สำหรับบ้านเรา ข่าวนี้คงไม่กระทบกระเทือนกับตลาดรถยนต์สักเท่าไร แต่สำหรับ ค่าย Ford (ฟอร์ด) ที่ต้องการบุกเข้าไปในตลาดอินเดีย ด้วยผลิตภัณฑ์ของตนเอง ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก อาจเนื่องมาจากกลิ่นอายที่เป็นระดับโลก จนทำให้ผู้บริโภคอินเดียไม่สนใจก็เป็นได้ เลยต้องอาศัยความร่วมมือกับค่ายรถยนต์เจ้าถิ่น อย่าง Mahindra & Mahindra (มหินดรา & มหินดรา)แผนงานของ Mahindra-Ford เตรียมการที่จะเปิดตัวเอสยูวี รุ่นปี 2565 จำนวน 2 จาก 4 รุ่น ในขนาดของ บี-เซกเมนท์ ข่าวคราวการร่วมมือกันของทั้ง 2 ค่าย เริ่มมานับแต่เดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ในการร่วมกันพัฒนาในหลายๆ ด้าน โดยจะพัฒนารถเอสยูวี ยี่ห้อละ 2 รุ่น ด้วยแนวทางสำหรับตลาดอินเดีย และตลาดโลก โดยข่าวคราวของด้าน Mahindra ระบุว่า จะเป็นรุ่น XUV500 (เอกซ์ยูวี 500) ในขณะที่ Ford ยังไม่ระบุว่าจะเป็นรุ่นใด แต่ใช้รหัส W605 เอสยูวีของทั้ง 2 ค่ายที่พัฒนาร่วมกันนี้ จะมีความยาวตัวรถราว 4.3 ม. ขึ้นรูปแบบ Monocoque มีทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ ขึ้นอยู่กับตลาดที่จะไปแนะนำ รถฝาแฝดคู่นี้ ไม่เพียงแต่จะมีหน้าตาเหมือนกันเท่านั้น แต่ยังใช้เครื่องยนต์ในแบบเดียวกันอีกด้วย ซึ่งน่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตร ระบบฉีดตรง ให้กำลัง 163 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 28.5 กก.-ม. ที่ 1,500-4,000 รตน. พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขณะเดียวกันก็จะมีเครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 1.5 ลิตร ที่ Mahindra ใช้อยู่ในเอมพีวี Marazzo (มาราซโซ) ที่ขายในปัจจุบันเข้าประจำการด้วยเช่นกัน ในประเทศอินเดีย มีภาพสปายชอทที่ Mahindra XUV500 ขณะวิ่งทดสอบเผยแพร่ออกมาแล้ว โดย Mahindra เองก็ระบุว่า เป็นผลมาจากโรคระบาดร้ายแรง COVID-19 ทำให้จำเป็นต้องเลื่อนการแนะนำตัว ไปเป็นช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 พร้อมทั้งออกสู่ตลาดได้ช่วงครึ่งหลังแน่นอน ความร่วมมือครั้งนี้ Ford EcoSport จะได้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ความจุ 1.2 ลิตร ของ Mahindra แทนที่เครื่องยนต์เบนซิน อีโคบูสต์ ความจุ 1.0 ลิตร ของตัวเอง เพื่อจำหน่ายในอินเดีย โดยน่าจะออกจำหน่ายได้ช่วงต้นปีหน้า