ค่ายรถน้องใหม่จากสวีเดน Lightyear One ได้พัฒนารถไฟฟ้า โดยใช้หลังคาโซลาร์เซลล์ แถมคุยว่า ได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำสุดในตลาด โดยทำได้ 0.22 โดยบันทึกก้าวใหม่ของรถไฟฟ้า และพร้อมจะเปิดเผยรายละเอียดที่ถูกต้อง เมื่อการพัฒนารถเสร็จสิ้น และส่งออกสู่ตลาดเมื่อถึงเวลานำเสนอออกสู่ตลาด ผู้บริหารของ Lightyear One ยืนยันว่า รถไฟฟ้า ของตน “จะเป็นรถที่มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำที่สุด” ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ นับเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยให้ได้ระยะเดินทางได้มากที่สุด แม้ว่า Lightyear One ตั้งเป้าหมายระยะเดินทางให้ได้ 725 กม. ดังตัวอย่างที่ Kia e-Niro สามารถเดินทางได้ถึง 453 กม. ด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.29 โดยทำการพัฒนาตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบ ด้วยความหวังว่าจะสามารถทำระยะทางได้เพิ่มขึ้น จากแบทเตอรีที่มีขนาดเล็กลง Lightyear One สามารถเสียบชาร์จแบทเตอรีได้ตามปกติ แต่มีชุดโซลาร์เซลล์ติดตั้งบนหลังคา เพื่อช่วยในการชาร์จแบทเตอรี และลดค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าในการชาร์จด้วยเช่นกัน หากใช้ Lightyear One ในประเทศอังกฤษ และมีการใช้งานปีละ 20,000 กม. โดยต้องชาร์จแบทเตอรีเพียง 25 ครั้ง เมื่อเปรียบเทียบกับ Tesla Model S ที่ใช้ระยะเดินทางเท่ากัน แต่ต้องชาร์จแบทเตอรีถึง 54 ครั้ง นั่นหมายความว่า แม้สภาพอากาศไม่ดี แสงแดดมีความเข้มน้อย Lightyear One จะได้ระยะเดินทางจากการชาร์จมากกว่า แต่สำหรับสภาพดินฟ้าอากาศของประเทศสวีเดน คาดว่า หากใช้งานปีละ 8,000-9,500 กม. จะใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์เท่านั้น หากชาร์จชุดแบทเตอรีเต็ม จะสามารถเดินทางได้ถึง 720 กม.