Porsche ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Porsche อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2567 ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมียอดขาย เพิ่มขึ้น 23 % เมื่อเปรียบเทียบจากยอดไตรมาสแรกในปีที่แล้ว สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจและความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อ AAS Group
Peter Rohwer กรรมการผู้จัดการ Porsche ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป กล่าวว่า ไตรมาสแรกของปี 2567 Porsche ทั่วโลกมียอดตัวเลขการส่งมอบอยู่ในระดับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในตลาดต่างประเทศ และตลาดเกิดใหม่ (Overseas and Emerging Markets) มีการส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้าจำนวน 14,895 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 14 % และตลาดทั่วโลก Porsche Cayenne มียอดส่งมอบสูงสุดในไตรมาสแรก ถึง 28,025 คัน หรือเพิ่มขึ้น 20 % จากตัวเลขการเติบโตของตลาด Porsche ทั่วโลก พิสูจน์ได้ว่า รถยนต์ Porsche ได้ความนิยมจากผู้ใช้รถทั่วโลก รวมไปถึงตลาดในประ เทศไทย Porsche ประเทศไทย เล็งเห็นถึงการเติบโตของตลาดรถยนต์ Porsche ที่ขยายอย่างต่อเนื่องทำให้บริษัท วางแผนที่จะขยายเพิ่มศูนย์บริการอีก 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ Porsche กัลปพฤกษ์, ศูนย์ Porsche บางนา และศูนย์ Porsche พัทยา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของ Porsche ประเทศไทย พร้อมยืนหยัดมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบการทำงาน และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านที่เลือกเราได้รับบริการที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และประทับใจ
"เรารู้สึกขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้แก่ Porsche ประเทศไทย มาโดยตลอด เราสัญญาว่าจะมุ่งมั่นพัฒนาสินค้า และบริการของเราให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ เพื่อมอบประสบการณ์การขับ ขี่ที่เหนือระดับแก่ลูกค้า ทั้งนี้บริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2567 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก"
ธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย Porsche ประเทศไทย โดย เอเอเอส กรุ๊ป กล่าวเพิ่มเติมว่า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างมากตั้งแต่ปีที่แล้วต่อเนื่องมาถึงไตรมาสแรกของปีนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจ และความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ Porsche ทั้งนี้ Porsche ประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเรา ดังนั้น เราจึงตัด สินใจที่จะขยายศูนย์บริการเพิ่มเติมเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น
เตรียมขยายศูนย์บริการเพิ่ม
Porsche ประเทศไทย มีแผนที่จะเปิดศูนย์บริการใหม่ 3 แห่ง ตั้งแต่ปี 2567 ได้แก่ ศูนย์ Porsche กัลปพฤกษ์, ศูนย์ Porsche บางนา และศูนย์ Porsche พัทยา ศูนย์บริการเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการหลังการขายของ Porscheได้สะดวก และรวดเร็วขึ้น “เรามั่นใจว่าการขยายศูนย์บริการครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเรา และในปีนี้ยังมีรถอีกหลากหลายรุ่นของ Porsche ที่เตรียมรอวางขาย ได้แก่ Macan BEV, Taycan, Panamera และ The New 911เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านยานยนต์ และบริการครบวงจรในประเทศไทย และเราเชื่อมั่นว่า การขยายศูนย์บริการครั้งนี้จะเป็นอีกก้าวสำคัญสู่เป้าหมายของเรา
เป้าหมายปี 2567 Porsche ประเทศไทย จะขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ที่ยั่งยืนโดยมีเป้าหมายหลัก 3 ประการ ได้แก่ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ บริษัทมุ่งมั่นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ในภูมิภาค รวมไปถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับการใช้งาน EV เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน
ปัจจุบัน Porsche ประเทศไทย มีตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Porsche อย่างเป็นทางการ ทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ Porsche Centre Bangkok และ Porsche Centre Pattankarn, Porsche Studio Siam Paragon และ Porsche Studio Bangkok Iconsiam ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งศูนย์บริการที่จะเปิดใหม่อีก 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ Porsche กัลปพฤกษ์, ศูนย์ Porsche บางนา และศูนย์ Porsche พัทยา การขยายศูนย์บริการครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Porsche ประเทศไทย ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่เหนือระดับ ตอบสนองความต้องการของลูกค้า Porsche ทุกท่าน อย่างไรก็ตามศูนย์ Porsche บางนาจะพร้อมต้อนรับลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการในช่วงปลายปีนี้