ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Mercedes-EQ EQS มีกระจังหน้าให้เลือก ในเวอร์ชันปรับปรุงใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดขายของรถไฟฟ้าระดับเรือธงให้สูงขึ้น
Mercedes EQS มีกริลล์หน้าให้เลือก ทั้งแบบดั้งเดิมพร้อมดาวสามแฉกติดบนฝากระโปรง หรือทรงสปอร์ทแบบปัจจุบัน ที่แผงหน้ามีรูปทรงลื่นไหล และมีรูปดาวสามแฉกอยู่บนแผงหน้า
Ola Källenius ซีอีโอ แจ้งกับผู้ร่วมทุนในงานแถลงผลประกอบการว่า “ลูกค้าบางส่วนชอบ EQS ที่มีกระจังหน้าสไตล์สปอร์ทพร้อมดาวสามแฉกบนแผงหน้า” ทั้งเชื่อว่า “มีลูกค้าบางส่วนยังต้องการกระจังหน้าแบบดั้งเดิมอยู่”
บริษัทฯ แสดงภาพของกระจังหน้าล่าสุด ในช่วงวิเคราะห์ผลประกอบการ ซึ่งได้รับการออกแบบเหมือนกับที่ใช้อยู่ในรุ่น S-Class
นอกจากนี้ EQS จะได้รับการปรับปรุงแบทเตอรี โดยปรับส่วนประกอบของเคมีใหม่ จะทำให้รถมีระยะเดินทางไกลกว่าเดิม
Mercedes-EQ EQS ที่ได้รับการปรับปรุงจะพร้อมวางตลาดในเดือนมิถุนายน 2567 แม้ว่ารถที่ใช้แบทเตอรีแบบใหม่จะเข้าสู่กระบวนการผลิตก่อนหน้านั้นก็ตาม
แบทเตอรีที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ คาดว่าเป็นแบบเดียวกับที่ใช้ใน EQS SUV ที่เพิ่มความจุจาก 108 กิโลวัตต์ชั่วโมงเป็น 118 กิโลวัตต์ชั่วโมง
แบทเตอรีใหม่ที่ติดตั้งใน EQS SUV สามารถเพิ่มระยะเดินทางได้อีก 31 ไมล์ (ประมาณ 50 กม.) หากใช้กับ EQS น่าจะมีระยะเดินทางสูงสุดถึง 500 ไมล์ (ประมาณ 805 กม.)
และมีออพชันใหม่ให้เลือกติดตั้ง “เบาะสำหรับผู้บริหาร” ที่สามารถปรับเอนหลังเบาะได้ทั้ง 2 ตำแหน่งแยกอิสระตามความต้องการ
ยอดขายของ Mercedes-EQ EQS ลดลงเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากลูกค้าบางส่วนยังต้องการใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน หรือเลือกเป็นรถไฟฟ้ารุ่นใหม่กว่า อย่าง BMW i7 สำหรับยอดขายในสหราชอาณาจักร ลดลง 17 % (ขายได้ 616 คัน) และยอดขายในตลาดยุโรปลดลงเกือบครึ่ง อย่างไรก็ตาม Ola Källenius ยังมีความมั่นใจในสมรรถนะของ EQS เมื่อเทียบกับรุ่น S-Class ขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายใน