ทีมแข่งโรงงาน Peugeot เคยส่งรถลงร่วมการแข่งขัน Le Mans ครั้งสุดท้ายในปี 2554 และในปีนี้ Peugeot จะส่งรถแข่ง 2 คัน เข้าร่วมการแข่งขัน FIA World Endurance Championship ในรุ่น Le Mans Hypercar (LMH) ซึ่งจะต้องต่อกรกับ Toyota GR010 Hybrid ที่อยู่ในรุ่นเดียวกันข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Peugeot จะกลับมาทวงแชมพ์ในการแข่งขัน Le Mans 24 ชั่วโมง อีกครั้ง ด้วยรถแข่งไฮเพอร์คาร์ใหม่ รหัส 9X8 โดยใช้พลังจากเครื่องยนต์ไฮบริด ให้กำลังสูงสุดถึง 670 แรงม้า และแปลกตาด้วยรูปทรงที่ปราศจากปีกหลัง กติกาใหม่ของ LMH คือ ให้อิสระแก่ทีมแข่งมากขึ้น มีเพียงข้อกำหนดในบางหัวข้อ เช่น การออกแบบรูปทรง ให้มีพื้นที่โดยรวมด้านนอกตัวรถตามกำหนด และกำลังขับเคลื่อนสูงสุดต้องไม่เกิน 670 แรงม้า เปิดกว้างด้านการออกแบบรูปทรงของตัวรถ และเทคโนโลยีที่นำมาใช้ จึงทำให้ทีม Peugeot มีอิสระในการค้นคว้า และพัฒนารถด้วยเทคโนโลยีใหม่ เพื่อสมรรถนะสูงสุด รวมทั้งการพัฒนาด้านอากาศพลศาสตร์ของรถด้วย รถแข่งทั่วไปจะให้ความสำคัญกับปีกหลังที่จะทำหน้าที่เพิ่มแรงกดให้กับตัวรถ แต่คณะทำงานของ Peugeot Sport กลับไม่เห็นความสำคัญของปีกหลัง เพราะ 9X8 ผ่านการออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์สูงสุด ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ปีกหลังเหมือนรถแข่งคันอื่นๆ กติกากำหนดให้รถแข่งแต่ละคันอนุญาตให้มีชิ้นส่วนด้านอากาศพลศาสตร์ที่เคลื่อนไหวได้เพียงชิ้นเดียว และไม่ระบุว่าต้องเป็นปีกหลัง ผลจากการทำงานอย่างหนักของทีม Peugeot Sport ที่คำนวณ และจำลองสภาพแวดล้อมการแข่งขันอย่างหนัก จนรับรองได้ว่ารถแข่งสามารถใช้สมรรถนะสูงสุดได้ โดยไม่มีความจำเป็นต้องใช้ปีกหลัง และไม่มีการเปิดเผยว่าชิ้นส่วนอะไรของ 9X8 ที่สามารถปรับระดับได้ รูปทรงภายนอก 9X8 สวยงาม ประณีต และมีความลงตัวของประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ รวมไปถึงการให้ความสำคัญในการออกแบบส่วนต่างๆ เช่น ขอบล้อ ช่องระบายอากาศเหนือล้อ และกระจกลู่ลม มีการใส่แนวคิดสร้างสรรค์ ด้วยการออกแบบชุดโคมไฟหน้า ให้เหมือนรอยกรงเล็บสิงห์ สำหรับคอคพิทก็เป็นอีกไฮไลท์ของ Peugeot 9X8 ด้วยเทคโนโลยีห้องคนขับอัจฉริยะ i-Cockpit ที่เป็นเทคโนโลยีที่บริษัทพัฒนาขึ้นมาเอง