ธุรกิจ
Mercedes-Benz เปิดคอมมูนิที “Friend with Benz”

Mercedes-Benz (ประเทศไทย) ต่อยอดความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ และกลุ่มลูกค้าชาวไทย มุ่งเน้นการทำตลาดที่มีความหมายผ่านการเชิญชวนคนที่มี Passion for Benz มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิที “Friend with Benz” และเข้ามาแลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจที่มีต่อแบรนด์ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 โดยมี 3 ยนตรกรรมเพื่อนใหม่จาก Mercedes-AMG (เมร์เซเดส-เอเอมจี) มาเผยโฉมสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก นำโดย Mercedes-AMG G 63 (เมร์เซเดส-เอเอมจี จี 63), Mercedes-AMG SL 55 4Matic+ (เมร์เซเดส-เอเอมจี เอสแอล 55 4 เมทิค พลัส) และ Mercedes-AMG GT 63 4Matic+ (เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที 63 4 เมทิค พลัส) พร้อมประเดิมการเปิดตัวของ Manufaktur Exclusive โปรแกรมปรับแต่งรถยนต์ที่เข้ามารองรับกลุ่มลูกค้าระดับ Top-End Luxury ให้ร่วมออกแบบรถยนต์ของตัวเองได้อย่างอิสระนอกจากนี้ยังจัดแสดงยนตรกรรมหลากหลายรุ่นจาก Mercedes-Benz (เมร์เซเดส-เบนซ์) ที่มาพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษอีกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม-6 เมษายน 2568
มาร์ทิน ชเวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Mercedes-Benz เป็นแบรนด์รถยนต์ลักชัวรีที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน การสร้างความสัมพันธ์ และตอกย้ำถึงจุดร่วมระหว่างแบรนด์ และลูกค้าจึงถือเป็นสิ่งที่สำคัญ และเป็นสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากผู้เล่นอื่นในตลาด หากย้อนกลับไปในงาน Motor Show 2024 เราได้ชวนทุกคนมาหาคำตอบเบื้องหลังของผู้ที่มีชื่อเดียวกับแบรนด์ ผ่านหนังโฆษณา “The Meaning of Benz” ซึ่งทำให้ชาวไทยมีความรู้สึกร่วมไปกับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ในปีนี้ เราจึงต้องการต่อยอดไปสู่สร้างคอมมูนิทีของ Mercedes-Benz และทำให้พวกเราใกล้กันมากยิ่งขึ้น ด้วยการชวนคนที่มี Passion for Benz มาเป็น “Friend with Benz” ด้วยกันกับเรา โดยนอกจากการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ที่มี Passion เหมือนกัน มาพบเจอกันที่บูธ Mercedes-Benz ทุกคนยังสามารถทำความรู้จักกับยนตรกรรมทุกรุ่นของเราที่นำมาจัดแสดงแบบครบทุกเซกเมนท์ โดยเฉพาะ 3 เพื่อนใหม่ในตระกูล Mercedes-AMG ที่เราเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา
นอกจากนี้ ยังแนะนำโปรแกรม Manufuaktur Exclusive ที่จะเข้ามาสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้แก่การปรับแต่งรถยนต์ระดับลักชัวรีในประเทศไทย ภายใต้คอนเซพท์ “Made to Measure” โดยเปิดให้ลูกค้าในกลุ่ม Top-End Luxury ครอบคลุมทั้งโม เดล S-Class จนไปถึงไลน์อัพระดับ Flagship ของแบรนด์ Mercedes-AMG และ Mercedes-Maybach (เมร์เซเดส มายบัค) รวมถึงโมเดลต้นกำเนิดของ Manufaktur อย่าง G-Class ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวจะทำให้ลูกค้าสามารถปรับแต่งรถยนต์ของตัวเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสีตัวถังเพิ่มเติมได้มากขึ้นถึง 50 แบบ และออพชันสีภายในอีกกว่า 20 แบบ รวมถึงแพคเกจ Manufaktur Optional Extra ที่ให้คุณตกแต่งรถยนต์รอบคันทั้งภายใน และภายนอกได้ตามที่ต้องการ โดยถ้าให้พูดถึงโปรแกรม Manufaktur สำหรับ G-Class คุณจะสามารถออกแบบรถยนต์ของคุณให้มีความแตกต่างกันได้มากถึง 1 ล้านแบบ ซึ่งนั่นทำให้ G-Class ทุกคันที่อยู่บนถนนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สะท้อนถึงเจ้าของรถได้อย่างชัดเจน
เพื่อตอกย้ำแนวคิดของแคมเปญ “Friend with Benz” ที่อยากให้ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้เดียวกันกับ Mercedes-Benz ทางแบรนด์ได้นำเสนอโปรโมชันสุดพิเศษอย่าง “Friend get Friend” ด้วยเงื่อนไขการรับข้อเสนอเพียงอย่างเดียว คือ การชวนเพื่อนมาซื้อรถ Mercedes-Benz ที่งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 หรือที่ตัวแทนจำหน่ายฯ ทั่วประเทศ โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมที่มีเฉพาะในช่วงเวลานี้เท่านั้น
ทำความรู้จัก 3 เพื่อนใหม่จากครอบครัว Mercedes-AMG
“Mercedes-AMG G 63” เพื่อนใหม่สายลุย เจ้าของตำแหน่งพี่ใหญ่แห่งเส้นทาง Off-Road มาพร้อมส่วนผสมที่ลงตัวทั้งความแข็งแกร่ง สมรรถนะที่ทรงพลัง และเอกลักษณ์เฉพาะที่เหนือกาลเวลา โดยติดตั้งเครื่องยนต์ V8 Bi-Turbo ขนาด 4.0 ลิตรที่ออกแบบโดย AMG และเกียร์แบบใหม่ AMG Speedshift TCT 9-Speed Sports Transmission พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ลื่นไหล และแม่นยำ มอบพละกำลังสูงสุด 585 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 850 นิวทันเมตร ทำให้สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 4.5 วินาที พร้อมยกระดับสมรรถนะด้วยระบบ Mild Hybrid ที่ผสานการทำงานเข้ากับพื้นฐานเครื่องยนต์ V8 ภายใต้แนวคิด "One Man, One Engine" เสริมพลังการออกตัวที่เฉียบคม และตอบสนองได้รวดเร็วยิ่งขึ้น Mercedes-AMG G 63 วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น18,800,000 บาท
“Mercedes-AMG SL 55 4Matic+” เพื่อนใหม่สายสปอร์ทที่ผสานเสน่ห์ของยนตรกรรมเปิดประทุนสุดหรูรถยนต์กับความเป็นที่สุดในทุกด้านจาก Mercedes-AMG มาพร้อมเครื่องยนต์อันทรงพลังในแบบฉบับ AMG ประกอบขึ้นโดยวิศวกรผู้เชี่ยว ชาญเพียงผู้เดียว ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้ายแบบ “One Man, One Engine” ด้วยเครื่องยนต์แบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบ Bi-Turbo มอบพละกำลังสูงสุด 476 แรงม้าที่ 2,250-4,500 รตน. และแรงบิดสูงสุด 700 นิวทันเมตรที่ 5,500-6,500 รตน. ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.9 วินาที และความเร็วสูงสุด 295 กม./ชม. มาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ AMG Performance 4Matic+ แบบ All-Wheel Drive ซึ่งถูกปรับแต่งให้สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการขับขี่บนถนนปกติ และในสนามแข่ง Mercedes-AMG SL 55 4Matic+ วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 14,900,000 บาท
“Mercedes-AMG GT 63 4Matic+” เพื่อนใหม่สายทรงพลัง ยนตรกรรมตระกูล GT เจเนอเรชันที่ 2 ของแบรนด์ Mercedes -AMG ครั้งนี้กลับมาเปิดตัวในประเทศไทยด้วยรหัสตัวถัง C192 ออกแบบภายใต้แนวคิด “One Man, One Engine” ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบ Bi-Turbo และติดตั้งในตำแหน่งอันเป็นเอกลักษณ์แบบ Hot Inside “V” ทำให้เครื่องยนต์สามารถสร้างพละกำลังได้สูงถึง 585 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 800 นิวทันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.2 วินาที และความเร็วสูงสุดถึง 315 กม./ชม. โดยรถรุ่นนี้ได้ถูกปรับแต่งระบบควบคุมเครื่องยนต์เพื่อเพิ่มสมรรถนะ และการตอบสนองของเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการควบคุมระบบอัดอากาศให้เหมาะสมตามการขับขี่ และตกแต่งฝาครอบเครื่องยนต์ด้วยลายเซ็นของผู้ประกอบที่บ่งบอกถึงสัญลักษณ์ของ AMG Mercedes-AMG GT 63 4Matic+ วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 15,900,000 บาท