้อย ส่วนความหรูหรานั้นหายห่วง เพราะจัดเต็มสมกับการเป็น เอสยูวี ตัวธง ราคา 8,999,000 บาท จริงๆ ใครที่ต้องการมาสัมผัส และทดลองขับ BMW X7 ให้มากันได้ที่งาน BMW World of Luxury 2019 ที่ห้างเซนทรัล พลาซา ศาลายา ถึงวันที่ 16 มิถุนายน นี้ พร้อมกับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ของ BMW ให้เลือกชมอีกมากมายในงาน มั่นใจได้กับคุณภาพโดยผู้จัด คือ Platino Motor มีประสบการณ์นานกว่า 20 ปี โชว์รูมรถใหม่ใหญ่โต ด้วยงบลงทุนถึง 300 ล้านบาท พื้นที่ภายในโชว์รูมสามารถโชว์รถได้ถึง 7 คัน รวมทั้งศูนย์บริการเครื่องยนต์ และศูนย์ซ่อมสีตัวถัง เหมาะลูกค้าพื้นที่ทางทางภาคตะวันตกของ กรุงเทพฯ รวมถึงพื้นที่ของจังหวัดนครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี และสุพรรณบุรี