ธุรกิจ
Suzuki สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ฟรีบำรุงรักษา 7 ปี

Suzuki (ซูซูกิ) สร้างปรากฏการณ์ใหม่วงการอีโคคาร์ ยกระดับแคมเปญ Exclusive Maintenance Service บำรุงรักษารถฟรีนาน 7 ปี พร้อมเอกสิทธิ์เหนือระดับ Suzuki Worry Free Privilege Booklet การันตีคุณภาพคุ้มค่าตลอดการใช้งาน
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้แนะนำแคมเปญ Swift Worry Free Program 777 ให้แก่ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ Suzuki Swift (ซูซูกิ สวิฟท์) สปอร์ทแฮทช์แบคอีโคคาร์ โดยมุ่งหวังสร้างความมั่นใจ และความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นอีกความใส่ใจที่เรายึดมั่นมาโดยตลอด นอกจากการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และคุ้มค่าแล้ว Suzuki ยังให้ความสำคัญกับมาตรฐานด้านงานบริการหลังการขาย ซึ่งแคมเปญนี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์ Suzuki ได้อย่างชัดเจน
โดย Suzuki สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในตลาดรถยนต์กลุ่มคอมแพคท์คาร์ แบรนด์แรกที่เปิดตัวแคมเปญสุดพิเศษ Swift Worry Free Program 777 เพื่อยกระดับความคุ้มค่า และความอุ่นใจให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยมอบสิทธิประโยชน์เหนือระดับผ่านโปรแกรมบำรุงรักษาฟรี 7 ปี (Exclusive Maintenance Service) ที่ไม่เพียงช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในระยะยาว แต่ยังเสริมความมั่นใจตลอดระยะเวลาการใช้งานว่า รถยนต์ของลูกค้าจะได้รับการดูแล และบำรุงรักษาอย่างมืออาชีพตามมาตรฐานคุณภาพของศูนย์บริการรถยนต์ Suzuki ทั่วประเทศ อีกทั้งยังช่วยบริหารค่าใช้จ่ายด้านการดูแลรักษาให้เป็นไปอย่างมีระบบ และมีประสิทธิภาพ สะท้อนถึงความใส่ใจของ Suzuki ในทุกองค์ประกอบ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และการบริการหลังการขาย
ล่าสุด เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ และปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่ตลาดรถยนต์ โปรแกรมบำรุงรักษาฟรี 7 ปี (Exclusive Maintenance Service) จะมาพร้อมกับเอกสิทธิ์เหนือระดับ Suzuki Worry Free Privilege Booklet ที่จัดทำขึ้นเพื่อมอบให้แก่ลูกค้ารถยนต์ Suzuki ที่ได้รับสิทธิ์พิเศษในโปรแกรมดังกล่าว ซึ่งจะอำนวยความสะดวกเมื่อถึงเวลาที่เจ้าของรถมีความประสงค์ต้องการโอนกรรมสิทธิ์ หรือขายต่อ โดย Suzuki Worry Free Privilege Booklet จะมีบทบาทสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้ซื้อ และช่วยเพิ่มศักยภาพในการกำหนดมูลค่าให้แก่รถยนต์ของผู้ขายได้อย่างมีนัยยะสำคัญ เป็นจุดแข็งที่ช่วยให้การซื้อขายรถยนต์มือสองตอบโจทย์ทั้งในด้านความมั่นใจ และความคุ้มค่าอย่างแท้จริง
โดยสมุดคู่มือ Suzuki Worry Free Privilege Booklet จะมีวัตถุประสงค์ดังนี้
1. อธิบายสิทธิประโยชน์จากโปรแกรมบำรุงรักษาฟรี 7 ปี
2. อธิบายสิทธิประโยชน์จากเงื่อนไขการรับประกันคุณภาพตัวรถ 7 ปี
3. อธิบายสิทธิประโยชน์การให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. 7 ปี
วัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า Suzuki Swift เจเนอเรชันล่าสุด ยังคงครองใจลูกค้าในฐานะรถยนต์นั่งขนาดเล็กรุ่นยอดนิยม นับตั้งแต่การเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 2561 ด้วยดีไซจ์นสปอร์ทที่เป็นเอกลักษณ์ ผสานกับสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ และสนุกทุกจังหวะบนท้องถนน พร้อมความประหยัดคุ้มค่า และราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ทำให้ Suzuki Swift ยังคงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอดมา การมอบสิทธิพิเศษผ่านแคมเปญ Swift Worry Free Program 777 จึงไม่เพียงแต่ช่วยกระตุ้นความสนใจ และเพิ่มแรงจูงใจในการตัดสินใจเป็นเจ้าของเท่านั้น แต่ยังเป็นการตอกย้ำถึงความใส่ใจของ Suzuki ที่ต้องการมอบประสบการณ์การใช้งานที่คุ้มค่า และมั่นใจในระยะยาวให้แก่ลูกค้าทุกคนอีกด้วย
สำหรับลูกค้าที่สนใจเป็นเจ้าของ Suzuki Swift สปอร์ทอีโคคาร์รุ่นยอดนิยม ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 567,000 บาท โดยมีโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าที่จอง และรับรถตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2568 ดังนี้
รับสิทธิพิเศษฟรี Swift Worry Free Program 777
ฟรี Exclusive Maintenance Service 7 ปี
ฟรี Suzuki Warranty 7 ปี
ฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. ระยะเวลา 7 ปี หรือเลือกรับบริการผ่อนด้วย ดอกเบี้ย 0 % ระยะเวลานาน 60 เดือน หรือเลือกรับส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่ารวมสูงสุด 50,000 บาท สำหรับรุ่น GL และ GLX หรือ รับส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่ารวมสูงสุด 45,000 บาท สำหรับรุ่น GL Next พร้อมเลือกรับข้อเสนอ ขับฟรี 90 วัน หรือเลือก ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 4,999 บาท หรือเลือก ผ่อนนานสูงสุด 99 เดือน เพียงเดือนละละ 5,781 บาท
ฟรี ประกันภัยชั้น 1 ปีแรก
“การส่งมอบทั้งคุณภาพของสินค้า และงานบริการที่ดี คือ หัวใจสำคัญในการตอบแทนความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้แก่ Suzuki ด้วยดีเสมอมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Suzuki Swift ที่ยังคงเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กซึ่งครองใจกลุ่มลูกค้าที่มองหารถที่สะท้อนตัวตนที่แตกต่างได้อย่างชัดเจน และตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบที่ลงตัว”
การจัดแคมเปญ “Swift Worry Free Program 777” พร้อมมอบสิทธิพิเศษที่ครอบคลุมการบำรุงรักษารถนานถึง 7 ปี รวมถึงคุณภาพตัวรถฟรี 7 ปี และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินฟรี 7 ปี ถือเป็นการตอกย้ำถึงความตั้งใจของ Suzuki ในการสร้างมาตรฐานงานบริการหลังการขายที่เชื่อถือได้ เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นได้ว่า Suzuki พร้อมดูแลรถของลูกค้าในระยะยาวด้วยมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ประกอบกับการนำเสนอแคมเปญพิเศษ “Suzuki Worry Free” หนึ่งในแผนการดำเนินธุรกิจ ที่ Suzuki ได้ทำการประกาศไปก่อนหน้า จึงเป็นการตอกย้ำถึงการสร้างความเชื่อมั่นว่า Suzuki จะสามารถรองรับการดูแลลูกค้าด้วยคุณภาพ และมาตรฐานของ Suzuki ได้อย่างแท้จริง มีรายละเอียดดังนี้
1. ขยายการรับประกันอะไหล่ และงานบริการ
อุ่นใจไร้กังวล กับการขยายการรับประกันงานซ่อม และอะไหล่แท้ทุกชิ้น นานถึง 1 ปี หรือ 20,000 กม. (โดยอย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) จากเดิมที่รับประกันเพียง 3 เดือน หรือ 5,000 กม.
2. บริการพิเศษรถสำรองใช้ระหว่างซ่อม
รถยนต์ที่อยู่ในระยะรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กม. ไร้ความกังวลเรื่องไม่มีรถใช้งานระหว่างซ่อม ด้วยบริการพิเศษ "รถสำรองใช้ระหว่างซ่อม" สำหรับรถยนต์ Suzuki ที่ต้องใช้เวลาตรวจเชคมาก กว่า 1 วัน (ไม่รวมระยะเวลาวิเคราะห์ปัญหา) และไม่รวมกรณีรถเกิดอุบัติเหตุ
3. Hello Suzuki Application ยกระดับงานบริการแบบ S-Solution
Hello Suzuki คือ แอพพลิเคชัน ที่จะเชื่อมต่อข้อมูลการทำงานกับลูกค้า อำนวยความสะดวกสบาย และความมั่นใจในงานบริการทุกขั้นตอน ทั้งการนัดหมายนำรถเข้ารับบริการ หรือติดต่อสอบถามข้อมูล รายงานการการตรวจสอบ และดูแลรถในทุกขั้นตอน รวมถึงการมอบสิทธิพิเศษมากมาย ด้วยการสะสมคะแนนจากค่าใช้จ่ายในการเข้าซ่อมบำรุงตามระยะอย่างต่อเนื่อง หรือซ่อมแซมที่ศูนย์บริการของ Suzuki ทั่วประเทศ
4. ระบบการจัดการอะไหล่ มีเป้าหมายรองรับบริการได้ไม่น้อยกว่า 10 ปี
การจัดการเตรียมระบบจัดการอะไหล่รถยนต์ทุกรุ่นที่จำหน่ายภายในประเทศ ช่วยให้ลูกค้าคลายความกังวลเรื่องการขาดแคลนอะไหล่ในการบำรุงรักษารถ โดยมีเป้าหมายรองรับความต้องการของลูกค้าได้ไม่น้อยกว่า 10 ปี นับจากวันที่สิ้นสุดการผลิต บริการจัดส่งอะไหล่แบบเร่งด่วนภายใน 24 ชม. ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และพื้นที่อื่นๆ ภายใน 48 ชม. คุ้มค่าต่อการใช้งาน ด้วยอะไหล่ในราคาที่เข้าถึงง่าย
5. ศูนย์บริการครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ
6. ศูนย์บริการซ่อมสี และตัวถังตามมาตรฐานของ Suzuki
อย่างไรก็ตาม แคมเปญ “Swift Worry Free Program 777” ยังคงดำเนินภายใต้ปรัชญา “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ” ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา สะท้อนแนวทางของ Suzuki ที่มุ่งมั่นในการนำเสนอรถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในราคาที่เข้าถึงได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการพัฒนางานบริการในทุกมิติ เพื่อยกระดับมาตรฐานของผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง