ปัจจุบันนี้ ความนิยมในการใช้รถไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้บรรดาค่ายรถยนต์ต่างพากันให้ความสำคัญในการพัฒนารถไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดกันอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ก็มีผู้พัฒนารถคลาสสิค ให้ปรับมาเป็นรถไฟฟ้า ออกมาได้ดี พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการSwindon Powertrain ผู้ผลิตชิ้นส่วน ได้พัฒนาระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบขับเคลื่อน และชุดแบทเตอรี โดยเฉพาะเพื่อการจำหน่ายชิ้นส่วน โดยไม่จำเป็นต้องสั่งเป็นจำนวนมาก เหมือนกับโรงงานประกอบ เพราะคนอเมริกันหรือคนยุโรป มีอุปนิสัยที่จะซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชำรุด หรือพัฒนาอุปกรณ์เพื่อความต้องการส่วนตัวโดยเฉพาะ และไม่นิยมนำไปจ้างศูนย์บริการ หรือร้านค้าย่อย เพราะค่าจ้างแรงงาน แพงมาก โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ Swindon Powertrain พัฒนานี้ สามารถนำไปใช้ในการปรับปรุงรถโบราณที่ผู้บริโภคครอบครอง เพื่อเปลี่ยนเอาเครื่องยนต์ออก แล้วติดตั้งระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และชุดแบทเตอรี ให้กับรถโบราณรุ่นต่างๆ ได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่ารถรุ่นเดิม จะติดตั้งเครื่องยนต์ในจุดใด ระบบขับเคลื่อน Crate ของ Swindon Powertrain สามารถติดตั้งได้ด้วยตนเอง เพียงแค่มีความรู้ทางช่างเล็กน้อย และทำความเข้าใจการทำงานของรถไฟฟ้าเท่านั้น Raphael Caille กรรมการผู้จัดการ Swindon Powertrain ระบุว่า “ระบบขับเคลื่อนของเรามีพร้อม ทั้งมอเตอร์ไฟฟ้า, ระบบแปลงกระแสไฟ, ระบบขับเคลื่อนที่ไม่ต้องใช้เกียร์ รวมทั้งระบบระบายความร้อนชุดแบทเตอรี สามารถติดตั้งได้กับรถขนาดเล็ก หรือแม้แต่มอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่” ระบบขับเคลื่อนของ Swindon Powertrain ให้กำลัง 80 กิโลวัตต์ สามารถใช้ได้กับชุดแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน หรือชนิดอื่นได้ไม่จำกัดขนาด โดยทีมวิศวกรทดลองติดตั้งใน Mini รุ่นดั้งเดิม พร้อมชุดแบทเตอรีขนาด 24 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ระยะทาง 200 กม. ถึงแม้ว่าจะทำให้ความแตกต่างของการกระจายน้ำหนักหน้า/หลัง จากเดิม 68:32 พอเปลี่ยนมาใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนจะมีการกระจายน้ำหนักหน้า/หลัง เท่ากับ 57:43