ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Hyundai เป็นบริษัทผู้ผลิตที่มีแนวคิดเช่นเดียวกับ Toyota โดยยังคงใช้ปุ่มควบคุมอุปกรณ์ภายในรถอยู่ แม้ว่าเป็นรถรุ่นใหม่ก็ตาม ยกตัวอย่าง Ioniq 5 และ Tucson ยังมีปุ่มควบคุมมากกว่าเมื่อก่อน จากการวิจัยของบริษัทได้ข้อสรุปว่าผู้คนยังชื่นชอบกับการใช้ปุ่มควบคุมสำหรับการสั่งการอุปกรณ์ที่ใช้บ่อยขณะขับรถ
เดิมทีทาง Hyundai เห็นว่าระบบอินโฟเทนเมนท์ของ Tesla เป็นการปฏิวัติวงการรถยนต์ โดยสามารถรวมการสั่งการทั้งหมดไว้ในหน้าจอขนาดใหญ่ แต่ในที่สุดผู้ผลิตรถจากเกาหลีใต้ พบว่าแนวคิดรวมระบบควบคุมอุปกรณ์ไว้ในหน้าจอไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด
ยกตัวอย่างการปรับอุณหภูมิ หรือสั่งฟังค์ชันพื้นฐานผ่านหน้าจอสัมผัสในระหว่างขับขี่ อาจทำให้เสียสมาธิในการขับขี่ได้ แต่ในทางกลับกันการใช้ปุ่มกด หรือปุ่มหมุนซึ่งติดตั้งในตำแหน่งเดิม ทำให้คนขับสามารถเอื้อมถึงปุ่มควบคุมด้วยความคุ้นเคย โดยไม่ต้องละสายตาไปจากถนน โดยเฉพาะการควบคุมระบบที่ใช้งานบ่อย หรือต้องการเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว
การควบคุมอุปกรณ์ผ่านจอสัมผัสอาจทำให้เสียสมาธิ และกระทบต่อความปลอดภัยในการขับรถได้ การใช้ปุ่มควบคุมที่สามารถใช้งานได้ง่ายด้วยผ่านความรู้สึกจากการสัมผัส
แม้ผู้ผลิตหลายรายพยายามลดการใช้ปุ่มควบคุมให้น้อยลง นอกจากการลดต้นทุนการผลิตได้แล้ว ยังสามารถใช้จอสัมผัสแบบเดียวกันในรถหลายรุ่น