ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า รถพลังไฟฟ้าต้นแบบจากค่าย Ferrari ถูกจับภาพได้ขณะวิ่งทดสอบทั้งที่พรางตัวเต็มพิกัด คาดว่าเป็นรถต้นแบบในระดับเริ่มต้นพัฒนา จึงไม่อาจคาดเดาว่ารูปทรงเมื่อผลิตเพื่อจำหน่าย ซึ่งสอดคล้องกับอีกแหล่งข่าวที่แจ้งว่า ทางค่ายม้าลำพองมีแผนจะเปิดตัวรถใหม่ช่วงปลายปีหน้า
รูปทรงของรถต้นแบบ ทำให้มั่นใจว่าเป็นรถไฟฟ้าแบบ 4 ประตู คล้ายกับ Maserati Levante และไม่ใช่ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี อย่างแน่นอน แต่อาจเป็นระดับซูเพอร์ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี เช่นเดียวกับ Purosangue
แม้ไม่ร้อนแรงเท่ากับ Ferrari เครื่องยนต์ วี 12 สูบ แต่ภาพของรถต้นแบบแสดงให้เห็นว่า ตัวรถมีขอบกระจกค่อนข้างต่ำ ทำให้คาดเดาได้ว่า ต้องมีพละกำลังอย่างที่รถจากค่ายม้าลำพองควรมี ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบใด และมีสมรรถนะระดับไหน แต่ต้องไม่น้อยหน้ารถไฟฟ้าระดับเดียวกัน ทั้ง Porsche Taycan Turbo S หรือ Audi RS E-Tron GT Performance รุ่นล่าสุด รวมถึง Lamborghini พลังไฟฟ้าแบบ 4 ประตู ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา
ค่ายม้าลำพองให้ความสำคัญกับการแสดงตัวตนในรถรุ่นใหม่โดยเฉพาะเรื่องเสียง ซึ่งเทียบเท่ากับลายเซนของรถ ซึ่ง Ferrari อาจเลือกเสียงการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า แทนการสร้างเสียงสังเคราะห์การทำงานของเครื่องยนต์สันดาปภายใน อย่างที่รถไฟฟ้าแบรนด์อื่นทำ อาทิ Porsche และ Lotus
นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยีจาก Purosangue ทั้งระบบรองรับแอคทีฟเต็มระบบ (Fully-Active Suspension) และการเลี้ยวล้อหลัง (Rear-Wheel Steering) เพื่อมีการตอบสนองการขับขี่อย่างที่ Ferrari ควรจะเป็น จะเห็นได้ว่าล้อที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางล้อใหญ่มาก และคาดว่ามีระบบเบรคคาร์บอน-เซรามิค ซ่อนตัวอยู่
เนื่องจากเป็นการผลิตรถไฟฟ้าคันแรกของค่าย การพัฒนารถใหม่คันนี้อาจใช้เวลามากกว่าปกติ จนอาจขยายเวลาออกไปถึง 12 เดือน จนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ได้รถไฟฟ้า Ferrari ที่เจิดจรัส และเป็นรถไฟฟ้าที่มีคนต้องการมากที่สุด