ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Bizzarrini Giotto ไฮเพอร์ จีที ผลงานออกแบบโดย Giorgetto Giugiaro และลูกชาย Fabrizio ที่ออกแบบได้อย่างงดงามไร้ที่ติ โดยปรมาจารย์นักออกแบบชาวอิตาเลียน มีผลงานออกแบบ Bizzarrini 5300 GT ขณะอายุ 85 ปี และยังร่วมออกแบบรุ่นต่อมา คือ Bizzarrini Giotto ซึ่งเปิดเผยภาพร่างในต้นปีนี้ จนได้เห็นตัวรถตัวจริงในรูปแบบของไฮเพอร์ จีที ตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์
Bizzarrini Giotto ใช้ขุมพลัง วี 12 สูบ ไม่มีระบบอัดอากาศ ความจุ 6,626 ซีซี สำหรับตัวเลขความจุเครื่องยนต์ สื่อถึงวันเกิดในเดือน 6 วันที่ 6 ปี 1926 ของ Giotto Bizzarrini วิศวกรที่มีชื่อเสียง ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อต้นปีนี้ โดย Giotto Bizzarrini เคยมีส่วนร่วมในการพัฒนา Lamborghini V12 รุ่นดั้งเดิม และรถระดับไอคอนอย่าง Ferrari 250 GTO มาแล้ว
การพัฒนาเครื่องยนต์ของ Giotto ได้รับความร่วมมือด้านวิศวกรรมจาก Cosworth ที่ปรับปรุงเครื่องยนต์จนสอดคล้องกับข้อกำหนดด้านมลพิษในปัจจุบัน ทั้งที่เป็นเครื่องยนต์ความจุสูง ซี่งยากที่จะผ่านข้อกำหนดในปีนี้ไปได้ ส่วนข้อมูลด้านเทคนิคยังไม่มีมาก ทราบว่าใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ
รูปทรงภายนอกออกแบบได้อย่างงดงามตั้งแต่หัวจรดท้าย ทั้งยังลู่ลมสูงสุด ด้านหน้าติดตั้งสปลิทเตอร์แยกสไตล์รถสูตร 1 ด้านท้ายมีดิฟฟิวเซอร์ รูปทรงแทบไม่ต่างจากภาพวาดก่อนหน้านี้ โดยด้านบนฝากระโปรงหน้ามีช่องระบายลม 2 ข้าง เสาบีทรงสามเหลี่ยม และกระจกหลังทรงโค้ง
บริษัท Bizzarrini ยังคงยึดมั่นตามแผนงานที่กำหนดไว้ตั้งแต่ต้น โดยจะเริ่มทดสอบวิ่งบนถนนสาธารณะในช่วงปลายปี 2567 ขณะกำลังเร่งผลิต 5300 GT Corsa ที่มีค่าตัว 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 70 ล้านบาท) เพื่อส่งมอบให้ทัน