ที่น่าสนใจ คือ “มลพิษเท่ากับศูนย์” โดยใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ซึ่งเป็นความพยายามที่เหมือนกับ Toyota ในการต่อชีวิตให้กับเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ปราศจากมลพิษ ซี่ง Alpine เชื่อว่าในที่สุดแล้วท้องถนนในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าแบทเตอรี รถพลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน และรถเครื่องยนต์สันดาปไฮโดรเจน โดยเชื้อเพลิงไฮโดรเจนถูกเก็บในท่อแคพซูลทนแรงดันสูง (700 บาร์) จำนวน 2 ท่อ สิ่งที่ถูกปลดปล่อยออกมาจาก Alpenglow คือ น้ำ และเสียงคำรามสุดเร้าใจของเครื่องยนต์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน
นอกจากนวัตกรรมเครื่องยนต์แล้ว ยังมีความแปลกใหม่ การใช้แอคทีฟสปอยเลอร์แบบใส รวมไปถึงคันเหยียบ, แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย, โครงถังไฮโดรเจน และแผ่นฝากระโปรงหน้าทั้งหมดเป็นแผ่นใส ลวดลายแสงบนตัวรถทั้งด้านหน้า และด้านหลัง จะถูกส่งต่อไปยัง Alpine รุ่นต่อไป การออกแบบรูปทรงตัวรถเป็นรูปแบบของรถแข่ง LMDh สำหรับฤดูกาลปี 2567
Alpine Alpenglow มีรูปทรงที่น่าตื่นตาตื่นใจ การออกแบบล้อเป็นรูปทรงของโครงสร้างเกล็ดหิมะที่มีผิวใส มิติของรถค่อนข้างใหญ่ด้วยความยาวกว่า 5 ม., กว้างมากกว่า 2 ม. และส่วนสูงที่สุดของรถไม่ถึง 1 ม. ซึ่งสามารถสะท้อนความหมายของรถในฝันได้อย่างชัดเจน
ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวรถสันดาปเชื้อเพลิงไฮโดรเจนในระยะใกล้ๆ นี้ แต่บริษัทมีแผนที่เป็นรูปธรรม โดยบริษัทจะผลิตรถไฟฟ้าทุกรุ่น ในปี 2568 จะมีรถไฟฟ้าจากแบทเตอรี 3 รุ่น ตั้งแต่รถเล็กตัวจิ๊ด คืนชีพ Renault 5, รถครอสส์โอเวอร์ GT X-Over, และรถสปอร์ทตัวแทน A110 ที่กำลังพัฒนาร่วมกันกับ Lotus
บทความแนะนำ

