ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Omoda 7 ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี หลังอวดโฉมในงานมหกรรมยานยนต์ปักกิ่ง 2024 มีแผนส่งไปขึ้นฝั่งประเทศอังกฤษในปี 2568 โดยเป็นรถ 1 ใน 4 รุ่นที่ผลิตจากประเทศจีน และจะส่งไปจำหน่ายในสหราชอาณาจักร ด้วยรูปแบบครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีขนาดกลาง ความยาวตัวรถ 4.6 เมตร ขุมพลังพลัก-อิน ไฮบริด โดยมีคู่แข่งสำคัญที่ได้รับความนิยมสูงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Toyota RAV4, Hyundai Tucson และ Kia Sportage
Omoda 7 ถูกวางตำแหน่งไว้ตรงกลางระหว่าง Omoda 5 ที่มีขนาดย่อมกว่าเล็กน้อย และ Omoda 9 รถระดับเรือธงของแบรนด์ โดยทั้ง 2 รุ่นจะวางตลาดในประเทศอังกฤษในปีนี้
Omoda 7 มีดีไซจ์นรูปทรงภายนอกสไตล์เดียวกับทั้ง 2 รุ่น ตั้งแต่กริลล์หน้าที่มีสไตล์เหมือนลายกราฟิค ขนาบข้างด้วยชุดไฟหน้าแคบ และเรียว ให้ความรู้สึกปราดเปรียว ด้านข้างมีมือเปิดประตูที่ออกแบบให้ราบเรียบแนวเดียวกับตัวรถ แนวเส้นหลังคาลาดเทไปสู่ด้านหลัง ทำให้มีสไตล์คล้ายรถสปอร์ทคูเป
ภายในห้องโดยสารมีจออินโฟเทนเมนท์ระบบสัมผัสขนาด 15.6 นิ้ว ที่สามารถเลื่อนสไลด์ตามแนวแดชบอร์ด เพื่อผู้โดยสารด้านหน้าสามารถเลือกปรับได้จนพอใจ ทั้งมีเครื่องเสียงพร้อมระบบ "12+2-speaker" ที่ให้ความมั่นใจกับการปรับแต่งเสียงคุณภาพระดับเงินล้าน ซึ่งสามารถเปลี่ยนห้องโดยสารเป็นคอนเสิร์ทฮอลล์ได้ พร้อมระบบตัดเสียงรบกวน
ข้อมูลทางเทคนิคเปิดเผยออกมาน้อยมาก แต่ที่ต้องพูดถึง คือ ระบบประหยัดพลังงาน “Extreme Energy-Saving Mode” ของ Omoda 7 PHEV โดยมีระยะเดินทางถึง 740 ไมล์ (1,190 กม.) เมื่อเติมน้ำมันเต็มถัง และแบทเตอรี 100 %
มีความเป็นไปได้สูงว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน TGDI แบบไฮบริด เหมือนกับในรถอีกหลายรุ่นภายใต้เครือ Chery บริษัทแม่ผู้ผลิตรายใหญ่ที่ติดอันดับผู้ส่งออกรถจากประเทศจีนสูงที่สุด สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าอาจมีทั้งมอเตอร์เดี่ยว หรือมอเตอร์คู่ให้เลือก ขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าต้องการระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ
Victor Zhang ผู้จัดการประจำสหราชอาณาจักร ได้แจ้งเสริมว่า นอกจากรุ่นพลัก-อิน ไฮบริด บริษัทฯ จะวางตลาด Omoda 7 รุ่นเครื่องยนต์เบนซินด้วย