X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก
17 Mar 2023
Porsche 911 GT2 RS Hybrid ให้พละกำลังสูงสุดถึง 700 แรงม้า
ข่าวจากอังกฤษ ระบุว่า Porsche ก้าวเข้าสู่โลกของพลังไฟฟ้า ด้วย 911 GT2 RS Hybrid ซึ่งจะเป็นเวอร์ชันรถถนนที่ทรงพลัง เร็ว และมีอัตราเร่งดีที่สุด Porsche 911 ใหม่ ที่จะเปิดตัวในปี 2569 จะเป็นระดับสูงสุดของรุ่น ผลิตขึ้นจำนวนจำกัด อาจมีราคาสูงถึง 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 10.3 ล้านบาท) ด้วยการพัฒนาวิศวกรรมระบบไฮบริด เป้าหมายให้มีพละกำลังสูงกว่า 700 แรงม้า
Porsche Motorsport นำเทคโนโลยีจากรถแข่ง Porsche 919 Hybrid ที่คว้าชัยจากการแข่งขัน Le Mans 24 ชั่วโมง และพัฒนาอีกระดับใน 963 LMDh รถแข่งล่าสุดที่เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ เครื่องยนต์ไฮบริดใหม่จะนำมาใช้กับ Porsche 911 GT2 RS เป็นรุ่นแรก จากนั้นจึงจะลดกำลังให้น้อยลง เพื่อใช้กับรุ่นอื่นก่อนสิ้นสุดทศวรรษนี้ ระบบนี้ต่างจากข่าวก่อนหน้านี้ ที่เคยบอกว่า 911 จะใช้ระบบพลัก-อิน ไฮบริด คล้ายกับ Porsche Cayenne และ Porsche Panamera แต่ใน 911 จะใช้ระบบ Mild Hybrid
แทน
ระบบนี้ก้าวหน้ามากกว่าที่ใช้ในรถแข่ง LMDh ล่าสุด ที่ใช้เครื่องยนต์ วี 8 สูบ ความจุ 4.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบ ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 67 แรงม้า ของ Bosch ซึ่งจะทำงานเมื่อรถมีความเร็วสูงกว่า 80 ไมล์/ชั่วโมง (128 กม./ชม.) และให้พละกำลังสุทธิ 630 แรงม้า
ด้วยพื้นฐานจาก Porsche 911 Turbo ถูกนำมาพัฒนาเป็น GT2 RS ใหม่ ใช้เครื่องยนต์บอกเซอร์ 6 สูบนอน ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.8 ลิตร พร้อมแบทเตอรีจ่ายพลังมอเตอร์ไฟฟ้าคล้ายกับ 919 Hybrid แม้ไม่มีรายละเอียดการทำงาน แต่ก็มีข้อมูลว่าเครื่องยนต์ทำงานร่วมกันกับระบบ Mild Hybrid
โดยมอเตอร์ไฟฟ้าเชื่อมกับระบบเกียร์ และแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ส่วนในคันต้นแบบติดตั้งแบทเตอรีบริเวณหลังเบาะหน้า ส่วนรถที่ผลิตจำหน่ายจะติดตั้งแบทเตอรีบริเวณเบาะหลัง ทำให้การกระจายน้ำหนักหน้า:หลัง อยู่ที่ 39:61
จากสิทธิบัตรที่ Porsche จดทะเบียนไว้เมื่อปี 2563 ไม่ได้ยืนยันว่าจะใช้ระบบระบายความร้อนแบบนี้ในรุ่นที่ผลิตขาย อาจใช้อากาศจากเทอร์โบชาร์จไฟฟ้าในการระบายความร้อนแทนการติดตั้งพัดลมระบายความร้อน รถที่ผลิตจำหน่ายไม่ใช้ระบบชาร์จแบทเตอรีโดยตรง โดยยังมีการชาร์จกระแสไฟกลับขณะเบรค นอกจากนั้น Porsche ยังพัฒนาชุดเทอร์ไบน์แปรผันที่ชุดท่อไอเสีย เพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าเพิ่มขณะเร่งรอบเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นระบบเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง 919 Hybrid
การทำงานของระบบไฮบริดแตกต่างไปจากระบบ 800 โวลท์ ที่ใช้ใน Porsche Boxster/Porsche Cayman เจเนอเรชันที่ 4 โดย Porsche 911 ใหม่ใช้ระบบ 400 โวลท์ ที่มีน้ำหนักน้อย และมีขนาดกะทัดรัดกว่า แต่ระบบใหม่นี้อาจมีระยะเดินทางด้วยไฟฟ้าไม่ไกลมาก แต่เป็นการเน้นจุดเด่นของระบบ Mild Hybrid รุ่นใหม่ ที่โดดเด่นในเรื่องสมรรถนะที่ดีกว่า และลดน้ำหนักจากอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องได้มากที่สุด Porsche ตั้งเป้ากำลังสูงสุดไว้ที่ 700 แรงม้า โดยให้ความสำคัญกับการเพิ่มแรงบิด เพื่อให้มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. และความเร็วสูงสุดเหนือกว่า 911 ทุกรุ่นที่เคยผลิตมา
อ่านต่อ
เรื่องโดย : เตชสิทธิ์
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/443428
แชร์บทความ
คำค้นหา
Porsche 911 GT2 RS Hybrid
Porsche 911
Porsche
Porsche 919 Hybrid
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Porsche 911 GT2 RS Hybrid
ธุรกิจ
2 Oct 2017
โพร์เช ทำลายสถิติความเร็วบนสนามนืร์บวร์กริง โนร์ดชไลเฟ
ธุรกิจ
31 Aug 2017
โพร์เช สดใส ผลประกอบการโต 16 %
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก
ข่าวรอบโลก
1 May 2024
BYD Ocean-M อวดโฉมครั้งแรกที่ปักกิ่ง
ข่าวรอบโลก
30 Apr 2024
Mercedes-AMG GT 63 S E Performance 2025
ข่าวรอบโลก
29 Apr 2024
Fiat 500 อาจส่งรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในไปจำหน่ายที่สหรัฐฯ