X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดลองขับ(formula)
7 Jun 2023
รีวิว+ทดลองขับ Mercedes-Benz A200 AMG Dynamic (ราคา 2,320,000 บาท) ปรับเปลี่ยนหลายจุดเกินคาด !
ซีดานขนาดเล็กของค่าย Mercedes-Benz นั่นคือ A200 ทำตลาดมาได้สักพักใหญ่ ในที่สุดก็ได้เวลาปรับโฉม และปรับปรุงอุปกรณ์ใช้งานหลายรายการ โดยในครั้งนี้มีรุ่นย่อยเพียงรุ่นเดียว นั่นคือ AMG Dynamic จากเดิมที่มีรุ่นพื้นฐาน คือ Progressive โดยขยับราคามากกว่าเล็กน้อยเป็น 2,320,000 บาท เปลี่ยนแปลงจุดไหนบ้าง และการขับขี่โดยรวมจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลย
ซีดานมาดสปอร์ท
Mercedes-Benz A200 AMG Dynamic
ยังคงมีรูปทรงโดยรวมใกล้เคียงกับรุ่นก่อนปรับโฉม แต่เมื่อสังเกตดีๆ แล้วมีการปรับปรุงในหลายส่วนให้มีความลงตัวยิ่งขึ้น เริ่มจากด้านหน้า ชุดไฟหน้ารูปทรงเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนการจัดวางของชุดไฟแอลอีดี ให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น กระจังหน้ารูปทรงเดิมเช่นกัน แต่เปลี่ยนรูปแบบการสะท้อนแสงเป็นแบบ ดาว 3 แฉก นอกจากนี้ ยังเปลี่ยนรูปทรงของกันชนหน้าให้ดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม คล้ายกับอนุกรมรถยนต์ไฟฟ้าของค่าย รหัส EQ
รายละเอียดอื่นๆ ที่สังเกตได้ คือ รูปทรงของฝากระโปรงหน้ามีการเพิ่มสันเหลี่ยมตรงกลาง มีชื่อเรียกว่า “Power Dome” ปกติจะเป็นรูปแบบที่เห็นได้ในรถสปอร์ทของค่ายเท่านั้น (รุ่นก่อนปรับโฉมเป็นฝากระโปรงทรงเรียบ) ล้อแมกมีขนาด 18 นิ้ว ลายเดิม แต่เปลี่ยนสีทูโทนเป็นแบบสีเงิน และสีดำ (รุ่นก่อนปรับโฉมเป็นแบบสีเงิน และสีเทาเข้ม) ส่วนยางของ Continental EcoContact 6 ส่วนท้ายรถมีการปรับปรุงเล็กน้อย ไฟท้ายทรงเดิม แต่เปลี่ยนการจัดวางไฟแอลอีดีใหม่ และเปลี่ยนรูปทรงของด้านล่างกันชนท้าย
อุปกรณ์ใช้งานภายนอกที่เพิ่มเข้ามา
นอกจากรูปทรงภายนอกโดยรวมแล้ว มีอุปกรณ์ใช้งานที่เพิ่มเข้ามา คือ หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิค (ติดตั้งเข้ามาเป็นครั้งแรก) ช่วยเพิ่มความหรูหราให้แก่ซีดานรุ่นเล็กคันนี้อย่างได้ผล นอกจากนี้ ยังติดตั้งฝากระโปรงหลังแบบเปิดด้วยระบบ Hand Free เพียงมีกุญแจอยู่ใกล้ตัวผู้ใช้งาน และกวาดเท้าให้ตรงกับจุดเซนเซอร์ ประตูบานท้ายจะปลดสลักออก และเปิดขึ้นได้เองด้วยระบบสปริงในตัว แต่การปิดยังต้องใช้มือเหมือนประตูบานท้ายทั่วไป
ห้องโดยสารเรียบหรู อัพเกรด MBUX7
เมื่อเข้ามานั่งห้องโดยสาร การตกแต่งโดยรวมของ
Mercedes-Benz A200 AMG Dynamic
ยังใกล้เคียงกับรุ่นก่อนปรับโฉม แต่ปรับเปลี่ยนในเรื่องการใช้งานบางส่วน เราสังเกตว่า แป้นควบคุมการทำงานของจอแสดงผลหลักไม่มีอีกต่อไปในรุ่นปรับโฉมนี้ ทางผู้ผลิตระบุว่า ซีดานรุ่นนี้อัพเกรดมาใช้ระบบ MBUX7 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุด มีการทำงานกับระบบ AI (สามารถเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานรถของผู้ขับได้) ช่วยให้การใช้งานมีความหลากหลายยิ่งขึ้น รวมถึงการสั่งงานด้วยเสียงที่ครอบคลุมหลายภาษา และใช้ประโยคคำพูดแบบธรรมดา ดังนี้แล้ว การใช้งานระบบต่างๆ สามารถทำได้ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง และการหน้าจอระบบสัมผัส ทำให้แป้นควบคุมแบบเดิมไม่จำเป็นต้องมีอีกต่อไป นอกจากนี้ ยังรองรับการเชื่อมต่อระบบ Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สายเป็นครั้งแรก ช่วยให้การเชื่อมต่อสะดวกขึ้น (แต่อาจต้องระวังการกินแบทเตอรีของมือถือมากยิ่งขึ้น)
สิ่งที่น่าพอใจสำหรับ A200 รุ่นปรับโฉม คือ การหันมาใช้พวงมาลัยทรงสปอร์ท ก้านพวงมาลัยจะเป็นสีดำแวววาว มีรูปทรงที่เรียวบาง สามารถมองเห็นจอแผงหน้าปัดได้ง่าย แม้การใช้งานระบบสัมผัสอาจต้องใช้ความคุ้นเคยในระยะแรก เมื่อสังเกตเพิ่มเติม เราพบว่าประตูฝั่งผู้โดยสารข้างผู้ขับมีการเมมระบบหน่วยความจำตำแหน่งเบาะมาให้ด้วย (รุ่นก่อนปรับโฉมมีติดตั้งเฉาะฝั่งผู้ขับเท่านั้น) ส่วนเบาะด้านแถวที่ 2 มีการเพิ่มช่องแอร์ด้านหลังมาให้ด้วย (ติดตั้งเข้ามาเป็นครั้งแรก) ช่วยเรื่องความสะดวกสบายได้ดีมากสำหรับเมืองร้อนอย่างบ้านเรา ส่วนพนักพิงหลังของเบาะแถวที่ 2 สามารถพับเก็บได้ แต่ต้องใช้สลักที่อยู่บริเวณด้านในของที่เก็บสัมภาระท้ายเท่านั้น หากเป็นไปได้น่าจะทำสลักปลดลอคจากด้านในห้องโดยสารด้วย
ทดลองขับแล้ว ช่วงล่างนุ่มนวล ขับสบาย
เมื่อเราได้ลองขับรถยนต์รุ่นนี้ พบว่าระบบรองรับ และการบังคับเลี้ยวยังคงให้ความรู้สึกที่เบาแรง แต่มีความมั่นคงที่ความเร็วสูง หรือขณะใช้อัตราเร่ง การเข้าโค้งมีอาการโคลงเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ส่วนหนึ่งมาจากการใช้ระบบรองรับแบบ Lowered Comfort นั่นคือ การปรับแต่งระบบรองรับให้ลดความสูงลงมาเล็กน้อย แต่ยังมีคุณสมบัติด้านความนุ่มนวล และความหนึบที่เหมาะสม การขับขี่โดยรวมจึงรองรับได้สบายในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตาม ขณะขับขี่เรามีความรู้สึกว่า เสียงของยางค่อนข้างชัดเจน ส่วนหนึ่งมาจากยางที่เน้นการประหยัดเชื้อเพลิง หากเป็นไปได้ การหันมาใช้ยางแบบนุ่มเงียบน่าจะมีความเหมาะสมเช่นกัน
ส่วนสมรรถนะโดยรวมมาจากขุมพลังแบบเบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.3 ลิตร 4 สูบเรียง กำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 25.5 ก.-ม. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ อัตราเร่งโดยรวมมีความทันใจ เร่งแซงแบบหายห่วง ในกรณีที่กดคันเร่งลึกทันที ระบบของเครื่องยนต์อาจมีช่วงดีเลย์เล็กน้อย ผนวกกับการใช้เวลาเปลี่ยนจังหวะเกียร์ลงมา แต่หลังจากนั้นพละกำลังก็ปลดปล่อยออกมามากพอ มีอัตราเร่งที่ไหลลื่น เหมาะสมกับตัวรถ ส่วนการประหยัดเชื้อเพลิงมีระบบตัดการทำงานของลูกสูบเมื่อใช้โหมด Eco และยกคันเร่งจนรถค่อยๆ ไหลด้วยแรงเฉื่อย ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงบางส่วนขณะชะลอความเร็ว
สรุปเบื้องต้นกับ Mercedes-Benz A200 AMG Dynamic
แม้เป็นซีดานรุ่นเล็กของค่าย แต่ Mercedes-Benz A200 ก็มีคุณสมบัติหลายประการที่ได้รับต่อเนื่องจากรุ่นใหญ่กว่า ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งตัวถังบางส่วน เพิ่มความโฉบเฉี่ยวอย่างได้ผล หรูหรากว่าเดิมด้วยการติดตั้งหลังคาซันรูฟพาโนรามิค (และเป็นครั้งแรกของรถยนต์รุ่นนี้) การใช้งานที่หลากหลายขึ้นของระบบ MBUX7 ส่วนการขับขี่โดดเด่นด้วยความสะดวกสบาย สมรรถนะเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปได้ดี แม้จะเหลือเพียงรุ่นย่อยเดียว คือ AMG Dynamic กับราคาที่ 2,320,000 บาท แต่เชื่อว่าจะโดนใจลูกค้าส่วนใหญ่อย่างแน่นอน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
คอลัมน์ Online : ทดลองขับ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/453728
แชร์บทความ
คำค้นหา
test drive mercedes-benz a200
a200 amg dynamic
Mecedes-benz a-class
autoinfo online
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
test drive mercedes-benz a200
ทดลองขับ(formula)
7 Jun 2023
รีวิว+ทดลองขับ Mercedes-Benz A200 AMG Dynamic (ราคา 2,320,000 บาท) ปรับเปลี่ยนหลายจุดเกินคาด !
ธุรกิจ
15 Feb 2021
เบนซ์ไพรม์มัส จัดโปร Lucky Day Lucky Deal มอบอั่งเปา ทองคำ
ทดลองขับ
8 Feb 2017
ทดลองขับ ความสปอร์ท 2 สไตล์จาก Mercedes-Benz : CLA และ C-Class Coupe !!
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดลองขับ(formula)
ทดลองขับ(formula)
22 Mar 2024
Suzuki XL7 Hybrid ใหม่ ราคา 799,000 บาท ลองขับทั้งทางเรียบ/ทางลุย ระบบไฮบริดขนาดเล็ก แต่ลงตัว
ทดลองขับ(formula)
12 Mar 2024
McLaren Artura ลองขับซูเพอร์คาร์ จิตวิญญาณ F1 !
ทดลองขับ(formula)
21 Feb 2024
ลองขับ Honda City Hatchback e:HEV RS โฉมใหม่ล่าสุด (ราคา 799,000 บาท)
ทดลองขับ(formula)
16 Feb 2024
Aion Y Plus 490 Premium ขับจริง ท้าทายแบทเตอรี ! (ราคา 995,900 บาท)
ทดลองขับ(formula)
25 Jan 2024
ทดลองขับ Mercedes-Benz GLA200 AMG Dynamic ราคา 2,580,000 บาท ปรับโฉม เพิ่มออพชัน !
ทดลองขับ(formula)
21 Dec 2023
ทดลองขับ Deepal L07 & S07 ดี (เกิน) พอหรือไม่ !?!
ทดลองขับ(formula)
17 Nov 2023
ลองแล้ว ! ขับ 4 เกียร์อัตโนมัติ All-New Mitsubishi Triton พร้อมเผยสเปค Athlete 4WD
ดูต่อในคอลัมน์ ทดลองขับ(formula)