ธุรกิจ
Mazda รวมพลยกระดับการบริการ

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตามที่ Mazda ได้ประกาศแนวทางธุรกิจเพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ที่ยั่งยืน โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับการสร้างแบรนด์ และความผูกพันกับลูกค้าในทุกประสบการณ์ ทั้งด้านการขาย และการบริการ ตามกลยุทธ์ Retention Business Model ไปแล้วนั้น วันนี้ Mazda มุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันให้นโยบายนี้บรรลุผลสำเร็จ เพื่อดูแล และสร้างประ สบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าที่ใช้รถ Mazda ได้อย่างทั่วถึง Mazda จึงได้นำระบบการทำงานแบบบูรณาการที่เริ่มตั้งแต่กระบวนการทำงานภายในองค์กรมาถ่ายทอดสู่บุคลากรของดีเลอร์ โดยจัดงานสัมมนา “การบริหารคุณค่าแบรนด์ Mazda” หรือ “Mazda Brand Value Management (BVM)” เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรของผู้จำหน่ายทั่วประเทศให้มีความพร้อมในการดูแลลูกค้าอย่างมืออาชีพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาศักย ภาพบุคลกรของ Mazda หรือ Human Development เพื่อให้บุคลากรของผู้จำหน่ายในทุกๆ ฟังค์ชันที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติงานสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ ตามแนวคิดในการทำงานโดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยส่งมอบคุณค่าแบรนด์ให้แก่ลูกค้า เพื่อยกระดับในทุกประสบการณ์ และในทุกช่วงชีวิตของลูกค้า
กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากบุคลากรของผู้จำหน่ายจะได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องการบริการคุณค่าแบรนด์ และการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าแล้ว ในช่วงท้ายของงานสัมมนา Mazda ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีม ภายใต้ Thai Mazda Way โดยมีพิธีมอบรางวัลให้กับกลุ่มผู้จัดการขาย และผู้จัดการศูนย์บริการ สำหรับเขตที่มีคะแนนสูงสุดจากการร่วมกิจกรรมตลอดทั้งวัน พร้อมรางวัลพิเศษ การบริหารทีมยอดเยี่ยม หรือ Best Team Award ให้แก่ผู้จัดการขาย และผู้จัดการศูนย์บริการที่มีผลงานในการบริหารทีมยอดเยี่ยมในด้านการดูแลลูกค้า ทั้งด้านการขาย และบริการหลังการขาย ตลอดจนส่งเสริมให้บุคลากรในทีมทุกตำแหน่งได้พัฒนาทัก ษะที่ผ่านการอบรมตามมาตรฐาน Mazda อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดี โดยมี ทาเคชิ มิคามิ รองประธานบริหารส่วนงานวางแผนกลยุทธ์ และปฏิบัติการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศ ไทย) จำกัด เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และแสดงถึงความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของบุคลากรผู้จำหน่าย ตลอดจนเป็นการเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกัน ภายใต้ One Mazda One Team และมีเป้าหมายร่วมกัน คือ การส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้า ตามพันธกิจที่สำคัญที่สุด คือ การส่งมอบความสุขให้แก่ลูกค้า Mazda ทุกคนตลอดไป


