ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Honda Ridgeline ปี 2567 จะถูกปรับเปลี่ยนภายใน โดยใช้ฐานข้อมูลจากเจ้าของ Honda Pilot และ Honda Passport TrailSport ทั้งยังปรับเปลี่ยนเป็นยางแบบออลล์ เทอร์เรน และปรับระบบรองรับเพื่อการลุยเส้นทางทุรกันดาร ซึ่งน่าจะโดนใจเจ้าของยิ่งขึ้น
สำหรับ Honda ที่ใช้รุ่นย่อย TrailSport คือ สุดยอดสายลุย ที่ทำให้ Ridgeline TrailSport รุ่นปี 2567 สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุดเท่าที่เคยผลิตออกมา ด้วยการปรับชอคอับให้มีประสิทธิภาพการยึดเกาะ และให้ตัวมากขึ้น โดยยังคงระยะห่างจากพื้นเท่าเดิม สิ่งที่ถูกใจเจ้าของรถ คือ ล้อขนาด 18 นิ้ว ที่มาพร้อมกับยางออลล์ เทอร์เรน General Grabber A/T Sport ที่ให้การยึดเกาะดีที่สุด เมื่อเทียบกับรถในตระกูล Ridgeline ที่ใช้ยางรุ่นอื่น
นอกจากนั้น ยังปรับโฉมทั้งด้านหน้า และด้านหลัง โดยรุ่นใหม่ใช้กริลล์หน้าทรงตาข่าย ฝาปิดท้ายใหม่ปั๊มชื่อ Ridgeline โดยภายในของรุ่นย่อย TrailSport วัสดุหุ้มภายในพิเศษสุดด้วยการเดินด้ายสีส้ม และติดป้ายชื่อรุ่นด้านนอก ทั้งมีสีฟ้า Diffuse Sky Blue ให้เลือก วิศวกรรมภายใต้เปลือกนอกตัวรถ มีทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบจ่ายแรงบิด Active Rear Torque Vectoring เป็นมาตรฐานสำหรับรุ่นปี 2567 ใต้ฝากระโปรงเป็นเครื่องยนต์ วี 6 สูบ ความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลัง 280 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 36.2 กก.-ม. และสามารถลากจูงน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 5,000 ปอนด์ (2.26 ตัน)
ภายในห้องโดยสารแทบไม่ต่างจากเดิม มีที่พักแขนหนานุ่มขึ้น, ที่วางแก้วน้ำใหญ่ขึ้น และระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย, จอแสดงผลแบบสัมผัสขยายเป็นขนาด 9 นิ้ว พร้อมเชื่อมต่อระบบ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย สุดท้าย คือ จอแสดงผลแผงอุปกรณ์ ขนาด 7 นิ้ว โดยแสดงค่าเป็นระบบดิจิทอล แต่เกจวัดความเร็วยังแสดงผลแบบแอนาลอกอยู่
การปรับเปลี่ยนสำหรับรุ่นปี 2567 เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วง 2 เดือนที่เหลือ จากยอดขายตั้งแต่ต้นปีถึงเดือนตุลาคมได้ถึง 43,701 คัน และหวังว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของ Ridgeline