ผู้ผลิตชุดแบทเตอรีรายใหญ่จากยุโรป Skeleton Technologies รายนี้ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศเอสโตเนีย ทางตอนเหนือของยุโรป เตรียมลุยตลาดในแถบอาเซียน โดยลงนามเป็นพันธมิตรร่วมกันกับ Marubeni Corporation ผู้ค้ารายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ในอนาคตเพื่อเตรียมสำหรับการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และพลังงานไฮโดรเจนSkeleton ถือเป็นคู่แข่งรายหนึ่งของผู้ผลิตรถไฟฟ้า Tesla ซึ่งมีชื่อเสียงจากการผลิต SuperBattery ที่ใช้เวลาในการชาร์จเพียง 15 นาที และสามารถใช้ซ้ำได้นับล้านครั้ง (Hundreds of Thousands) ในครั้งนี้ จากแถลงการณ์ข้อตกลงการเป็นพันธมิตร Marubeni จะลงทุนในบริษัทจากเอสโตเนียรายนี้ แต่ไม่เปิดเผยตัวเลข โดยจะเป็นการผลิตเพื่อป้อนตลาดอาเซียน แต่ไม่รวมถึงจีน และอินเดีย ปัจจุบัน Skeleton เป็นผู้ผลิตชุดแบทเตอรี สำหรับผู้ผลิตรถบัส 2 ชั้น, รถบรรทุกพลังงานไฮโดรเจน และรถยนต์นั่ง ผลิตเพื่อป้อนสำหรับผู้ผลิตในยุโรป Taavi Madiberk กรรมการบริหาร ยืนยันว่า ชุดแบทเตอรีของ Skeleton สามารถใช้ได้กับรถไฮบริด และรถ Fuel Cell พร้อมระบุว่า “ผู้ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น มีความเข้มแข็งด้านการผลิตอย่างมาก” เมื่อปี 2562 ค่าย Tesla ซึ่งต้องการได้ชุดแบทเตอรีประสิทธิภาพสูง ได้ซื้อบริษัทคู่แข่งของ Skeleton นั่นคือ Maxwell Technologies เพื่อพัฒนาชุดแบทเตอรีเช่นกัน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา Skeleton Technologies ได้ระดมทุนจากตลาดหลักทรัพย์ยุโรป และได้เงินทุนไปประมาณ 41.3 ล้านยูโร จากผู้ลงทุนเดิม และนักลงทุนรายใหม่
บทความแนะนำ