รายงานข่าวจากเกาหลีใต้ ระบุว่า ในการประชุมเพื่อเผยแพร่ข้อมูลแก่นักลงทุนของ Hyundai Motor Company ประจำปี 2020 ที่ กรุงโซล Wonhee Lee ซีอีโอ ระบุว่า Hyundai เตรียมแผนงานการลงทุนอีกราว 55.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,659 ล้านบาท เกี่ยวกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ไปจนถึงปี 2568เอกสารเผยแพร่ ระบุว่า “การแนะนำยี่ห้อใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Fuel Cell สู่ตลาดโลก จะช่วยให้ธุรกิจของ Hyundai ก้าวขึ้นสู่ผู้นำในอนาคต และเป็นค่ายรถยนต์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม” อีกด้วย ค่าย Hyundai เตรียมที่จะแนะนำ Brand ใหม่ HTWO หรือ H2 พาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจน ออกสู่ตลาด โดยจะผลิตในพาหนะทุกชนิด หลังจากที่ได้พัฒนาค้นคว้า จนสามารถก้าวขึ้นมาอยู่ระดับผู้นำในเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจนได้ Hyundai จะเพิ่มรถที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน ทั้งรถยนต์นั่ง, รถบรรทุก, เรือเดินสมุทร และรถไฟ โดยจะพัฒนาระบบ Fuel Cell เพื่อใช้ในรถ หรือยานแต่ละประเภท ภายใต้ Brand H2 ในแถลงการณ์ระบุ ว่า “ไม่เพียงแต่เราจะแนะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับการเดินทางขนส่ง ในหลากหลายรูปแบบแล้ว เรายังจะสามารถเพิ่มระยะการเดินทาง และความสนุกสนานในการขับขี่ ในราคาที่จับต้องได้ ด้วยโครงสร้างการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ” และ “ในอนาคตบริษัทพร้อมที่จะแนะนำรถที่ทรงพลัง และขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจน หลากหลายรุ่น” ในการแถลงแผนธุรกิจระยะยาว จนถึงปี 2025 หรือ 2568 Hyundai ประกาศว่า จะแนะนำอากาศยาน ที่ยังไม่มีการตั้งชื่อ เพื่อการขนส่งทางอากาศ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจน ภายในปี 2569 ตามมาด้วยการเดินทางอากาศ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ในปี 2571 และอากาศยานระหว่างเมือง ภายในปี 2573 แผนงานของ Hyundai สะท้อนการดำเนินงานเหมือนกระจกเงาของ ค่าย Toyota ช่วงก่อนหน้านี้ ที่เพิ่งแนะนำ Mirai รุ่นใหม่ ขณะเดียวกัน เมื่อเดือนตุลาคม 2563 มีการส่งมอบรถหัวลาก Hyundai Xcient พลังงาน Fuel Cell ที่เคลมว่าเป็นรถเพื่อการพาณิชย์พลังงาน Fuel Cell ที่ออกจากสายการผลิตเป็นค่ายแรก รวมทั้งมีแผนงานที่จะทำการผลิตเพื่อส่งออกไปยังประเทศต่างๆ รวมทั้งส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา 12,000 คัน ภายในปี 2573 อีกด้วย