แนวคิดนี้เปิดเผยครั้งแรกในปี 2561 และปีนี้ติดตั้งใน Ioniq 5 รถต้นแบบคันนี้ สร้างความประทับใจการใช้งานรูปแบบใหม่จากผู้ผลิตเกาหลีใต้
จากวีดีโอจะเห็นว่าล้อทั้ง 4 สามารถหักเลี้ยว 90 องศาได้พร้อมกันเพื่อช่วยให้การเข้าหรือออกจากที่จอดคู่ขนานไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป
ไม่เพียงเท่านั้น ระบบ e-Corner ปรับเลี้ยวได้ทุกอย่างที่จะจินตนาการได้ เพียงแค่รถต้นแบบ Ioniq 5 ล้อหมุนประมาณ 45 องศา ก็ทำให้รถหมุน 360 องศารอบตัวเอง โดยเรียกระบบนี้ว่า Zero-Turn ที่สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น และรวดเร็ว
อีกทั้งยังสามารถเลี้ยวแนวเฉียงทั้ง 4 ล้อ เหมือนกับ GMC Hummer EV และระบบบังคับเลี้ยวล้อหลังอย่างเดียว ทำให้วิ่งในที่แคบได้เหมือนรถฟอร์คลิฟท์
Hyundai Mobis ไม่ลงรายละเอียดเกี่ยวกับระบบโมดูล e-Corner แต่ระบบใหม่นี้ จะลดความซับซ้อนในกระบวนการผลิตรถไฟฟ้าให้น้อยลง ทั้งคนขับรถสามารถควบคุมได้อย่างคล่องตัว

