ธุรกิจ
MG ส่งต่อความผูกพันธ์ ความห่วงใย ผ่านสื่่อโฆษณา

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ถ่ายทอดเรื่องราวการดูแลลูกค้าของแบรนด์ครั้งใหม่ ชู EV Lifetime Warranty หนึ่งในแคมเปญบริการหลังการขายจาก MG (เอมจี) ที่ไม่มีวันหมดอายุ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชวนให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงแนวคิดการดูแลลูกค้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
MG เป็นแบรนด์แรก และหนึ่งเดียวที่ห่วงใย ให้การดูแลแบทเตอรี และมอเตอร์ขับเคลื่อน EV ตลอดการใช้งาน
ในปี 2019 MG ถือเป็นแบรนด์ที่บุกเบิกตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยได้รับความนิยมมากขึ้น แต่ยังคงมีลูกค้าที่กังวลเกี่ยวกับแบทเตอรี ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า หากใช้งานไปถึงระยะเวลาหนึ่งอาจมี “ค่าใช้จ่ายในอนาคต” เช่น การเปลี่ยน หรือซ่อมแบทเตอรี และระบบมอเตอร์ไฟฟ้า MG จึงเดินหน้าสร้างความมั่นใจให้แก่คนไทย ด้วยการประกาศรับประกันคุณภาพตลอดอายุการใช้งาน หรือ EV Lifetime Warranty สำหรับระบบแบทเตอรีแรงเคลื่อนสูง ชุดมอเตอร์ขับเคลื่อน และชุดควบคุมมอเตอร์ขับเคลื่อนให้ลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ ซึ่งจะครอบคลุมสำหรับรถยนต์ส่วนบุคคล ไม่จำกัดระยะทางในการขับขี่ โดยไม่จำกัดเฉพาะเพียงเจ้าของแรกเท่านั้น ยังรองรับการเปลี่ยนมือในอนาคตด้วย
ธนพง พงศ์พานิช ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและกลยุทธ์การสื่อสาร บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า MG มุ่งตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ในฐานะ “แบรนด์ที่เข้าใจ และดูแลทุกก้าวของชีวิต” ที่อยู่เคียงข้างผู้บริโภคในทุกช่วงเวลา สะท้อนวิสัยทัศน์ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เติบโตอย่างมั่นคง และน่าเชื่อถือ ซึ่ง MG ไม่เพียงมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า แต่ยังให้ความสำคัญกับ “หัวใจของการบริการ” ผ่านจุดเด่นของแบรนด์ นั่นคือ EV Lifetime Warranty เครื่องพิสูจน์แห่งคำมั่นสัญญาที่ไม่มีวันหมดอายุที่มอบให้แก่รถยนต์ไฟฟ้า พร้อมเสริมความมั่นใจให้ลูกค้าอีกระดับ ด้วยบริการหลังการขายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ผ่านเครือข่ายศูนย์บริการกว่า 125 แห่ง ด้วยประสบการณ์ความเป็นมืออาชีพ และใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งด้านเทคนิค การซ่อมบำรุง และบริการตรวจเชคอย่างละเอียด ด้วยมาตรฐานการดูแลระดับพรีเมียม ล่าสุด ได้สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์เรื่อง EV Lifetime Warranty ในมิติมุมมองครั้งใหม่ โดยนำเสนอแกนสำคัญของแบรนด์ 3 ด้าน ได้แก่
Trust in Longevity: สร้างความมั่นใจระยะยาวผ่านการรับประกัน แบทเตอรีแรงเคลื่อนสูง ชุดมอเตอร์ขับเคลื่อน และชุดควบคุมตลอดอายุการใช้งาน (EV Lifetime Warranty) ซึ่งเป็นแบรนด์แรก และแบรนด์เดียวของไทย
Relevance to Everyday Life: ทำให้ MG เข้าถึงง่าย และเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันของผู้บริโภคได้จริง
Brand Reliability: สร้างภาพจำใหม่ของ MG ในฐานะแบรนด์ที่ เข้าใจ ห่วงใย และอยู่เคียงข้างผู้บริโภคในทุกช่วงเวลาของชีวิต
ภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์นำเสนอการถ่ายทอดความห่วงใยจากคนที่เรารักแบบไม่มีวันหมดอายุ เชื่อมโยงเข้ากับเรื่องราวของการรับประกันระบบแบทเตอรี และมอเตอร์ไฟฟ้า ที่เปรียบเสมือนแรงขับเคลื่อนของรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของ MG ในฐานะแบรนด์ที่เข้าใจชีวิต และความรู้สึกของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง ไม่เพียงขายรถยนต์ แต่ส่งต่อ “ความสบายใจ และความห่วงใยที่ไม่มีวันหมดอายุ” ที่ขับเคลื่อนไปพร้อมกับทุกครอบครัว และอยู่เคียงข้างในทุกเส้นทางของชีวิตอย่างแท้จริง นำเสนอด้วยเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างแม่ และลูก กับชีวิตของครอบครัวไทยยุคใหม่ ผ่านกิจวัตรธรรมดาอย่างการรับประทานข้าวร่วมกัน ภาพของแม่ที่ตื่นแต่เช้ามาทำอาหารให้ลูก แม้จะเป็นเมนูธรรมดาอย่าง “โจ๊กไข่ต้ม” แต่แฝงไว้ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ จากคนที่เรารัก โดยมีเป้าหมายเชิญชวนให้ผู้บริโภคฉุกคิดถึงความหมายของ EV Lifetime Warranty ที่ MG มอบให้ลูกค้า โดยถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ MG ในการต่อยอดการสื่อสารแบรนด์ในเชิง Human-Centric ชวนให้ผู้ชมได้หันกลับมามองสิ่งใกล้ตัวที่อาจเคยมองข้าม เพราะบางครั้งสิ่งที่สำคัญที่สุด เราอาจไม่เห็น…จนกว่าจะไม่มี”
ภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชุดนี้จึงถือเป็นเครื่องสะท้อน “แบรนด์แห่งความห่วงใย” ที่เชื่อมโยงเรื่องเทคโนโลยี เข้ากับ EV Lifetime Warranty ด้วยการส่งต่อความอบอุ่นสู่หัวใจของผู้คน เพื่อให้ทุกเส้นทางของชีวิตเต็มไปด้วยความสุขที่ขับได้ และความสบายใจในทุกการเดินทาง


