ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า BMW ยังคงดำเนินการไปตามแผนงานปรับเปลี่ยนเป็นผู้ผลิตรถไฟฟ้าของบริษัทฯ แม้ผู้ผลิตรายอื่นได้ปรับแผนการผลิตไปแล้ว BMW ยังเดินตามแผนต่อไป ด้วยการเปิดตัวรถใหม่ที่ใช้พแลทฟอร์ม Neue Klasse ที่จะใช้ในรถสมรรถนะสูงอย่าง “M” แม้ยังมีผู้กังวลถึงแผนการปรับเปลี่ยนไปเป็นรถไฟฟ้า แต่ Frank van Meel ซีอีโอของบริษัทฯ ยังมุ่งมั่นต่อไป ทั้งมั่นใจว่า BMW ต้องเหนือกว่ารถค่ายอื่นไปอีกระดับด้วยรถไฟฟ้า “M”
ทั้งมีความกระหายที่จะแสดงความเหนือชั้นด้วยระบบ 4 มอเตอร์ มีการตอบสนองการควบคุมที่เหนือกว่าด้วยระบบถ่ายทอดกำลัง และแชสซีส์ ที่ทำให้เป็นรถสมรรถนะสูงที่มีความเป็นกลาง มั่นคง ควบคุมง่าย และที่เหนือกว่าอื่นใด คือ พละกำลัง ที่มีมากกว่ารถทุกค่าย
Frank Weber หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม การวิจัยและพัฒนาของ BMW บอกใบ้ว่ารถจะมีพลังถึง 1 เมกะวัตต์ หรือ 1,341 แรงม้า โดย “M” จะแตกต่างด้วยวัตถุดิบ และระบบระบายความร้อนแบทเตอรี โดยใช้ e-Motors ที่ออกแบบขึ้นเอง และซอฟท์แวร์พิเศษสำหรับควบคุมการทำงานทั้งระบบ
ทั้งมีรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังที่มีน้ำหนักเบากว่า จะให้ประสบการณ์การขับขี่ที่แตกต่าง เมื่อติดตั้งมอเตอร์ 2 ตัวจะมีพลังเพียงครึ่งเดียว (492.6 กิโลวัตต์/670 แรงม้า) ซึ่งไม่น้อยเกินไป นอกจากนั้น อาจจะมี M3 Touring ที่ใช้พแลทฟอร์มใหม่จะต้องรออีก 2-3 ปีเป็นอย่างน้อย คาดว่าปี 2569 จะได้เห็นพแลทฟอร์มแบบ Neue Klasse ที่ใช้เป็นพื้นฐานของ 3-Series โดย M3 จะมาในปี 2570 และอีกไม่เกิน 3 ปี จะเปิดตัวรุ่นตรวจการณ์
ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงราคารถ แต่สมรรถนะที่เหนือกว่ารถค่ายอื่น คงทำให้มีราคาเหนือกว่ารถค่ายอื่นด้วยเช่นกัน