ธุรกิจ
โวลโว ชูบริการสุดเอกซ์คลูซีฟ "Volvo Personal Service (VPS)"
วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จับมือศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์โวลโว พลิกโฉมการให้บริการรูปแบบใหม่สุดเอกซ์คลูซีฟ Volvo Personal Service (VPS) เพื่อให้การครอบครองรถยนต์โวลโว คือประสบการณ์อันน่าประทับใจสำหรับลูกค้า พร้อมตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบแรนด์ ด้วยปรัชญาแห่งการคิดค้นนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรก การทำให้ผู้คนมีชีวิตที่เรียบง่ายขึ้น ซึ่งเป็นหัวใจหลักของบแรนด์โวลโว อย่างแท้จริง และเพื่อการส่งมอบนวัตกรรมและโซลูชันที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ใช้ชีวิตได้อย่างง่ายดาย ปลอดภัย และดียิ่งขึ้น โวลโว จึงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ “Volvo Personal Service (VPS)”
Volvo Personal Service เป็นการฉีกรูปแบบเดิมของศูนย์บริการ ที่ท้าทายต่อวิถีปฏิบัติเดิมๆ ด้วยทีมงานช่างเทคนิคส่วนบุคคล หรือ Personal Service Technician (PST) ซึ่งเป็น Multi Skilled Team ทำให้การให้บริการกระชับ รวดเร็ว โดยช่างเทคนิคบริการส่วนบุคคลของโวลโว ที่รับผิดชอบขั้นตอนการทำงานในศูนย์บริการ จะเป็นผู้ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง ผลลัพธ์ที่ได้คือศูนย์บริการที่มีประสิทธิภาพ และความพึงพอใจของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
ถนอมศักดิ์ สันทนาประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) กล่าวถึงการนำกลยุทธ์ Volvo Personal Service (VPS) มาใช้ว่า นับเป็นการเดินทางสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะเอื้อให้ศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์โวลโว มีข้อได้เปรียบอย่างมากในการแข่งขัน และเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับจากศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์โวลโว จะสอดคล้องกับสิ่งใหม่ที่ลูกค้าคาดหวังจากบแรนด์โวลโว
โดย Volvo Personal Service (VPS) เป็นนวัตกรรมทางด้านกระบวนการการให้บริการโดยที่มีหลักความคิดจากการวางลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง เพื่อเอื้อประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้า ทั้งนี้การให้บริการนี้จะประกอบไปด้วย
วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ จับมือศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์ โวลโว พลิกโฉมการให้บริการรูปแบบใหม่สุดเอกซ์คลูซีฟ Volvo Personal Service (VPS) เพื่อให้การครอบครองรถยนต์ โวลโว คือ ประสบการณ์อันน่าประทับใจสำหรับลูกค้า พร้อมตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบแรนด์ ด้วยปรัชญาแห่งการคิดค้นนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรก การทำให้ผู้คนมีชีวิตที่เรียบง่ายขึ้น ซึ่งเป็นหัวใจหลักของบแรนด์ โวลโว อย่างแท้จริง และเพื่อการส่งมอบนวัตกรรมและโซลูชันที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ใช้ชีวิตได้อย่างง่ายดาย ปลอดภัย และดียิ่งขึ้น โวลโว จึงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ “Volvo Personal Service (VPS)”
Volvo Personal Service เป็นการฉีกรูปแบบเดิมของศูนย์บริการ ที่ท้าทายต่อวิถีปฏิบัติเดิมๆ ด้วยทีมงานช่างเทคนิคส่วนบุคคล หรือ Personal Service Technician (PST) ซึ่งเป็น Multi Skilled Team ทำให้การให้บริการกระชับ รวดเร็ว โดยช่างเทคนิคบริการส่วนบุคคลของ โวลโว ที่รับผิดชอบขั้นตอนการทำงานในศูนย์บริการ จะเป็นผู้ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ศูนย์บริการที่มีประสิทธิภาพ และความพึงพอใจของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
ถนอมศักดิ์ สันทนาประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการนำกลยุทธ์ Volvo Personal Service (VPS) มาใช้ว่า นับเป็นการเดินทางสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะเอื้อให้ศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์ โวลโว มีข้อได้เปรียบอย่างมากในการแข่งขัน และเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับจากศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์ โวลโว จะสอดคล้องกับสิ่งใหม่ที่ลูกค้าคาดหวังจากบแรนด์ โวลโว
โดย Volvo Personal Service (VPS) เป็นนวัตกรรมทางด้านกระบวนการการให้บริการโดยที่มีหลักความคิดจากการวางลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง เพื่อเอื้อประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้า ทั้งนี้การให้บริการนี้จะประกอบไปด้วย
โดยเราจะร่วมมือกับศูนย์จัดจำหน่ายและบริการรถยนต์ โวลโว ทุกแห่ง เพื่อนำเสนออิสรภาพแห่งการเดินทาง พร้อมมอบประสบการณ์ชั้นเลิศที่เปี่ยมด้วยคุณภาพแก่ผู้บริโภค บนแนวทางที่ปลอดภัย เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวและความยั่งยืนแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เฉกเช่นแนวคิดการเป็นยนตรกรรมที่เข้าใจผู้ขับขี่เพื่อให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันง่ายดายยิ่งขึ้น เรายังมุ่งมั่นที่จะขยายการบริการรูปแบบของ Volvo Personal Service (VPS) ให้ครอบคลุมทุกแห่งของศูนย์จัดจำหน่าย และบริการรถยนต์ โวลโว ทั่วประเทศไทย

- ลูกค้าจะมีที่ปรึกษาทางด้านเทคนิคของรถยนต์ที่มีความเข้าใจ และสามารถติดต่อได้โดยตรงทั้งทางโทรศัพท์หรืออีเมล์
- การให้บริการจะอยู่บนพื้นฐานที่ไม่ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาอันมีค่า โดยที่การให้บริการส่วนใหญ่ทางลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับบริการ และรอรับรถยนต์กลับได้ในช่วงเวลาสั้นๆเข้าถึงและแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด
- การให้บริการรถยนต์ในช่องซ่อมจะประกอบไปด้วยช่างเทคนิคส่วนบุคคลสองคนทำงานร่วมกันต่อรถหนึ่งคัน ซึ่งจะช่วยให้ทำงานได้เร็วและสามารถการแก้ไขปัญหาได้ดีขึ้น
- ระบบนี้จะส่งเสริมการทำงานเป็นทีม และจะมีการนำเอาประสบการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นมาวางแผนปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และคุณภาพสูงสุด


- ลูกค้าจะมีที่ปรึกษาทางด้านเทคนิคของรถยนต์ที่มีความเข้าใจ และสามารถติดต่อได้โดยตรงทั้งทางโทรศัพท์หรืออี-เมล
- การให้บริการจะอยู่บนพื้นฐานที่ไม่ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาอันมีค่า โดยที่การให้บริการส่วนใหญ่ทางลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับบริการ และรอรับรถยนต์กลับได้ในช่วงเวลาสั้นๆ เข้าถึงและแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด
- การให้บริการรถยนต์ในช่องซ่อมจะประกอบไปด้วยช่างเทคนิคส่วนบุคคล 2 คน ทำงานร่วมกันต่อรถ 1 คัน ซึ่งจะช่วยให้ทำงานได้เร็วและสามารถการแก้ไขปัญหาได้ดีขึ้น
- ระบบนี้จะส่งเสริมการทำงานเป็นทีม และจะมีการนำเอาประสบการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาวางแผนปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และคุณภาพสูงสุด

ABOUT THE AUTHOR

ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิตคอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)