บทความ
AAS Motorsport แรงต่อเนื่อง คว้าเพิ่มอีกแชมพ์ที่เซปังฯ

ส่งท้ายความมันสนามเซปังฯ ศึกรถยนต์ทางเรียบระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการ “TSS The Super Series by B-Quik 2025” เรายังคงปักหลักความเร็ว Event 4 ใน (Race 7 & 8) ที่ สนามปิโตรนาส เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 19-21 กันยายนที่ผ่านมา ครบเครื่องความสนุกสุดเร้าใจตลอดสุดสัปดาห์ สัมผัสความเข้มข้นทุกอารมณ์จากทีม AAS Motorsport ที่ส่งรถลงแข่ง 3 คัน ใน 2 รุ่นหลัก ได้แก่ รุ่น Supercar GT3 หมายเลข 18 ขับโดย “เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” ที่สนามนี้ได้ทีมเมทเฉพาะกิจ ที่ฝีมือไม่ธรรมดา เพราะเป็นถึงมือขับตัวเต็งจากโรงงานอีกคน อย่าง “Dorian Boccolacci” (โดเรียน บอคโคลาชชี) นักแข่งไฟแรงชาวฝรั่งเศส จากทีม AAS Motorsport by EBM โดยใช้รถแข่ง Porsche 911 GT3 R (โพร์เช 911 จีที 3 อาร์) ส่วนในรุ่น Supercar GT4 ประกอบด้วยหมายเลข 1 ขับโดย “บูม กันตธีร์ กุศิริ” แทกทีมกับ “มิกกี้ คมิก กรรณสูต” และหมายเลข 99 ขับโดย “ปุ๊ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ” จับคู่กับ “โอม ฐนภัทร สุทธิสว่าง” ใช้รถแข่ง Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport (โพร์เช 718 เคย์แมน จีที 4 อาร์เอส คลับสปอร์ท)
เปิดโหมดการแข่งขันกันที่ Supercar GT3 รุ่นที่ขึ้นชื่อว่าดุเดือดที่สุด ครั้งนี้นำทีมโดย “เต๊อะ วุฒิกร” และทีมเมทสุดแกร่ง “Dorian Boccolacci” ทั้งคู่ระเบิดพลังเต็มสนามชนิดที่ไม่อ่อนข้อให้ใครตั้งแต่รอบคัดเลือก (Qualifying) ทำผลงานกดเวลาสูงสุด ครองกริดออกสตาร์ท อันดับ 1 (P1) และ อันดับ 2 (P2) ได้อย่างสวยงาม เมื่อเข้าสู่ Race 7 “เต๊อะ วุฒิกร” เปิดฉากจากตำแหน่งโพลโพซิชันได้อย่างร้อนแรง รักษาอันดับผู้นำไว้เหนียวแน่น ก่อนที่รถหมายเลข 12 ของ “ต็อด ปิติ” (ทีมสิงห์ มอเตอร์สปอร์ท) จะตีคู่เบียดขึ้นรั้งจ่าฝูงแทนไปได้อย่างเฉียดฉิวกับระยะห่างที่เฉือนกันเพียงเสี้ยววินาที แม้จะพยายามงัดทุกกลยุทธ์ที่มีออกมาตอบโต้ แต่จังหวะกลับยังไม่เป็นใจ เมื่อถึงช่วงเปลี่ยนนักขับ “Dorian Boccolacci” ทีมเมทสุดแกร่ง รับไม้ต่อหวดทำความเร็วในช่วงท้ายเรศโชว์ประสบการณ์ระดับยุโรป ขับเคี่ยวเข้มข้น กดคันเร่งเต็มสปีด หวังบุกทวงอันดับคืนจนถึงวินาทีสุดท้าย แต่สุดท้ายต้องยอมรับความแรงของคู่แข่ง แม้จะพลาดทอพโพเดียม แต่นักแข่งหมายเลข 18 ยังคงขึ้นโพเดียมรับถ้วยรองชนะเลิศ (P2) มาครอง ทำให้แต้มคะแนนสะสมรวมของรถหมายเลข 18 และหมายเลข 12 ขยับขึ้นมาเท่ากัน ยิ่งเพิ่มดีกรีร้อนระอุทวีคูณขึ้นในเรศถัดไป
ก่อนจะทิ้งทวนทำผลงานเซอร์พไรส์ส่งท้ายการแข่งขันสุดเร้าใจ ในรุ่น Supercar GT3 ที่ “Dorian Boccolacci” เปิดเกมรุกลงสนามด้วยความมุ่งมั่นบุกเกมเดือดหวังล้างตา กดคันเร่งออกจากกริดสตาร์ทที่ 2 แต่เสียจังหวะในโค้งแรกตกลงไปอยู่อันดับที่ 3 ใช้ประสบการณ์ระดับ Gold Driver แก้เกมกลับขึ้นมาเป็นผู้นำได้ทันควันในนาทีที่ 8 กลายเป็นจ่าฝูงในคลาสส์ GT3 ได้สำเร็จ เดินหน้าเร่งเครื่องแบบสุดฤทธิ์ทำความเร็วคุมเกมทิ้งห่างคู่แข่งกว่า 10 วินาทีอย่างเหนือชั้น ก่อนส่งต่อให้ “เต๊อะ วุฒิกร” ลงไปปิดจอบ ซึ่งหลังจากเปลี่ยนตัวนักแข่ง ลำดับตกมาที่ 2 ตามหลังผู้นำอยู่กว่า 18 วินาที แต่เต๊อะ วุฒิกร โชว์ศักยภาพแชมพ์เก่า ปลดลอคสกิลความเร็วจนกดเวลาลดระยะห่างได้ถึงรอบละ 2 วินาที ไล่กวดจนกระทั่งพลิกเกม ช่วงชิงตำแหน่งผู้นำได้สำเร็จ ทะยานเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก (P1) เก็บแต้มสำคัญช่วงปลายเกมการแข่งขันเฉือนกลับมายืนตำแหน่งแชมพ์ได้อีกครั้งอย่างสมศักดิ์ศรี...บ่งบอกถึงการวางกลยุทธ์ และฟอร์มของนักแข่งทั้ง 2 คน คือ กุญแจสู่ชัยชนะ พิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของที มและการประสานงานระดับมืออาชีพ
ขณะที่รุ่นรองลงมาอย่าง Supercar GT4 “มิกกี้ คมิก” ควบ Porsche หมายเลข 1 โชว์ฟอร์มแรงโดดเด่น จัดหนักรอบควอลิฟาย (Qualifying) ทำเวลาวาดลวดลายไว้ได้อย่างเฉียบคม ไม่มีแผ่วแม้แต่วินาทีเดียว ประเดิมคว้าอันดับออกสตาร์ท (P2) ได้ก่อนใคร ด้าน “บูม กันตธีร์” มาแรงไม่แพ้กัน ฟอร์มจัดจ้าน ทำเวลาสวยทุกเซสชัน หากไม่พลาด Track Limits ไปเสียก่อน Pole Position (P1) คงไม่พ้นมือแน่นอน ทำให้ตำแหน่งสตาร์ทในเรศ 8 วันอาทิตย์บูมจะออกจากตำแหน่ง P10 และสำหรับรถหมายเลข 99 ของ “ปุ๊ เดชาธร” กับ “โอม ฐนภัทร” ก็ฉายแววโชว์ความเร็วได้อย่างดุดันไม่แพ้คู่อื่น สามารถทำเวลาจบอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ
เมื่อเกมในเรศ 7 เริ่มต้นขึ้น Supercar GT4 รถแข่งคู่กาย หมายเลข 1 นำโดย “มิกกี้ คมิก” ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ดูจะไม่เป็นใจพลาดเสียจังหวะในช่วงแรก ทำให้อันดับตกไปอยู่ที่ 4 จนกระทั่งดำเนินไปจนนาที 36 มิกกี้สามารถพลิกสถานการณ์ด้วยการเปิดคันเร่งสู้เข้าโค้งแซงไลน์นอก ขึ้นทวงอันดับกลับคืนได้ ก่อนส่งให้ “บูม กันตธีร์” รับช่วงหวดความเร็วต่อ แต่ศึกในเรศนี้ทำบูมแทบเสียอาการ ต้องรับบทหนักไล่บี้ขยับอันดับขึ้นมาจากกลางขบวน และปิดจบเรศนี้ด้วยอันดับที่ 5 อย่างเป็นการ ขึ้นโพเดียมมีแต้มเก็บเข้าตาราง ซึ่งยังคงครองตำแหน่งผู้นำในคลาสส์ GT4 ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น
ต่อกันที่รถหมายเลข 99 ที่เรศนี้เปิดฉากได้อย่างสวยงามกับความเก๋า อย่างรุ่นพี่ “ปุ๊ เดชาธร” ซึ่งรับหน้าที่เป็นไม้แรกจากจุดสตาร์ทที่ 4 สามารถทำความเร็วรักษาอันดับไว้ได้ก่อนการแข่งขันจะผ่านเข้าสู่ช่วงครึ่งแรกกับแรงกดดันจากเหล่าทัพซูเพอร์คาร์ที่ไล่จ่อท้ายอย่างไม่ลดละ ทำให้ตกลงลงไปอยู่ที่ 5 และพยายามชิงเอาอันดับคืน บวกกับต้องต้านทุกแรงบีบคั้น เพื่อรักษาอันดับไว้ให้ได้จนถึงนาทีเปลี่ยนตัวนักแข่งให้รุ่นน้อง “โอม ฐนภัทร” รับไม้ต่อเร่งสปีดความเร็วเต็มพิกัด สามารถซิ่งเข้าป้ายในอันดับ 7 (P7) ตามมาติดๆ
ปิดฉากสนามเซปังฯ ในเรศ 8 ที่เล่นกับอารมณ์กองเชียร์ เมื่อเกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคกับรถแข่งหมายเลข 1 รุ่น Supercar GT4 ของทีม AAS Motorsport ตั้งแต่ช่วงออกสตาร์ท ทำให้ไม่สามารถลงกริดสตาร์ทได้ “DNS” (Did Not Start) ต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด พลาดโอกาสเก็บคะแนนในเรศนี้ไปอย่างน่าเสียดาย...
ความหวังของทีมจึงตกอยู่กับรถหมายที่ 99 โดย “โอม ฐนภัทร” รับหน้าที่เป็นมือแรก ออกจากกริดที่ 5 พยายามหาจังหวะหวังขยับขึ้นไปในแถวหน้า แต่ยังคงรักษาตำแหน่งสตาร์ทไว้ได้ จนเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนตัวนักแข่ง “ปุ๊ เดชาธร” ลงทำหน้าที่ในครึ่งหลัง ซึ่งต้องไล่ทำอันดับจากที่ 9 ก่อนค่อยๆ ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 7 (P7 Overall) และจบการแข่งขันดังกล่าวเก็บเพิ่มอีก 6 คะแนน