ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่าโครงการ Nismo‘s Heritage Program ของค่าย Nissan ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งการกลับมาผลิตชิ้นส่วนของ Skyline อีกครั้ง และการรับคืนสภาพรถเก่าสู่มาตรฐานโรงงาน ขณะนี้ได้ก้าวไปอีกขั้นโดยการออกแบบ และอัพเกรดฝาสูบสำหรับเครื่องยนต์บลอค “L” ที่ใช้ตั้งแต่ Datsun 240Z จนถึง Nissan 280ZX ในอดีต ซึ่งใช้เวลาที่ยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ ซึ่งเป็นยุคของเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง รหัส L
ฝาสูบที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ ถูกนำมาจัดแสดงครั้งแรกเป็นเวลา 2 วัน ในงาน Nismo Nostalgic 2024 ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปี ของ Nismo ซึ่งต้องใช้เวลาในการพัฒนาฝาสูบใหม่อยู่หลายปี เพื่อสามารถนำมาใช้กับเครื่องยนต์บลอค “L” รุ่น 6 สูบแถวเรียง ติดตั้งใน 240Z ปี 1969 (2512) จนถึง 280ZX ปี 1983 (2526) โดยเป็นฝาสูบแบบเพลาราวลิ้นเดี่ยวเหนือฝาสูบ (OHC) แล้วแทนที่ด้วยฝาสูบเพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ (DOHC) ซึ่ง Nissan เรียกฝาสูบนี้ว่า TLX อาจหมายถึง Twin-cam L-series eXperimental (โครงการพัฒนาฝาสูบทวินแคมสำหรับเครื่องยนต์บลอค "L")
จากเครื่องยนต์มาตรฐาน รหัส L26 หรือ L28 ที่วางอยู่ใน 260Z หรือ 280Z ซึ่งเครื่องยนต์ 280ZX เป็นเครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลัง 132 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 19.9 กก.-ม. ถูกนำมาขยายความจุเป็น 2.9 ลิตร จากการเปลี่ยนมาใช้ลูกสูบขนาด 89 มม. พร้อมอัตราส่วนกำลังอัด 12.5:1 โดยสามารถทำงานได้ถึง 7,500 รตน. ให้กำลังเพิ่มเป็น 300 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 30.0 กก.-ม.
ปัจจุบันฝาสูบอัพเกรดสำหรับเครื่องยนต์บลอค "L" มีราคาสูงมาก ซึ่งเหมาะกับเจ้าของรถแข่งคลาสสิคที่มีกำลังซื้อสูง ทั้งยังเป็นตลาดที่แคบ ไม่สามารถทำยอดขายในปริมาณมาก และระยะต้น Nissan คงไม่มีแนวคิดผลิตฝาสูบทวินแคม สำหรับเครื่องยนต์บลอค "L" จำหน่ายแน่นอน