รถแวนไฟฟ้า (EDV) ใช้ระบบส่งกำลัง Enduro ระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วน R1S และ R1T จะใช้ระบบส่งกำลังเดียวกัน แต่เป็นระบบมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ
Rivian แจ้งว่านอกจากการใช้ระบบมอเตอร์คู่ใน Rivian R1S และ R1T แล้ว ยังผลิตเวอร์ชัน 4 มอเตอร์ด้วย โดยใช้ผู้ผลิตมอเตอร์จากภายนอก โดยทั้ง R1S และ R1T เวอร์ชันมอเตอร์คู่ เริ่มส่งมอบไปแล้วช่วงต้นเดือนมิถุนายน
Rivian เวอร์ชันมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นมาตรฐาน ให้กำลัง 600 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 82.9 กก.-ม. และมีตัวเลือกที่ให้กำลัง 700 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 96.8 กก.-ม. ส่วนเวอร์ชัน 4 มอเตอร์ ให้กำลัง 835 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 125.5 กก.-ม.
Rivian ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเวอร์ชันมอเตอร์คู่ กลับมีประสิทธิภาพพลังงานสูงกว่าเวอร์ชัน 4 มอเตอร์ โดยรุ่น R1T ที่ใช้แพคแบทเตอรีระดับ Max (180 กิโลวัตต์ชั่วโมง) และล้อขนาด 21 นิ้ว ทำระยะเดินทางสูงสุดที่ 644 กม. และ R1S ทำระยะเดินทางได้ 627 กม. ด้วยแพคแบทเตอรี และล้อขนาดเดียวกัน
สำหรับเวอร์ชัน 4 มอเตอร์ ที่ใช้แพคแบทเตอรีระดับ Large (135 กิโลวัตต์ชั่วโมง) ในรุ่น R1T ล้อขนาด 21 นิ้ว ทำระยะเดินทางได้ 528 กม. ส่วนรุ่น R1T เวอร์ชันมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ที่ใช้แบทเตอรีขนาดเดียวกัน สามารถเดินทางได้ 563 กม.
Rivian R1T และ R1S เวอร์ชันมอเตอร์คู่ ยังมีราคาค่าตัวน่าซื้อหามากกว่าเวอร์ชัน 4 มอเตอร์ โดยรุ่น R1T มีราคาเริ่มต้นที่ 73,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.53 ล้านบาท) และ R1S มีราคา 78,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.7 ล้านบาท) ทั้ง 2 รุ่น ใช้แบทเตอรีระดับ Standard (105 กิโลวัตต์ชั่วโมง) ยังไม่รวมภาษีขนส่ง ทั้งได้เงินชดเชยอีก 7,500 เหรียญสหรัฐฯ (2.6 แสนบาท) 
