ทดสอบ(formula)
MERCEDES-AMG G 63 เอสยูวีที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างสมบูรณ์
ออฟโรดในตำนาน ความแข็งแกร่งที่เหนือกาลเวลา ! ขุมพลังจากเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบโดย AMG (ฌอเอมจี) ขนาด 4.0 ลิตร หนักแน่นด้วยแรงบิดสูงสุดถึง 850 นิวตันเมตร คู่ปรับ BMW X5M COMPETITION (บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 5 เอม คอมเพทิชัน)
EXTERIOR ภายนอก
MERCEDES-AMG G 63 (เมร์เซเดส-เอเอมจี จี 63) มีมิติตัวถังยาว/กว้าง/สูง 4,881/1,984/1,969 มม. ยังไม่ใหญ่เท่า LAND ROVER DEFENDER 110 (แลนด์ โรเวอร์ ดีเฟนเดอร์ 110) ที่มีขนาด 5,018/2,105/1,967 มม.
แต่ MERCEDES-AMG G 63 บ่งบอกถึงพลัง และความแข็งแกร่งตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบ AMG RADIATOR TRIM ครีบรังผึ้งในแนวตั้ง กันชนหน้า/หลัง AMG BODYSTYLING สเกิร์ทหน้าพิเศษเฉพาะ AMG ชิ้นส่วนสำหรับตกแต่งที่แถบป้องกัน ล้ออัลลอยดีไซจ์นสปอร์ทจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 21 นิ้ว สี TITANIUM GREY ยาง 285/45 R21 รวมไปถึงที่คิ้วยางซุ้มล้อ AMG และคาลิเพอร์เบรค AMG เคลือบสีแดง ท่อไอเสีย AMG PERFORMANCE ด้านข้างตัวรถ ดูโดดเด่น
สปอยเลอร์ด้านหลังบนประตูท้ายแบบ AMG และบันไดข้างแบบสเตน เลสส์ ด้านข้างตัวรถตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ V8 BITURBO
INTERIOR ภายใน
ภายในห้องโดยสารของ MERCEDES-AMG G 63 มีพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม การหุ้มหนังแบบหรูหรา รวมไปถึงวัสดุที่ทันสมัย เช่น ไมโครไฟเบอร์ DINAMICA
พวงมาลัย AMG PERFORMANCE ในบริเวณที่จับมีการตกแต่งด้วย DINAMICA MICROFIBRE แป้นเปลี่ยนเกียร์อลูมิเนียม และเครื่องหมาย 12 นาฬิกาจะทำให้ห้องโดยสารภายในของ MERCEDES-AMG G 63 ได้อารมณ์แบบรถสปอร์ท การออกแบบที่นั่งแบบเฉพาะ AMG ยื่นยันด้วยตรา AMG
ระบบท่อไอเสียแบบ AMG PERFORMANCE EXHAUST SYSTEM นอกจากปล่อยพลังได้เต็มที่ในเวลาที่ต้องการ และช่วยลดเสียงในเวลาที่ไม่ต้องการ
ส่วนส่วนระดับเสียงในห้องโดยสาร จากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. วัดได้ 54/58/62/65 เดซิเบล ไม่เงียบเท่า BENTLEY BENTAYGA DIESEL (53/56/60/63 เดซิเบล)
ENGINE เครื่องยนต์
เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบคู่ วี 8 สูบ และอินเตอร์คูเลอร์ กำลังสูงสุด 585 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุดที่ 86.7 กก.-ม. (850 นิวตันเมตร)ที่ 2,500-3,500 รตน. กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ (AMG SPEEDSHIFT TCT9 SPEED SPORTS TRANSMISSION) ระบบปรับโหมดการขับขี่แบบ AMG DYNAMIC SELECT สามารถเปลี่ยนลักษณะการขับขี่ได้เพียงใช้ปลายนิ้วสัมผัส เลือกโปรแกรมการขับขี่รูปแบบต่างๆ เพื่อปรับเปลี่ยนการตอบสนองของเครื่องยนต์ เกียร์ ระบบช่วงล่าง และการบังคับเลี้ยว เป็นต้น สามารถเลือกได้ไม่ว่าจะเป็นโหมด SPORT+ เพื่อการขับขี่แบบเร้าใจ หรือจะเป็นโหมด COMFORT เพื่อการเดินทางแบบสะดวกสบาย
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำเวลาที่ 5.1 วินาที แรงบิดตั้งแต่ออกตัว ดีกว่า BENTLEY BENTAYGA DIESEL (6.2 วินาที) ช่วงความเร็วตีนปลายแผ่วเล็กน้อย แต่ก็ยังได้เปรียบเครื่องยนต์ดีเซล อัตราเร่ง 0-1,000 ม. ทำเวลาได้ที่ 24.6 วินาที ดีกว่า BENTLEY BENTAYGA DIESEL (25.7 วินาที)
เมื่อเร่งแซง การตอบสนองของระบบไฮบริดมีความกระฉับกระเฉง ที่ความเร็ว 60-100 และ 80-120 กม./ชม. G63 อัตราเร่งที่ 2.3 และ 2.7 วินาที เร็วกว่า BENTLEY BENTAYGA DIESEL (3.2 และ 3.6 วินาที)
SUSPENSION ระบบรองรับ
ระบบกันสะเทือนแบบ AMG RIDE CONTROL ระบบเบรคแบบ AMG HIGH-PERFORMANCE BRAKING SYSTEM
ประสิทธิภาพของระบบเบรค ที่ความเร็ว 60/80/100 กม./ชม. ใช้ระยะ 15.7/26.1/41.2 ม. เทียบน้ำหนักตัวรถ อยู่ในเกณฑ์ดี เทียบกับ BENTLEY BENTAYGA DIESEL (16.5/28.8/44.6 ม.)
เรื่องระบบความปลอดภัย ถุงลมนิรภัยด้านหน้า 2 ตําแหน่งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง สําหรับผู้ขับ และผู้โดยสาร ด้านหน้า ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง ป้องกันศีรษะ 4 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่า 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารด้านหน้า ระบบเบรค ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังค์ชัน HOLD ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า และควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบช่วยเบรคแบบแอคทีฟ ABA ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง
MERCEDES-AMG G 63 คนที่มองแนวลุยๆ น่าจะถูกใจ ความแข็งแกร่งที่เหนือกาลเวลา ! และคงยากที่จะหาใครมาต่อกร ขุมพลังเบนซิน เทอร์โบคู่ วี 8 สูบ และอินเตอร์คูเลอร์ กำลังสูงสุด 585 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 86.7 กก.-ม. กับอัตราเร่ง 0-1,000 ม. ใน 24.6 วินาที ที่ความเร็ว 212.0 กม./ชม.