X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
17 Jul 2023
Neta V 2024 ปรับหน้า และท้ายใหม่ ดูดีขึ้นเยอะ
Neta V เป็นรถเอสยูวีซับคอมแพคท์ไฟฟ้าที่ผลิตโดย Hozon Auto ภายใต้แบรนด์ Neta เปิดตัวในปี 2020 บนพแลทฟอร์ม HPC ซึ่งใช้ร่วมกับ Neta U และไม่นานนี้มีภาพจากกระทรวงอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศจีน ของ Neta V รุ่นปรับโฉม โดยจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Neta Aya โดยสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนในส่วนกันชนหน้า แต่น่าแปลกที่ออกแบบให้มีช่องระบายอากาศที่ใหญ่ขี้น และเสริมคิ้วสีเงินใต้กันชนหน้า
ไฟหน้าเป็นแบบ Projector และไฟ DRL เป็นไฟ LED แบบใหม่ อยู่ในโคมเดียวกันแบบ Eagle-eye Laser ด้านหลังมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดด้วยไฟท้าย LED ที่ออกแบบใหม่ เป็นแบบแนวยาวรับกับฝาท้ายดีไซจ์นใหม่ พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 ด้านกันชนหลังออกแบบใหม่มีแผงสะท้อนแสงสีแดง กระจกมองข้างทรงสปูน ล้ออัลลอยมีให้เลือกทั้งลายเก่า และใหม่ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 185/65 R16
ขนาดตัวถังยาว 4,070 มม. กว้าง 1,690 มม. สูง 1,540 มม. ฐานล้อ 2,420 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้น 130 มม. และมีความจุสัมภาระท้าย 335 ลิตร หากเปรียบเทียบขนาดกับ Toyota Yaris Hatchback ที่มีความยาว 4,165 มม. กว้าง 1,730 มม. และสูง 1,500 มม. จะพบว่า Neta V สั้นกว่า 95 มม. แคบกว่า 40 มม. แต่สูงกว่า 40 มม.
ภายในคาดว่าอาจจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก มาตรวัดยังคงเป็นแบบดิจิทอลขนาด 12 นิ้วแนวยาว พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน 2 ก้าน หน้าจอควบคุมระบบ Infotainment ขนาด 14.6 นิ้ว ระบบการสั่งการพร้อมเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน iOS และ Android ลำโพง 6 จุด ขุมพลังไฟฟ้าคาดว่าไม่เปลี่ยนแปลง เป็นแบทเตอรี Lithium-ion ที่ทาง Neta ประเทศไทย ได้ปรับความจุเพิ่มขึ้นเมื่อ 2 เดือนก่อน ให้มีขนาด 40.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชนิด LFP (Lithium-ion Phoshate)(จากเดิม 38.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง) กำลังยังเท่าเดิมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้า 95 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร และยังให้ระยะทางในการวิ่งสูงสุดเท่าเดิม 384 กม./ชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC ความเร็วสูงสุด 121 กม./ชม. ให้อัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. ภายใน 3.9 วินาที
ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการป้องกันน้ำ และฝุ่น IP67 มีระบบจัดการอุณหภูมิแบทเตอรี HEPT 3.0 ระบายความร้อนแบบ Liquid Cooling System รองรับการชาร์จกระแสสลับ AC Normal Charge จาก 0-100 % ในระยะเวลาประมาณ 8 ชั่วโมง และการชาร์จกระแสตรง DC Quick Charge จาก 30-80 % ในระยะเวลาประมาณ 30 นาที ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ด้วยฟังค์ชัน V2L (Vehicle to Load) จ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่อุปกรณ์ไฟฟ้าด้วยกำลังสูงสุดถึง 3,300 วัตต์ ระบบความปลอดภัยจัดเต็มด้วยโครงสร้างนิรภัยตัวถัง HSS body, ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง, ด้านหลังแบบทเรลลิงอาร์ม, ดิสค์เบรคหน้า-หลัง, ระบบบังคับเลี้ยว Steering System ฟันเฟือง และตัวหนอน ผ่อนแรงไฟฟ้า EPS ให้วงเลี้ยวแคบสุด 4.85 ม.
Electrohydrolic พร้อมระบบ Auto Brake Hold และ Regenerative Braking System ระบบความปลอดภัย และช่วยเหลือการขับขี่ Safety System & Driving Assistance ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS, ระบบป้องกันล้อลอค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรค EBD, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control, ระบบควบคุมสเถียรภาพการทรงตัว ESC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC, ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรคค้าง AVH
ระบบลอคประตูอัตโนมัติตามความเร็วรถ, เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงรั้งผ่อนแรงอัตโนมัติ, เข็มขัดนิรภัยหลัง 3 จุด, จุดยึดเบาะเด็ก Isofix, กุญแจนิรภัย Immobilizer, ชุดซ่อมยางฉุกเฉิน, กล้องมองหลังขณะถอยหลัง, เซนเซอร์กะระยะด้านหลัง, ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS ในไทยก็คาดว่าน่าจะได้รับการปรับเปลี่ยนโฉมในอีกไม่นานหลังจากนี้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : พรเทพ คงลาภอำนวย
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/458823
แชร์บทความ
คำค้นหา
Neta V 2024
Neta Aya 2024
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Neta V 2024
รถล่าสุด
10 Apr 2024
Changan Lumin & Neta V-II คันไหนดี กับ EV ขนาดเล็ก !?
บทความ
10 Apr 2024
จับตารถใหม่ 2024-2025 เตรียมเปิดตัวในไทย
รถล่าสุด
5 Apr 2024
Wuling Binguo พวงมาลัยขวามาแล้ว
ข่าวมหกรรมฯ
1 Apr 2024
MOTOR EXPO ประกาศรายชื่อผู้โชคดี รับฟรี รถ 5 คัน !
เรื่องน่ารู้
29 Mar 2024
รถเด่นที่ว่าเด็ด ! โชว์ตัวในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 (Part 1)
เรื่องน่ารู้
25 Mar 2024
ส่องรถเด่น ก่อนงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45
ทดลองขับ
17 Mar 2024
ลองขับ Neta GT ขับหลัง 231 แรงม้า ขับ 4 ล้อ 462 แรงม้า ถ้าให้เลือกจะเอาคันไหน
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Neta V 2024
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
4 Apr 2024
Xiaomi SU7 ยอมขายขาดทุน เพื่อต่อสู้กับสงครามราคารถ EV ในจีน
ระเบียงรถใหม่
2 Apr 2024
Nissan เผยโฉม New Nissan Navara และแผน The Arc
ระเบียงรถใหม่
24 Mar 2024
Audi เปิดตัวครอสส์โอเวอร์ไฟฟ้า Q6 e-tron และ SQ6 e-tron