รายงานข่าวจากกรุงโซล ระบุว่า Future Mobility Corp. ผู้ผลิตรถไฟฟ้าจากประเทศจีน ลงนามในสัญญาว่าจ้าง Myongshin ประเทศเกาหลีใต้ ให้ผลิตรถไฟฟ้า ปีละ 50,000 คัน ในโรงงานซึ่งซื้อมาจาก General Motors ในจังหวัด JeonbukMyongshin เป็นผู้ผลิตและจัดหาชิ้นส่วนให้กับ Hyundai และ Tesla ตกลงที่จะผลิตรถไฟฟ้า Byton ในปี 2564 โฆษกของรถไฟฟ้า Byton ยืนยันว่า การลงนามในสัญญาว่าจ้าง โดยครอบคลุมการผลิต การขาย และการลงทุน ข้อตกลงดังกล่าว เป็นผลมาจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน ซึ่งรถยนต์ที่ผลิตจากจีน จะถูกเรียกเก็บภาษีนำเข้าในสหรัฐอเมริกา ขณะที่รถยนต์ขนาดเบาจากเกาหลีใต้ ได้รับการยกเว้นภาษี Myongshin ซื้อโรงงานจากผู้ผลิต GM มูลค่า 94 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,820 ล้านบาท เมื่อเดือนมิถุนายน ซึ่ง GM ตัดสินใจปิด 1 ใน 4 ของโรงงานในเกาหลีใต้ เมื่อปีที่แล้ว Park Ho-seok รองประธาน Myongshin ระบุกับสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า รถไฟฟ้า Byton แบบครอสส์โอเวอร์ จะทำการผลิตและจำหน่ายทั้งในเกาหลีใต้ รวมถึงส่งออก โดยจะได้เปรียบจากข้อตกลงการค้าเสรี ที่สามารถส่งจำหน่ายได้ทั้งในสหรัฐอเมริกา และทวีปยุโรป โดยไม่ถูกเรียกเก็บภาษีนำเข้า อดีตผู้บริหาร BMW และ Nissan ร่วมเป็นผู้ก่อตั้ง Future Mobility เพื่อทำการผลิตรถไฟฟ้า และตั้งชื่อว่า Byton เมื่อเดือนกันยายน 2560 โดยมีแผนงานที่จะแนะนำรถไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกาและยุโรป หลังจากเริ่มการจำหน่ายในจีน ในปี 2562